Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin

Nếu phải nhắc đến những nhân vật kiệt xuất nhất thế giới trong thế kỷ 21, chắc chắn cái tên được nhắc đến đầu tiên sẽ phải là V.Putin – Tổng thống Liên bang Nga. Không phải vô cớ và chính giới truyền thông phương Tây – những người vốn chẳng ưa gì ông cũng phải trao cho ông những danh hiệu như “Nhân vật của năm” hay mới đây là “Người quyền lực nhất thế giới”…
TỔNG THỐNG NGA V.PUTIN THĂM VIỆT NAM
Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 1

Xuất thân khiêm tốn

Sinh ra ở thành phố Leningrad (nay là St. Petersburg) trong một gia đình có hoàn cảnh khá khiêm tốn, Vladimir Putin là con của một thủy thủy tàu ngầm và một bà mẹ làm công nhân.

Trong bức ảnh này, V.Putin chụp năm 14 tuổi (năm 1966) cùng với các bạn học của mình.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 2

Năm 1983, ông Putin kết hôn với bà Lyudmila Shkrebneva. Họ có với nhau 2 người con gái là Maria (đang được bà Lyudmila bế trong ảnh – chụp năm 1985) và Ekaterina.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 3

Sỹ quan KGB V.Putin

Từ năm 1976 đến năm 1990, V.Putin phục vụ trong cơ quan tình báo nổi tiếng của Liên Xô với tên gọi KGB (Cục an ninh quốc gia). Trong thời gian này, ông thuộc biên chế của bộ phận tình báo và phản gián nước ngoài nên thường xuyên được “cắm chốt” ở Đức.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 4

Putin - Ông cố vấn

Sự nghiệp chính trị của Putin chỉ thực sự bắt đầu vào năm 1991 với công việc đầu tiên là làm cố vấn cho ông Anatoly Sobchak - Thị trưởng thành phố St. Petersburg. Nhiệm vụ của ông Putin khi đó là đưa ra những lời khuyên cho ngài thị trường về các vấn đề chính trị quốc tế.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 5

Vươn tới quyền lực

Năm 1998, V. Putin được Boris Yeltsin (người sau này trở thành Tổng thống Nga) giao nhiệm vụ điều hành cơ quan FSB (tên gọi sau khi Liên Xô sụp đổ của KGB). Sau 2 nhiệm kỳ làm Tổng thống Nga, ông Yeltsin từ chức và quyết định lựa chọn Putin là quyền Tổng thống – một vị trí lý tưởng giúp cho ông dễ dàng thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống 1 năm sau đó.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 6

Tuyên thệ

Ngày 7/5/2000, Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga tại điện Kremlin, trở thành vị Tổng thống thứ 2 trong lịch sử nước Nga lên nắm quyền thông qua một cuộc bầu cử minh bạch và dân chủ.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 7

Vươn ra vũ đài quốc tế

Mặc dù có mối cá nhân quan hệ khá ấm áp với các nguyên thủ quốc gia khác, kể cả với Tổng thống Mỹ George W. Bush, nhưng ông Putin cũng luôn là người khiến các nước phương Tây vô cùng khó chịu vì quan điểm cứng rắn, “kiên quyết không khoan nhượng và làm tổn hại đến uy tín, quyền lợi của nước Nga”. Trong nhiệm kỳ đầu của ông, sự cứng rắn này đã khiến Mỹ phải chùn tay và lùi bước khá nhiều trong vấn đề triển khai lá chắn tên lửa ở châu Âu hay không dám “thò tay” can thiệp vào cuộc chiến “dẹp yên bờ cõi” ở Chechnya của Nga.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 8

Lần đầu tiên, một vị Tổng thống Nga quyết định giao lưu, đối thoại trực tuyến qua mạng Internet với người dân Nga (năm 2006).

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 9

Chiếm trọn lòng tin

Một người phụ nữ ở tỉnh Stavropol đang ngồi xem ông Putin đi vận động cho đảng Nước Nga thống nhất. Dưới thời của V.Putin, điện Kremlin đã mở rộng ảnh hưởng của mình rất nhanh và rộng đến cả những tỉnh xa xôi, hẻo lánh, trước đây thường bị lãng quên.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 10

Fan Club

Một thành viên của câu lạc bộ những người hâm mộ Putin đang ngồi dưới bức ảnh thần tượng của mình. Chiếc áo của cô gái có dòng chữ “Tôi muốn Putin”.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 11

Nhà điều hành khôn ngoan

Tổng thống Putin đang ngồi lắng nghe các nhà lãnh đạo vùng phát biểu trong một cuộc họp được tổ chức ở thành phố Tyumen, vùng Siberi.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 12

Cứng rắn

Để đưa nước Nga trở về ổn định một cách nhanh nhất, ông Putin không ngần ngại trong việc áp dụng các chính sách bàn tay sắt với các nguy cơ bạo loạn. Có lẽ chính vì thế mà tỷ lệ dân chúng ủng hộ ông luôn luôn ở mức rất cao. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, hầu như tỷ lệ tín nhiệm của dân chúng với ông chưa bao giờ xuống dưới 75%.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 13

Duyệt đội vệ binh danh dự của điện Kremlin.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 14

Hình ảnh Putin đã xuất hiện cả trên những con búp bê truyền thống Matroshki của Nga cùng với các nguyên thủ nổi tiếng thế giới khác.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 15

Những chiếc TV tại một cửa hàng điện máy ở Moscow đang phát hình bài Thông điệp liên bang hàng năm của Tổng thống. 

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 16

Đi bầu cử Quốc hội Nga

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 17

Những người ủng hộ

Một cô gái trẻ với những biểu tượng và thông điệp vận động mọi người bỏ phiếu cho đảng Nước Nga thống nhất của ông Putin, trên Quảng trường Đỏ. Tên của ông Putin cũng đã được sơn trên má cô gái.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 18

Vận động viên Putin

Ông Putin nổi tiếng là người có nhiều “tài lẻ” và đặc biệt thích các hoạt động thể thao ngoài trời. Đi săn và câu cá là 2 việc ông yêu thích nhất.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 19

Xạ thủ

Tổng thống Nga thử trường tập bắn tại trụ sở mới của GRU – Cơ quan tình báo quốc phòng Nga.

Hành trình đến điện Kremlin của Tổng thống Nga V.Putin - ảnh 20

Ngày Thống nhất

Ông Putin đã quyết định lấy ngày 4/11 hàng năm làm Ngày Thống nhất với hàm ý thừa hưởng tinh thần của Cách mạng tháng Mười và mục tiêu xây dựng một nước Nga thống nhất.


Lam Giang

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !