Hình ảnh về cuộc tập trận "khủng" của Mỹ ở Trung Đông nhằm răn đe Iran

Mỹ vừa công bố hình ảnh về cuộc tập trận "khoe cơ bắp" mạnh mẽ nhất ở Trung Đông trong những năm gần đây, những hình ảnh này nhằm cảnh cáo hành động vừa qua của Iran.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 23/3 công bố hình ảnh mới nhất về cuộc diễn tập “khủng” của 2 nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman và USS Dwight D. Eisenhower cùng 18 tàu khu trục tên lửa, hộ vệ tên lửa hôm 21/3.Đây là lần đầu tiên Lầu Năm góc triển khai hai nhóm tấn công tàu sân bay ở Trung Đông kể từ năm 2012.

Những hình ảnh về cuộc diễn tập được Mỹ công bố ngay sau khi Iran đưa ra video về việc hệ thống phòng không Iran đã khóa mục tiêu và suýt bắn hạ tiêm kích F-18 Super Hornet của Mỹ khi đang lại gần biên giới nước này, đây được coi như một lời cảnh cáo đến hành động cứng rắn của Tehran.

Theo những hình ảnh được công bố, có tổng cộng 6 tàu chiến của 2 nhóm tác chiến tàu sân bay đã tiến hành diễn tập di chuyển theo đội hình trên biển. Cùng với đó, Không quân Mỹ cũng đã xuất động máy bay ném bom chiến lược B-52H ở Trung Đông tham gia diễn tập và tạo thành một đội hình hùng hậu dựa trên sự kết hợp của nhiều phương tiện chiến đấu hiện đại.

Cuộc tập trận lần này có thể coi là lần “khoe cơ bắp” mạnh mẽ nhất của Hải quân và Không quân Mỹ ở Trung Đông trong những năm gần đây.

Trước đó, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) Kenneth McKenzie cũng cho biết, do leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Iran, Washington sẽ tiếp tục duy trì 2 nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman và USS Dwight D. Eisenhower ở vùng Vịnh “trong một khoảng thời gian nữa” để ngăn chặn những hành động “nguy hiểm” của Iran. Nếu cần thiết, Mỹ sẽ tấn công chớp nhoáng vào Iran và sẽ tạo ra những thiệt hại nặng nề cho quốc gia này.

Ngoài 2 nhóm tác chiến tàu sân bay, Mỹ cũng triển khai thêm 2.500 lính đổ bộ phản ứng nhanh thuộc Lực lượng viễn chinh thứ 26 của Thủy quân Lục chiến Mỹ trên tàu tấn công đổ bộ USS Bataan trọng tải 40.000 tấn ở Trung Đông. Cùng với đó, Mỹ cũng chuẩn bị tái triển khai hệ thống phòng không Patriot ở Iraq, để đối phó với các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran.

Tàu USS Bataan sẽ giúp Lầu Năm Góc tăng cường sức mạnh đáng kể. USS Bataan thuộc lớp Wasp có khả năng vận chuyển toàn bộ sức mạnh của một đơn vị lính thủy đánh bộ viễn chinh Mỹ tới vùng chiến sự thông qua trung gian là các xuồng đổ bộ thông thường hoặc máy bay trực thăng.

Khoang đổ bộ của tàu này có sức chứa tối đa 3 xuồng đổ bộ đệm khí LCAC, 12 LCM hoặc 40 thiết giáp lưỡng cư AAV (21 chiếc khác trên boong đổ bộ). Tàu được trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể chạy với tốc độ lớn nhất 22 hải lý/h (41 km/h), tầm hoạt động tối đa 9.500 hải lý (17.600 km) khi chạy ở tốc độ 18 hải lý/h (33 km/h).

Chiếc Wasp đủ sức chuyên chở toàn bộ sức mạnh của đơn vị Lính thủy đánh bộ viễn chinh gồm 1.894 lính, 5 xe tăng M1 Abrams, 25 xe thiết giáp lưỡng cư AAV, 8 pháo M-198, 68 xe tải và tới 12 xe hỗ trợ khác.

Đức Trí (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !