Hành khách của United Airlines từng bị bọ cạp cắn

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ sau vụ bê bối do ứng xử thiếu chuẩn mực với vị bác sỹ David Dao và mất đi 600 triệu USD lại tiếp tục vướng vào vụ bê bối mới.

Một hành khách ngồi khoang hạng thương gia trong chuyến bay từ Houston về Kalgari đã bị bọ cạp cắn.

Hành khách của United Airlines từng bị bọ cạp cắn - ảnh 1

Hãng hàng không United Airlines

Theo hãng thông tấn CNN, chất độc của bọ cạp đã rơi từ trần khoang hành lý xuống trúng đầu hành khách mang tên Richard Bell khi anh ta đang ăn, cho dù Richard Bell ngồi ghế hạng thương gia. Sự vụ này xảy ra từ ngày 9/4 nhưng chỉ mới được đưa ra trong ngày 14/4.

“Chồng tôi có cảm giác như có thứ gì đó ở trên tóc của anh ấy. Anh ấy đã rũ tóc và một con bọ cạp rơi vào bàn ăn. Chồng tôi muốn đuổi nó đi nhưng con bọ cạp đã cắn anh ấy”, Linda, vợ ông Richard Bell nói.

Sau khi Richard Bell hất được “vị khách không mời” ra lối đi thì nó ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các hành khách và nhiều người đã hét lên: “Lạy chúa, đó là con bọ cạp”. Các tiếp viên hàng không đã nhanh chóng tiếp cận, bắt lấy “vị khách đi vé chui” này và đưa vào bồn cầu để xả nước.

Hiện chưa rõ làm thế nào để con bọ cạp này xâm nhập được vào khoang hành khách của United Airlines. Theo trang chủ FlightAware, chiếc máy bay có bọ cạp đã thực hiện hành trình từ Houston đến một thành phố của Costa-Rica.

“Các tiếp viên hàng không đã trợ giúp cho hành khách bị bọ cạp cắn vào cuối tuần trước. Phi hành đoàn đã ngay lập tức liên hệ với bác sỹ để nhận các tư vấn cần thiết và sau đó xác định được rằng tính mạng của người bị bọ cạp cắn không bị đe dọa”, thông báo chính thức của hãng hàng không United Airlines viết.

Sau đó, các bác sỹ đã đến gặp Richard Bell ở sân bay. Theo chị Linda Bell, một trong các hành khách đã đưa cho Richard Bell một viên thuốc. Sau đó ba ngày, hãng hàng không United Airlines đã liên hệ với Linda và đề nghị đền bù cho sự vụ này. Chi tiết thỏa thuận đền bù không được công bố.

Các sự vụ kiểu này đối với các hãng hàng không không phải hiếm xảy ra. Hồi năm 2015, một con bọ cạp cũng đã từng cắn một phụ nữ trong chuyến bay của Alaska Airlines từ Los Angeles đến Portland. Sự vụ tương tự cũng đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia khi bay từ Costa-Rica về thủ đô Madrid vào năm 2012.

Sự vụ mới đây đối với United Airlines xảy ra vào chiều ngày Chủ nhật, mùng 9/4 ở sân bay chính Chicago. Chủ nhân trang facebook Orda Birdzes đã cho công bố đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên an ninh đã sử dụng sức mạnh để lôi một hành khách nam mang tên David Dao (bác sỹ gốc Việt), lôi ông ấy trên sàn để đẩy ra cửa máy bay.

Vụ việc xảy ra khi các hành khách đã ổn định chỗ ngồi trên máy bay thì họ nhận được thông báo rằng hãng hàng không cần 4 chỗ cho các tiếp viên nên sẽ có 4 hành khách phải rời máy bay. Sở dĩ có tình trạng này là do các hãng hàng không được phép bán số vé nhiều hơn số ghế trên máy bay.

Hành khách của United Airlines từng bị bọ cạp cắn - ảnh 2

Ảnh manh tính minh họa

Các nhân viên hãng hàng không này đã đề nghị đền bù cho những người tự nguyện rời máy bay 400 USD và phòng lưu trú trong khách sạn và sẽ được bay trong chuyến bay sau. Khi không có khách nào chấp thuận, số tiền đền bù đã được nâng lên 800 USD nhưng vẫn không có ai muốn rời ghế của mình.

Khi đó, các nhân viên United Airlines đã lựa chọn ngẫu nhiên 4 hành khách phải nhường chỗ. Đã có 3 hành khách bị chọn chấp nhận rời chỗ, chỉ còn 1 người đàn ông trung tuổi là David Dao, bác sỹ gốc Việt, từ chối rời chỗ do ông ấy có cuộc hẹn với bệnh nhân vào ngày hôm sau. Các nhân viên an ninh đã sử dụng vũ lực buộc David Dao phải rời máy bay và gây nên một số chấn thương đối với ông David Dao.

Sau sự vụ này, hàng loạt lời kêu gọi tẩy chay United Airlines đã được lan truyền trên mạng xã hội khiến cổ phiếu công ty này sụt giảm nghiêm trọng.

Trước đó hai tuần, United Airlines cũng đã vướng vào bê bối khác khi ngăn chặn 2 thiếu nữ lên máy bay với lý do là họ “ăn mặc không phù hợp”. Tuy nhiên, khi đối chiếu lại các quy định thì 2 thiếu nữ này ăn mặc theo đúng quy định và hoàn toàn có đủ điều kiện lên máy bay.

Các vụ bê bối liên tiếp đang khiến cho tương lai của United Airlines hết sức ảm đạm.

Đức Dũng (lược dịch)

Tuyên Quang: Tài xế tố bị giữ xe, đòi tiền chuộc 500 triệu đồng

Một vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản và chiếm giữ phương tiện trái pháp luật đang gây bức xúc trong giới vận tải.

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Đang cập nhật dữ liệu !