Hình ảnh Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

Căng thẳng trên Biển Đông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây Hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật hôm 13/12 (giờ địa phương).

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đây là các cuộc tập trận thường xuyên khi các quốc gia trong khu vực vẫn tiếp tục củng cố lực lượng của họ.

Reuters trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết: “Những ngày qua, Hải quân Trung Quốc đã tổ chức một hạm đội tàu chiến tới các khu vực ở Biển Đông, bên bờ Tây của Thái Bình Dương, để tiến hành các cuộc tập trận. Đây là hành động đã được sắp xếp theo lịch phù hợp với kế hoạch tập trận hải quân trong năm nay”.

Hình ảnh Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - ảnh 1

Hình ảnh Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông vào hôm qua (13/12). Nguồn: China's People Daily

Bộ Quốc phòng Trung Quốc không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian cũng như mục đích của cuộc tập trận. Theo truyền thông nước này, Hải quân Bắc Kinh đã bắn đạn thật trong buổi diễn tập nhưng không nêu địa điểm cụ thể.

Khu vực Biển Đông vẫn là điểm nóng tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Đài Loan và Brunei. Trong đó, Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền với phần lớn lãnh thổ Biển Đông bởi đây là tuyến đường kinh tế hàng hải trọng yếu cũng như dồi dào tài nguyên biển.

Mỹ đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vì những tuyên bố ngang ngược gần đây, đặc biệt là việc Bắc Kinh xây dựng các đảo nhân tạo trái phép gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trung Quốc cũng bày tỏ sự thất vọng khi Washington triển khai máy bay do thám P-8 Poseidon tới Singapore hồi đầu tuần qua cũng như việc Mỹ đưa tàu USS Lassean tới khu vực 12 hải lý mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền hồi tháng 10 vừa qua. Các quan chức Mỹ cho biết việc đưa P-8 tới Singapore có thể sẽ diễn ra thường xuyên trong tương lai.

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố: “Cả Mỹ và Singapore đều nhất trí hợp tác quốc phòng theo 5 lĩnh vực chính, bao gồm quân sự, chính sách, chiến lược, công nghệ cũng như hợp tác chống lại các thách thức an ninh bất thường như cướp biển hay khủng bố xuyên quốc gia”.

Tháng trước, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã đồng ý chi trả 932 triệu USD để mua trang thiết bị quân sự, bao gồm các chiến đấu cơ Hàn Quốc, nhằm tăng cường an ninh quốc gia. Trước đó, Mỹ cũng đã cử máy bay Poseidon tới Philippines và Nhật Bản.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ International Business Times (IBTimes hoặc IBT), tờ báo điện tử được thành lập vào năm 2006 tại Mỹ.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !