Hàn Quốc thề đáp trả nếu Triều Tiên khiêu khích

Hôm nay (11/6), quân đội Hàn Quốc cảnh báo sẽ “trừng phạt ngay lập tức các lực lượng khiêu khích chủ đạo” nếu lại bị Triều Tiên khiêu khích một lần nữa. Tuyên bố này được đưa ra khi Triều Tiên thề sẽ tấn công các cơ quan truyền thông chính của Hàn Quốc vì đã xúc phạm nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

Hàn Quốc thề đáp trả nếu Triều Tiên khiêu khích

Triều Tiên chiếu phim về mẹ Kim Jong Un

Năng lực chiến tranh mạng Triều Tiên mạnh thứ 3 thế giới

Triều Tiên chia công dân thành 51 hạng?

Hàn Quốc thề đáp trả nếu Triều Tiên khiêu khích

Quân đội Hàn Quốc thề đáp trả nếu Triều Tiên khiêu khích.

Lời cảnh cáo của Hàn Quốc được đưa ra sau khi Bộ tổng tham mưu của quân đội nước này đã tổ chức một cuộc diễn tập sẵn sàng nằm ngoài dự kiến trong sáng nay nhằm kiểm tra năng lực hành động quốc phòng của tư lệnh tên lửa đạn đạo, các đơn vị pháo và Lực lượng không quân.

Quân đội Hàn Quốc, hiện vẫn luôn duy trì tình trạng báo động cao sau một loạt các vụ khiêu khích gây thương vong của quân đội Triều Tiên, đã thề sẽ đáp trả nếu bị tấn công. Seoul, thủ đô Hàn Quốc với dân số hơn 10 triệu người, nằm trong tầm bắn của pháo và tên lửa của Triều Tiên.

“Thông qua cuộc diễn tập sẵn sàng ngày hôm nay, chúng tôi khẳng định rằng quân đội của chúng tôi có đủ khả năng và đã ở tư thế trừng phạt ngay lập tức các lực lượng khiêu khích chủ đạo nếu bị kẻ thù khiêu khích”, Thiếu tướng Lee Young-joo tuyên bố.

Hồi đầu tháng trước, quân đội Triều Tiên tuyên bố pháo của nước này đã nhắm đến trụ sở tại Seoul của một số công ty truyền thông Hàn Quốc chính mà Triều Tiên buộc tội là đã đưa ra những lời lẽ xúc phạm không thể chấp nhận được đối với nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên cũng chỉ trích kịch liệt Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã tiếp tay cho chiến dịch truyền thông chống lại Bình Nhưỡng.

Trong quá khứ, Triều Tiên cũng đã từng đưa ra những lời đe dọa tương tự chống lại giới truyền thông Hàn Quốc nhưng lần này, Triều Tiên đã đe dọa cụ thể hơn khi đưa ra danh sách một số cơ quan truyền thông mà nước này nhắm đến.

Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc diễn tập sáng nay được thực hiện theo chỉ thị của Bộ trưởng quốc phòng nước này Kim Kwan-jin sau khi Bình Nhưỡng tăng cường luận điệu hiếu chiến của mình.

Dư luận đã lo ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ ba sau khi thất bại trong vụ phóng tên lửa tầm xa hôm 13/4.

Tuy nhiên, hôm thứ Bảy (9/6), Cơ quan tin tức trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này không có kế hoạch tiến hành thử hạt nhân “vào lúc này” nhưng buộc tội Hàn Quốc đã tìm cách “khuấy động những lo lắng về Triều Tiên nhằm buộc nước này phải tiến hành một vụ thử hạt nhân”.

Về mặt kĩ thuật hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do không kí kết vào một hiệp ước hòa bình cho cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng chốt tại Hàn Quốc để kiềm chế quân đội Triều Tiên.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !