Hàng trăm công nhân môi trường cùng người dân dọn bùn non tràn ngập phố cổ Hội An
Từ tháng 10 đến nay, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) 8 lần bị ngập lụt. Sáng 3/12, sau khi nước lũ rút, người dân cùng chính quyền địa phương bắt đầu dọn dẹp bùn đất.
![]() |
Hôm 2/12, mực nước trên sông Thu Bồn tại TP Hội An vẫn còn trên mức báo động 2. |
Sau một đêm, đến sáng 3/12, nước lũ tại Hội An đã rút, để lại trong nhà và ngoài đường lớp bùn non dày khoảng 15cm. |
Bùn đất phủ trên các tuyến đường được người dân gom thành đống để vận chuyển đi nơi khác. |
Để thu dọn lớp bùn dày, họ phải dùng cào kéo nhiều lần mới hết. |
3 ngày trước, mưa lớn cộng với thủy điện xả lũ khiến nhiều nhà cửa, tuyến đường ở phố cổ bị ngập, các hoạt động ngưng trệ. |
Cùng với người dân, công nhân môi trường cũng dùng máy bơm áp suất cao dọn dẹp bùn non ở nhiều tuyến đường trong thành phố. |
Hôm nay, có khoảng 150 công nhân tiến hành dọn dẹp sau khi nước rút. |
Ở Hội An, những con đường như: Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu… là nơi khách du lịch hay đến tham quan, chụp ảnh. |
![]() |
Người dân phố cổ Hội An cho hay, từ ngày 29/11, nước dâng vào nhà ngập nửa mét và rạng sáng nay mới rút hết. |
Họ cũng cho biết thêm, từ tháng 10 đến nay, phố cổ đã 8 lần bị ngập và chưa có năm nào bị lũ lụt nhiều như năm nay. |
Ngày mai (4/12), khu vực phố cổ sẽ diễn ra chương trình chạy Việt dã chào mừng 21 năm ngày thành phố được công nhận là Di sản thế giới nên được dọn dẹp trước. |
Sơn Tùng
Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner
Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.
Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới
Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.
Long An: Khánh thành trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức
Sáng 6/9, tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức do VPBank tài trợ.
NovaWorld Phan Thiet - điểm đến 'gây sốt' dịp lễ 2/9
2023 là năm đầu tiên được nghỉ lễ 2/9 dài ngày nên những thành phố biển, kết nối nhanh từ TP.HCM được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nếu bạn đã “chốt deal” NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ này, dưới đây là Top 5 hoạt động “must - try”.
Cầu Vàng - sức hút của một biểu tượng du lịch
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) vừa tròn 5 năm tuổi. 5 năm trôi qua, công trình không chỉ duy trì được sức hấp dẫn mà còn trở thành một biểu tượng sáng tạo của du lịch Việt Nam.
Chưa nghỉ lễ 2/9 NovaWorld Phan Thiet đã đông khách, biệt thự sớm ‘cháy phòng’
Tiếp nối chuỗi không khí “nóng sốt” mùa hè, NovaWorld Phan Thiet trong những ngày này trở thành từ khóa được săn lùng cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh bởi sự kiện NovaWorld Festival cùng chuỗi hoạt động bùng nổ sắp diễn tại đây từ ngày 31/8-3/9.
Những trải nghiệm chất lừ không nên bỏ qua tại Đà Nẵng dịp 2/9
Với vô vàn trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là show trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực độc đáo tại Sun World Ba Na Hills, kỳ nghỉ lễ 2/9 này, Đà Nẵng vẫn nằm trong top điểm đến lý tưởng.
Gala sinh nhật 30 tuổi VPBank - đêm nghệ thuật mãn nhãn, nhiều cảm xúc
VPBank vừa kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi bằng đêm Gala Hành trình thịnh vượng đầy xúc cảm, đánh dấu chặng đường nhiều gian khó, thách thức với dấu ấn tăng trưởng ấn tượng cũng như mở ra triển vọng về tương lai phát triển vững mạnh, vươn tầm quốc tế.
Agribank tài trợ 500 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa lũ tại Yên Bái
Nắm bắt tình hình thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái, Agribank vừa tài trợ 500 triệu đồng trang bị lại bàn ghế, các thiết bị học tập… giúp gần 900 học sinh có thể đón năm học mới.
Quy tụ dàn sao khủng, FWD Music Fest 2023 sẽ ‘cực cháy’
Ngày 9/9, FWD Music Fest 2023 sẽ trở lại bùng nổ, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Tập đoàn FWD - 10 năm mang đến sự bảo vệ và truyền cảm hứng “sống đầy” tích cực đến 10 triệu khách hàng tại 10 thị trường trên khắp châu Á.