Hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên

Nguồn tin tình báo được thu thập trong những ngày qua đã cho phép Mỹ xác định được hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên, vị trí rơi của các phần tên lửa cũng như quỹ đạo quay quanh trái đất của vệ tinh.

Hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên

Thế giới nín thở nghe ngóng từ Triều Tiên

Theo đó, đường bay của tên lửa Triều Tiên sẽ đi qua vùng biển Philippines, và phần thứ nhất sẽ rơi xuống khu vực phía đông đảo Luzon. Phần tiếp theo của tên lửa đẩy Unha-3 sẽ rơi xuống vùng biển gần lục địa Australia. Giờ phóng dự kiến sẽ là từ 7h đến 12h trưa (giờ địa phương, tức từ 3h-10h sáng, giờ Hà Nội). Đây là khoảng thời gian được xác định là lí tưởng nhất để Unha-3 có thể đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3 lên đúng quỹ đạo đã định.

Hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên
Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Trong khi đó, Nhật Bản đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ, sau khi xuất hiện thông tin Triều Tiên có thể triển khai phóng vệ tinh ngay trong ngày hôm nay. Triều Tiên tuyên bố tên lửa mang vệ tinh của nước này có thể được phóng vào buổi sáng của một trong 5 ngày từ 12/4 đến 16/4, nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Để đáp lại động thái gây tranh cãi này của Triều Tiên, Nhật Bản đã triển khai 7 tổ hợp tên lửa phòng không Patriot PCA-3 ở thủ đô Tokyo và những địa điểm nhạy cảm khác, cùng 3 tàu khu trục lớp Aegis có trang bị tên lửa phòng không và radar cực mạnh để theo dõi đường đi của tên lửa, cũng như các mảnh vỡ tách ra trong quá trình phóng. Hệ thống radar siêu mạnh PTS-5 cũng được triển khai ở nhiều nơi, nhằm theo dõi tối đa hành trình bay của tên lửa Bình Nhưỡng.

Hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên
Bản đồ bố trí phòng vệ của Nhật Bản nhằm bắn hạ tên lửa Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda cho biết: “Chúng tôi muốn tìm kiếm khả năng nhằm hạn chế Triều Tiên tới phút chót”. Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản cũng khẳng định, Tokyo sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Video hành trình bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên.

HỒNG DUY

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !