Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục duy trì lệnh trừng phạt Triều Tiên

Ria Novosti đưa tin, các nước Anh, Pháp, Đức và Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục duy trì sức ép và các lệnh trừng phạt Triều Tiên cho tới khi nước này có những hành động cụ thể hướng tới việc phi hạt nhân hóa.

Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc kêu gọi duy trì sức ép và lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Thông cáo của 4 nước nói trên được đưa ra tại phiên họp kéo dài từ ngày 23/4 đến ngày 4/5 tại Geneva để chuẩn bị cho Hội nghị kiểm điểm thực thi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) vào năm 2020.

Thông cáo nêu rõ: các nước sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt và sức ép hiện nay cho tới khi Triều Tiên bắt đầu tiến trình phi hạt nhân hóa toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Các nước cũng hoan nghênh cam kết của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc sẽ ngừng thử hạt nhân, ngừng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa và đóng cửa một cơ sở thử hạt nhân.

Trong khi đó, Đại sứ Hàn Quốc tại Nga Woo Yoon-keun tuyên bố Seoul sẽ tiếp tục hợp tác với Moscow để giải quyết chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới, ông Woo Yoon-keun nhấn mạnh: "Hàn Quốc biết rất rõ rằng Nga đóng vai trò xây dựng trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên". Theo Đại sứ Hàn Quốc, chính quyền Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiếp tục "hợp tác chiến lược với Nga" để giải quyết vấn đề này.

Seoul kỳ vọng Moscow sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong tiến trình phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên nói riêng và khu vực Đông Bắc Á nói chung.

Ông Woo Yoon-keun cho biết thêm Hàn Quốc sẽ nỗ lực tối đa để Triều Tiên thông qua quyết định phi hạt nhân hóa tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Ngày 27/4, lần đầu tiên trong vòng gần 11 năm qua đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov tuyên bố rằng việc không nhắc đến Nga trong tuyên bố chung giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên không đồng nghĩa với việc Nga sẽ "rút khỏi" tiến trình giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Đức Dũng (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !