Hãng nội y Victoria’s Secret bị "mắng" dữ dội vì quảng cáo "xúc phạm"

Với slogan "Perfect Body" - Thân hình hoàn hảo" cùng hình ảnh của những thiên thần nóng bỏng chiến dịch quảng cáo mới của Victoria’s Secret đang bị chỉ trích gay gắt.
Hãng nội y Victoria’s Secret bị

Thương hiệu đồ lót nổi tiếng Victoria 's Secret đã phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ vì câu slogan trong chiến lược quảng cáo dòng áo ngực mới, mang tên Body.

Hình ảnh của ba thiên thần Angels Behati Prinsloo, Lily Aldridge và Jasmine Tookes, quảng cáo lần này trông giống như nhiều lần phát hành khác của Victoria’s Secret trong những năm qua, với vòng eo siêu nhỏ, chân dài miên man và hàm răng trắng hoàn hảo nở nụ cười tươi rói.

Tuy nhiên những từ ngữ được sử dụng trên các poster mới gây ra nỗi thất vọng và sự chỉ trích, “thân hình” hoàn hảo.

Theo Business Insider, từ “thân hình” (Body) đặt trong ngoặc kép khiến cho đa số người xem cho rằng Victoria’s Secret muốn nhấn mạnh, chỉ những thân hình số đo ba vòng chuẩn, eo thon, chân dài như các siêu mẫu mới là "thân hình hoàn hảo".  

Ngoài ra, cách sử dụng từ “hoàn hảo”, không chỉ gây khó chịu  mà còn thể hiện sâu sắc thái độ "vô trách nhiệm và độc ác" với 99,9% số nữ giới trên thế giới, những người không có vẻ ngoài đạt đủ tiêu chuẩn như hãng đưa ra. Điêu này có thể sẽ gây ra vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe ở phụ nữ như hội chứng giảm cân quá đà và rối loạn thói quen ăn uống.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, ngay lập tức, dậy lên một làn sóng phản đối hãng nội y danh tiếng này. Bắt đầu ở Anh, do một nhóm ba sinh viên nữ Gabriella Kountourides, Laura Ferris và Frances Black khởi xướng. Họ lập nên một trang vận động chị em phụ nữ ký vào lá đơn tố cáo Victoria’s Secret.

Họ yêu cầu Victoria Secret đứng ra xin lỗi và sửa đổi cái quảng cáo vô trách nhiệm này vì đã gửi đi một thông điệp không lành mạnh và gây thiệt hại về cơ thể của phụ nữ.

Hàng trăm người dùng Twitter cũng chỉ trích hãng gay gắt với Victoria's Secret. Đến nay, ở Anh đã có hơn 16.000 người đồng ý ký vào lá đơn trên.

Trong bài viết đầy nhiệt huyết và hùng hồn trên trang web vận động của ba sinh viên đã nói rõ:"Mỗi ngày phụ nữ đang bị công kích bởi hàng loạt những quảng cáo nhằm mục đích khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm về bản thân để rồi phải bỏ tiền ra mua những sản phẩm sẽ làm họ hạnh phúc hơn và xinh đẹp hơn". 

Tất cả việc này là củng cố thêm lòng tự trọng ở những phụ nữ luôn cảm thấy cơ thể của họ không đẹp, không hấp dẫn và họ chẳng thỏa mãn với bất cứ một tiêu chuẩn nào về cái đẹp. 

Quảng cáo mới của Victoria Secret đã đánh vào nỗi bất an của phụ nữ, và gửi một thông điệp gây hại bằng cách đưa slogan “thân hình” hoàn hảo trên hình các thiên thần rất gầy và mảnh khảnh đấy.

Một nhân viên trước đây làm việc ở nhãn hàng này, Amanda Synder cho biết: "Xã hội cần thay đổi cách họ đánh giá vẻ bề ngoài của người phụ nữ. Với tư cách là cựu nhân nhân viên của Victoria, tôi biết rằng sứ mệnh của công ty là phải thiết kế những bộ đồ lót cho phái đẹp, khiến cho họ cảm đẹp hơn, tự tin hơn về bản thân mình. Nhưng lần này, có vẻ như đội ngũ tiếp thị đã không ghi nhớ điều này”.

Theo MailOnline đưa tin, hãng Victoria’s Secret vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Thanh Nga (tổng hợp)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !