Hàng trăm tiêm kích F-35 Mỹ "săm soi" căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Syria?

Không quân Mỹ được cho sẽ điều động hàng trăm tiêm kích tàng hình F-35 tới Israel nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực, cũng như theo dõi hoạt động của quân đội Nga ở Syria.

“Mỹ sẽ đặt hàng loạt nhà chứa máy bay phục vụ các tiêm kích F-35hoạt động trên lãnh thổ Israel. Chúng tôi đang nói tới hàng trăm chiếc F-35. Đây sẽ là mối đe dọa tiềm tàng đối với các cơ sở quân sự của Nga ở khu vực Trung Đông”, trang tin Avia.pro đưa tin hôm 10/11.

Hàng trăm tiêm kích F-35 của Mỹ có thể sẽ được huy động tới Israel. (Ảnh minh họa)

“Các nhà chứa máy bay đang được khẩn trương xây dựng trên toàn lãnh thổ Israel mà trong đó chủ yếu được dùng để chứa tiêm kích tàng hình siêu hiện đại F-35. Bộ Quốc phòng Mỹ là đơn vị phụ trách cho dự án này. Tổng diện tích các nhà kho chứa máy bay đang được Mỹ xây dựng là 252.000 m2”, Avia.Pro dẫn thông tin từ kênh truyền hình 9TV của Israel.

Nếu thông tin được 9TV đăng tải là sự thật, đây là bước đi lớn của Mỹ trong việc ngăn chặn hoạt động của quân đội Nga ở Trung Đông. Trong đó, một trong những căn cứ quân sự có quy mô lớn nhất của Nga ở Trung Đông hiện đặt tại Syria.

“Các chuyên gia tin rằng, việc Mỹ mở rộng tầm ảnh hưởng quân sự trong khu vực còn nhằm kiềm chế Iran, quốc gia cũng đang chủ động phát triển các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Syria”, Avia.pro cho biết thêm.

Hiện phía Mỹvà Israel vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin điều động hàng trăm tiêm kích F-35 tới Israel.

Trong một diễn biến khác, hôm 10/11, một phái đoàn quân sự quy mô lớn của Mỹ đã thực hiện hành trình di chuyển từ phía đông Syria về phía tỉnh Aleppo và Al-Raqqa thuộc miền bắc Syria.

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin địa phương cho hay, phái đoàn quân đội Mỹgồm 172 xe quân sự bao gồm các xe tăng cùng binh sĩ đã di chuyển về phía tỉnh Aleppo và Al-Raqqa.

Đoạn video được công bố cùng ngày cũng hé lộ hình ảnh đoàn xe của quân đội Mỹ đi qua các tỉnh ở phía bắc Syria và khả năng điểm đến là các căn cứ ở Al-Raqqa và phía bắc Aleppo.

Điều đáng nói, dù Tổng thống Donald Trump ra tuyên bố điều động quân đội Mỹ tới canh giữ các mỏ dầu ở phía đông và đông bắc Syria, nhưng quân đội Mỹ vẫn tiến hành tuần tra ở nhiều khu vực khác nằm trên lãnh thổ Syria.

Video: Phái đoàn quân sự Mỹ gồm 172 xe di chuyển về Aleppo và Al-Raqqa của Syria

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: tiêm kích F-35 Mỹ săm soi căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Syria tình hình syria căng thẳng ở syria quân đội nga ở syria Israel quân đội mỹ rút khỏi syria tổng thống trump

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !