Hệ thống phòng không Syria bắn rơi hơn 20 tên lửa của Israel

Sử dụng các hệ thống phòng không của Nga, quân đội Syria đã tiêu diệt 21/24 tên lửa mà Israel phóng nhằm tấn công thủ đô Damascus.  

Quân đội Nga cho hay, các hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn được gần như toàn bộ số tên lửa mà Israel phóng nhằm tấn công thủ đô Damascus.

Trong số 24 tên lửa mà quân đội Israel phóng từ không phận Lebanon về phía Damascus, quân đội Syria đã tiêu diệt được 21 tên lửa.

{keywords}
Tiêm kích F-15 của quân đội Israel. (Ảnh: Reuters)

“Vào lúc 1h30 sáng ngày 3/9, 4 chiến đấu cơ chiến thuật F-15 của không quân Israel đã phóng 24 tên lửa dẫn hướng từ không phận Lebanon nhằm vào các mục tiêu ở Syria”, RT dẫn lời Thiếu tướng Vadim Kulit, quân chức thuộc Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga. 

Ông Kulit nhấn mạnh, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ được 21 tên lửa nhờ sử dụng các hệ thống Buk-M2E và Pantsir-S1do Nga sản xuất.

Trước đó, truyền thông Syria đưa tin một vụ không kích đã xảy ra vào lúc 1h30 sáng (giờ địa phương) vào ngày 3/9 và khẳng định các hệ thống phòng không của Syria đã “tiêu diệt các tên lửa đối địch trên không phận Damascus”.

Sau đó, một quan chức quân đội Syria cho hay, “chính Israel đã tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria từ phía đông nam Beirut”.

Quân đội Israel hiếm khi thừa nhận là thủ phạm thực hiện các vụ không kích nhằm vào lãnh thổ Syria. Tuy nhiên, Israel mới cho hay họ nghi ngờ mảnh vỡ từ các tên lửa phòng không của Syria đã rơi xuống lãnh thổ Israel. Do đó, quân đội Israel hối thúc người dân không chạm vào những mảnh vỡ này mà để quân đội đi thu thập lại.

Theo một số hình ảnh xuất hiện trên mạng, một mảnh kim loại được cho thuộc về hệ thống phòng không của Syria đã rơi xuống khu vực Kfar Shalem của thủ đô Tel Aviv. Theo tờ Times of Israel, khả năng vật thể này đã bị nổ tung trên không và mảnh vỡ rơi xuống phía dưới mặt đất.

“Tên lửa đất đối không được phóng trong đêm từ lãnh thổ Syria vào lãnh thổ Israel. Tên lửa này đã nổ trên biển”, quân đội Israel cho hay nhưng không đề cập tới vụ không kích mà Israel đã thực hiện vào đêm ngày 3/9 nhằm tấn công các mục tiêu ở thủ đô Damascus.

Israel đã cho triển khai hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria và trong những tuần gần đây, số vụ tấn công đang có chiều hướng gia tăng. Các quan chức Israel lâu nay tuyên bố lý do tấn công là nhằm tiêu diệt các tay súng phiến quân được Iran hậu thuẫn đang hoạt động ở Syria. Bởi Tel Aviv xem đây là mối đe dọa với an ninh quốc gia.

Iran và Nga vẫn tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cùng một số nhóm nổi dậy đang hoạt động ở tỉnh Idlib.

Trong ngày 3/9, Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga cho biết nhóm Jabhat al-Nusra, chi nhánh chính của tổ chức khủng bố al-Qaeda hoạt động ở Syria, đã tiến hành 35 vụ tấn công vào các lực lượng Syria ở tỉnh Idlib trong vòng hơn một ngày. 

Động thái mới của quân đội Mỹ ở Syria là gì?

Động thái mới của quân đội Mỹ ở Syria là gì?

Quân đội Mỹ được cho mới tiến hành sơ tán 40 tay súng khủng bố IS tới căn cứ quân sự ở tỉnh Al-Hasakahn của Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !