Hệ thống phòng không Pantsir của Nga "bắn rụng" UAV phiến quân Syria

Trong đêm qua (1/12), hệ thống phòng không của quân đội Nga và Syria bao gồm Pantsir đã hạ gục các máy bay không người lái (UAV) của phe phiến quân nhăm nhe tấn công căn cứ quân sự.

Theo hãng tin AMN, vào đêm ngày 1/12, một báo cáo quân sự từ tỉnh Hama cho hay, quân đội Syria đã đập tan âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái của phe phiến quân nhằm vào sân bay quân sự Hama.

Quân đội Syria sử dụnghệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất để bắn hạ UAV phiến quân. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, quân đội Syria đã cho kích hoạt hệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất và nhanh chóng bắn hạ UAV của đối phương khi đang lại gần sân bay quân sự Hama.

Một đoạn video được công bố cũng đã ghi lại hình ảnh hệ thống phòng không Pantsir đánh chặn các UAV của phe phiến quân Syria, trước khi UAV kịp lại gần và gây ra tổn thất cho sân bay Hama.

Cũng trong đêm ngày 1/12, một UAV khác của phe phiến quân Syria tiếp tục có ý định tấn công sân bay quân sự Abu Dhuhou, khu vực quân đội Nga và quân chính phủ Syria cùng kiểm soát.

Theo báo cáo, UAV của phiến quân Syria đã xuất hiện ở phía đông bắc sân bay quân sự Abu Dhuhou. Tuy nhiên, hệ thống phòng không của Nga và Syria hoạt động ở phía đông nam tỉnh Idlibđã kịp thời bắn hạ UAV này. Hiện chưa có báo cáo thương vong của quân đội Syria.

Sân bay quân sự Abu Dhuhou được quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát trong chiến dịch tấn công vào phía đông nam tỉnh Idlib hồi năm 2018. Đây là căn cứ do quân đội Nga và Syria cùng kiểm soát và hoạt động ở tỉnh Idlib.

Video: Hệ thống phòng không Pantsir của Nga "hạ gục" UAV phiến quân Syria tấn công sân bay quân sự Hama

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hệ thống phòng không Pantsir của Nga bắn rụng UAV phiến quân Syria hệ thống phòng không Pantsir quân đội nga ở syria căng thẳng ở syria quân đội syria Idlib sân bay quân sự Hama

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !