Hé lộ ứng viên gốc Việt tiềm năng trong bầu cử Mỹ

Một người đàn ông gốc Việt đang nắm những lợi thế vượt trội trong cuộc bầu cử chức thị trưởng thành phố Westminster vào ngày 6/11.

Đã từ lâu, quận Cam, California, Mỹ là nơi sinh sống của khá nhiều người gốc Việt. Tuy nhiên, chưa bao giờ người gốc Việt có thể nắm giữ chức vụ thị trưởng thành phố Westminster.

Hé lộ ứng viên gốc Việt tiềm năng trong bầu cử Mỹ - ảnh 1
Người dân thành phố Westminster đang phải lựa chọn nhà lãnh đạo cho mình.

Dù vậy, mọi việc có thể sẽ thay đổi khi Tri Ta, người đàn ông 39 tuổi gốc Việt đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức thị trưởng Westminster. Trong số 5 ứng viên chức thị trưởng thành phố, Tri Ta đang nắm giữ những lợi thế khá vượt trội so với đố thủ. Ngoài ra, ông còn có quãng thời gian 6 năm làm việc trong Hội đồng thành phố cùng với sự ủng hộ của Margie Rice, Thị trưởng lâu năm nhất của Westminster.

Không ít người nhận định, việc một người Việt đảm trách cương vị thị trưởng thành phố, nơi 1/3 cư dân là người gốc Việt là điều hoàn toàn hợp lý. Theo thống kê, có tới 91.000 người sống ở Westminster là người gốc Việt. Tuy nhiên, sự nghiệp chính trị của Tri Ta không vì thế mà được trải thảm đỏ. Đối thủ lớn nhất của ông trong cuộc đua sắp tới là Penny Lommer, một trong những chính trị gia “lão làng” của thành phố.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những trở ngại phía trước Tri Ta. Dù đắc cử chức thị trưởng thành phố Westminster, ông Tri Ta vẫn phải đối mặt với những thách thức không nhỏ, mà rõ ràng nhất là việc cắt giảm gần 70 công chức trong Hội đồng thành phố, cùng với việc chi 3 triệu USD nhằm cân bằng ngân sách thành phố.

Tri Ta tới Mỹ năm 1992 với mục đích theo học chuyên ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, Ta chuyển sang theo học chuyên ngành chính trị sau kỳ học đầu tiên về công nghệ và tìm thấy niềm đam mê thực sự đối với chính trường. Dù còn khá trẻ tuổi nhưng Tri Ta đã có nhiều năm gắn bó với chính trị và được bầu vào hội đồng thành phố Westminster từ 6 năm trước đây.

Hồng Duy

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !