Hé lộ thân phận của nhân viên đại sứ quán Mỹ chết ở Ukraine

Cảnh sát Kiev hôm 30/9 thông báo về cái chết bí ẩn của một người phụ nữ được cho là nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Ukraine.

Theo đó, kênh truyền hình 1+1 của Ukraine cho biết, một người phụ nữ nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine đã chết trong một công viên nằm gần nơi công tác là vợ của một tùy viên báo chí quân đội.

Các đặc vụ Mỹ đã tới Ukraine để điều tra cái chết của người này cùng với các nhân viên thực thi pháp luật địa phương. Được biết, người phụ nữ này có bốn người con.

Theo các báo cáo, một đơn vị cảnh sát Ukraine đã được bổ sung để tiến hành khám nghiệm pháp y và điều tra vụ việc.

{keywords}
Hiện trường nơi phát hiện nữ nhân viên đại sứ quán Mỹ thiệt mạng trong công viên. (Ảnh: Facebook)

Trước đó, theo cảnh sát Ukraine, một người đi ngang qua đã phát hiện một phụ nữ bị bất tỉnh với vết thương trên đầu trong khi đang mặc bộ đồ chạy bộ và đeo tai nghe ở khu vực phía tây thủ đô Kiev. Nạn nhân được đưa đến bệnh viên, nhưng sau đó đã qua đời.

Người này có mang theo thẻ căn cước của Đại sứ quán Mỹ với tên mình trên đó. Các hãng truyền thông địa phương đã xác định được tên của người phụ nữ này là Sanver Nikaelo. Tuy nhiên, trên trang web của đại sứ quán Mỹ tại Ukraine lại không có bất kỳ nhân viên nào có tên như vậy, đồng thời cũng không tìm thấy bất kỳ hoạt động trực tuyến của người nào có tên trên.

Được biết, cảnh sát Ukraine đang tìm kiếm một người đàn ông có mái tóc đen, cắt ngắn ở hai bên trong độ tuổi 30 - 40 được cho là liên quan đến vụ việc, người này mặc quần ngắn màu đen với áo phông và mang một đôi giày màu xanh đậm. Người này bị nghi ngờ đã đánh nữ công dân Mỹ làm việc cho đại sứ quán Mỹ ở Kiev.

Lực lượng cảnh sát Kiev hiện đang tiến hành điều tra tại bệnh viện và địa điểm người phụ nữ được tìm thấy, đồng thời cố gắng xác định các nhân chứng gần đó. Phía đại sứ quán Mỹ cho biết đang làm việc với các nhà chức trách Ukraine để xác định rõ chuyện gì đã xảy ra.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ukraine Artem Shevchenko còn cho đăng một số bức ảnh trên Facebook cho thấy, nữ công dân Mỹ được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và nằm trên đường ray tàu hỏa trong công viên vào ngày 30/9.

“Cảnh sát Ukraine đang tiến hành điều tra về cái chết của người phụ nữ, có thể là bị giết hại nhưng cũng không loại trừ đây chỉ là tai nạn. Thi thể người phụ nữ mặc quần áo thể thao và đeo tai nghe”, ông Shevchenko cho biết.

Đại sứ Ukraine tại Washington Volodymyr Yelchenko cũng kêu gọi các bên nhanh chóng giải quyết và tiến hành truy tố cá nhân có liên quan.

Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc Covid-19?

Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc Covid-19?

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ đã mắc Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !