Hàn Quốc tuyên bố quốc tang, đã có người Việt thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Sul-yeol tuyên bố quốc tang diễn ra từ hôm nay đến ngày 5/11 sau thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloweel tối 29/10 tại khu phố Itaewon. Toàn bộ sự kiện và các bữa tiệc Halloween còn lại đều bị hoãn.

Theo Yonhap, trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Hàn Quốc nói: "Là Tổng thống, người chịu trách nhiệm về cuộc sống và sự an toàn của người dân, trái tim tôi đang trĩu xuống và tôi cố đương đầu với nỗi đau này".

Tổng thống Hàn Quốc tới hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố thảm kịch. Ảnh: AP

Everland, công viên nổi tiếng ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, ra thông báo đã dừng các lễ hội Halloween diễn ra từ 2/9 đến 20/11 tại đây. Lễ hội Halloween hàng năm ở Everland là sự kiện nổi tiếng, thu hút rất nhiều người tham dự. Sau thảm kịch tại Itaewon, công viên đã quyết định dừng tất cả các chương trình liên quan, bao gồm buổi diễu hành truyền thống các nhân vật mùa Halloween như phù thủy, bộ xương.

Hàng chục nghìn người chen chân trong con ngõ nhỏ để tham gia lễ hội Halloween tại Itaewon tối 29/10. Ảnh: Reuters

Lotte World, một công viên giải trí nổi tiếng khác ở phía nam Hàn Quốc, cũng dừng toàn bộ các sự kiện chủ đề Halloween và gỡ bỏ mọi thông tin liên quan trên trang web. Tương tự, rất nhiều lễ hội và sự kiện vốn dự kiến diễn ra trong hôm nay (30/10) như tại khu phố nổi tiếng Hongdae, cũng đã dừng hoàn toàn.

Nhiều tỉnh thành phố ở Hàn Quốc cũng đã hủy bỏ các sự kiện văn hóa như concert âm nhạc. Ngành công nghiệp giải trí K-pop cũng dừng toàn bộ sự kiện, như SM Entertainment tuyên bố hủy bỏ bữa tiệc Halloween 2022.

Hàng chục cáng cứu thương đưa xác nạn nhân về bệnh viện. Ảnh: Reuters
Các nhân viên y tế nỗ lực cứu sống nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: AP

Trước đó, chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho hay, họ đã nhận được 3.580 báo cáo về người thân mất tích liên quan đến lễ hội Halloween ở Itaewon. Các thông tin này đã được chuyển tới lực lượng cảnh sát Seoul. Khoảng 60 nhân viên của hội đồng thành phố đã được điều động tới hơn 50 bệnh viện để hỗ trợ gia đình các nạn nhân xác định danh tính con em mình.

Người nhà nạn nhân gục khóc tại bệnh viện khi đến nhận thi thể con em mình. Ảnh: Reuters

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 150 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tại khu phố đêm Itaewon. Đa số người thiệt mạng đều trong độ tuổi 20, trong đó có 19 người nước ngoài.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ cho những gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong thảm kịch chết chóc xảy ra trong sự kiện Halloween tối 29/10 ở Seoul.

Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại khu giải trí đêm Itaewon, Seoul. Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Tuệ Minh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !