Hàng loạt các hoạt động hấp dẫn tại Techfest Việt Nam 2020

Trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2020 diễn ra tại ĐH Kinh tế Quốc dân từ 26-28/11, hàng loạt sự kiện kết nối công nghệ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người.

Trong ngày 28/11 Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley là một sự kiện đặc biệt vì tất cả các diễn giả và người dẫn chương trình đều từng sinh sống, làm việc tại Silicon Valley và vừa trở về Việt Nam thời gian gần đây như Hùng Trần – Nhà sáng lập GotIt, Minh Đoàn – Nhà sáng lập Harmony gọi vốn lần đầu 18 triệu USD; GS. Vũ Ngọc Tâm – Nhà sáng lập Earable, Nhân Nguyễn – cựu Kỹ sư Google, Duyên Bùi – Đồng sáng lập Genetica…

Hội thảo bao gồm phiên thảo luận trực tiếp với những kỹ sư công nghệ Việt Nam đang làm việc tại các hãng công nghệ hàng đầu của thế giới tại Silicon Valley như FaceBook, Google, Tesla, AirBnb và những gương mặt quen thuộc trong cộng đồng khởi nghiệp như Hạnh Nguyễn – cựu kỹ sư Microsoft, Hạnh Phạm – cựu nhân viên phân tích dữ liệu cấp cao của Airbnb, Phùng Kim Cương – chuyên gia cao cấp AI của Docusign, Minh Đỗ - chuyên gia cao cấp của NASA.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, trưởng tiểu ban tổ chức Hội thảo Kết nối Việt Nam – Silicon Valley, một người đã có 7 năm làm việc tại Văn phòng đại diện KH&CN của Bộ Khoa học và Công nghệ tại San Francisco cho biết, đây là một cơ hội để các diễn giả chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu khi được thẩm thấu Văn hóa khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Một chương nhỏ trong lịch sử phát triển khoa học và công nghệ của Việt Nam khi tiên phong và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp để có được kết quả như hôm nay.

{keywords}
Techfest Việt Nam 2020 là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư và các startup để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đầu tư cùng chia sẻ quan điểm: Đây là thời cơ tuyệt vời cho người trẻ. Thời cơ để phát triển bản thân, thời cơ để đầu tư vào học hỏi và thời cơ để dấn thân hành động. Hệ sinh thái khởi nghiệp đã tiệm cận với quốc tế.

Bên cạnh đó, Làng Công nghệ Tài chính tại Techfest Việt Nam 2020 cũng đã diễn ra trong ngày 28/11 với nhiều đề tài và chủ đề nóng xoay quanh lĩnh vực Fintech đã được các diễn giả và khách mời chia sẻ trong các phiên thảo luận của.

Hội thảo của Làng Công nghệ Tài chính năm nay với chủ đề “Phát triển công nghệ tài chính Việt Nam trong mùa nhiễu động” tập trung vào việc đưa ra các thông điệp mang tính định hình cho sự phát triển hệ sinh thái công nghệ tài chính tại Việt Nam trong thời gian tới. Chủ đề đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với các các cú sốc liên quan đến y tế, thương mại và đầu tư, cũng như những tác động dài hạn từ sự thay đổi của công nghệ và môi trường.

Nội dung các phiên trao đổi bao gồm 8 đề tài: Chiến lược phát triển Làng công nghệ tài chính; Quy định và thách thức trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam; Tương lai của công nghệ tài chính; Thúc đẩy sự phát triển Fintech – Trò chuyện mở với các nhà đầu tư và công ty khởi nghiệp tiềm năng; Blockchain 2030; Tài chính phi tập trung; Internet vạn vật trong lĩnh vực tài chính; Green Fintech trở thành cơ hội mới khi nhân loại phải đấu tranh chống biến đổi khí hậu.

Trưởng Làng Công nghệ Tài chính ông Muhammad Umer – Tổng Giám đốc Smart Technologies Intelligences sẽ đại diện cho Làng để trình bày những cơ hội và thách thức mang tính chiến lược mà một quốc gia như Việt Nam cần nắm bắt cũng như xử lý để thúc đẩy vai trò của công nghệ tài chính trong sự phát triển của tài chính nói riêng và kinh tế nói chung.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, công nghệ tài chính (Fintech) đang định hình lại sự phát triển và tương lai của ngành dịch vụ tài chính, phá vỡ các dịch vụ và sản phẩm tài chính truyền thống. Không chỉ tạo ra sự dịch chuyển công việc từ dịch vụ tài chính truyền thống sang lĩnh vực kỹ thuật số mới, Fintech còn đóng vai trò là nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Bà Lynn Hoàng – Đồng trưởng Làng công nghệ tài chính, chuyên gia về Công nghệ chuỗi khối và Tài chính phi tập trung cho biết: “Các đề tài được Làng công nghệ tài chính lựa chọn để đưa vào phiên thảo luận năm nay khá đa dạng, sát với thực tế và đề cập trực tiếp những cơ hội, thay đổi lớn trong ngành tài chính công nghệ. Tôi mong rằng các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Fintech, các cá nhân làm việc trong lĩnh vực Fintech, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, hoặc bất kỳ ai quan tâm đến sự phát triển của Fintech có thể tham dự chương trình này.”

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !