Hành khách gãy chân do nhảy từ trên máy bay xuống đường băng vì phê ma túy đá

Do tác động của ma túy đá, nam hành khách mất kiểm soát và mở cánh cửa khẩn cấp để nhảy xuống đường băng trong lúc máy bay sắp cất cánh. 

Văn phòng Công tố ở thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ cho hay, một nam hành khách đã cố tình đột nhập khoang lái của phi công trước khi mở cửa thoát hiểm và nhảy khỏi chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng. Sau cú nhảy, người đàn ông bị gãy chân. Lực lượng chức năng xác nhận người đàn ông có hành động liều lĩnh do ảnh hưởng của methamphetamine (ma túy đá).

Sự việc xảy ra vào ngày 25/6 tại Sân bay Quốc tế Los Angeles. Nam hành khách được xác định có tên Luis Antonio Victoria Dominguez sinh sống ở thành phố La Paz của Mexico.

{keywords}
Nam hành khách bị gãy chân phải do nhảy thẳng từ máy bay xuống đường băng vì phê ma túy đá. (Ảnh: CBSLA)

Người này đã được đưa vào viện để làm phẫu thuật sau khi bị gãy chân do nhảy khỏi chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng. Trong tuần này, Dominguez được cho sẽ phải ra hầu tòa trước cáo buộc cản trở nhiệm vụ của phi hành đoàn. Nếu bị buộc tội, Dominguez có thể phải ngồi tù 20 năm.

Thông tin được Văn phòng Công tố thành phố Los Angeles công bố hôm 28/6 đã tiết lộ những chi tiết mới về vụ tai nạn ở Sân bay Quốc tế Los Angeles, cũng như cuộc sống cá nhân của Dominguez.

Trả lời thẩm vấn của FBI, Dominguez (33 tuổi) cho biết anh ta di chuyển từ thành phố Cabo San Lucas của Mexico tới thành phố Los Angeles của Mỹ vào ngày 22/6. Kế hoạch của Dominguez là tới thành phố Salt Lake, nhưng anh ta không có chuyến bay nối. Do đó, Dominguez buộc phải ở lại một đêm trong khách sạn ở trung tâm Los Angeles sau khi đã uống rất nhiều bia và mua nhiều ma túy đá với giá 20 USD.

Vào ngày hôm sau, anh ta vẫn dùng ma túy đá và quyết định bay tới Utah thay vì đi xe buýt. Trước khi tới Sân bay Quốc tế Los Angeles vào ngày 24/6, Dominguez đã dùng liều lớn ma túy đá và đã bị lỡ chuyến bay, sau đó đi lang thang trên đường phố suốt đêm.

Tới ngày 25/6, Dominguez một lần nữa nhỡ chuyến bay thứ 2 và chuyển sang đi chuyến bay Flight 5365 của hãng hàng không SkyWest Airlines để tới thành phố Salt Lake. Khi ngồi vào ghế máy bay, Dominguez bắt đầu ngủ gà ngủ gật do tác dụng của số ma túy đá đã dùng những ngày trước đó.

Nữ hành khách ngồi cạnh Dominguez cho biết, anh ta cứ nhìn ngó xung quanh và ở trạng thái bồn chồn. Khi Dominguez hỏi cô định đến đâu, nữ hành khách đã không trả lời. Nhưng Dominguez lại thì thầm nói rằng, anh ta cần phải rời khỏi máy bay và nhảy ra ngoài.

“Tôi nói nghiêm túc đấy”, nữ hành khách thuật lại câu nói của Dominguez.

Nhưng Dominguez lại nói với FBI rằng, anh ta đã nghe thấy tiếng cười của các hành khách khi họ nói đang di chuyển tới một địa điểm khác. Chuyện này khiến Dominguez hoảng hốt và anh ta đã chạy thẳng tới chỗ một tiếp viên hàng không đứng ở đầu máy bay vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 25/6. Anh ta nói bản thân cảm thấy không được khỏe và cần phải xuống khỏi máy bay.

Khi tiếp viên nói máy bay đang chuẩn bị cất cánh, Dominguez đã tranh cãi với nhân viên hàng không. Anh ta thậm chí còn đấm vào cảnh cửa khoang lái đã bị khóa và còn cố gắng mở nó ra, trong lúc tiếp viên hàng không cố liên lạc với các phi công.

Tiếp đó Dominguez đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và đường trượt khẩn cấp cũng bung ra. Vào lúc này, tiêp viên hàng không đang gọi cho phi công để yêu cầu dừng máy bay lại.

Tuy nhiên, Dominguez lại quên nhảy xuống đường trượt khẩn cấp mà thay vào đó nhảy thẳng từ cửa thoát hiểm xuống trực tiếp đường băng. Cú nhảy khiến nam hành khách bị gãy chân phải. Thậm chí, khi bị nhân viên sân bay tóm, Dominguez vẫn còn cố bò để chạy trốn.

Dominguez cho biết chính sự hoảng sợ đã khiến anh ta “có sức mạnh để mở cánh cửa máy bay”. Ngoài ra, ngay cả trước thời điểm máy bay chuẩn bị cất cánh, Dominguez đã xảy ra xung đột với một hành khách, người đã cố kiềm chế Dominguez.

Nổ nhà máy hóa chất ở Mỹ, ngồi trên máy bay vẫn nhìn thấy cột khói đen

Nổ nhà máy hóa chất ở Mỹ, ngồi trên máy bay vẫn nhìn thấy cột khói đen

Một nhà máy hóa chất ở Mỹ bất ngờ phát nổ khiến người dân trong bán kính hơn 3 km phải đi sơ tán để tránh nguy hiểm.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !