Hàn Quốc điều chuyên cơ Tổng thống đưa người bị cách ly ở Nhật vì Covid-19

Một chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc đã tới Nhật Bản vào hôm nay (18/2) để đưa 4 công dân Hàn Quốc cùng một người Nhật Bản khỏi du thuyền hạng sang Diamond Princess đang bị cách ly do dịch Covid-19.

Yonhap đưa tin, chiếc máy bay mang số hiệu VCN-235 của không quân Hàn Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Haneda của Nhật Bản chỉ vài giờ sau khi khởi hành từ căn cứ không quân Seoul tại Seongnam. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ trở về sân bay quốc tế Gimpo ở phía tây thủ đô Seoul vào sáng mai (19/2).

Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc được điều động sơ tán công dân nước này đang có mặt trêndu thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật vì dịch Covid-19. (Ảnh: Yonhap)

Hiện có 14 công dân Hàn Quốc bao gồm 9 hành khách và 5 thành viên thủy thủ đoàn vẫn đang có mặt trên du thuyền Diamond Princess, kể từ các ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19)được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 5/2. Hiện du thuyền Diamond Princess vẫn bị cách ly và neo đậu gần thủ đô Tokyo.

Điều đáng nói, số ca nhiễm Covid-19 trên Diamond Princess đang tăng nhanh với con số hơn 450 trường hợp trong tổng số 3.700 người có mặt trên du thuyền. Hiện chưa có thông tin nào liên quan tới công dân Hàn Quốc trên tàu bị nhiễm chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp.

Tuy nhiên, chỉ có 5 người sẽ lên chuyên cơ Tổng thống Hàn Quốc để trở về nước, trong khi những người còn lại bày tỏ mong muốn ở lại trên du thuyền do tình trạng cư trú và thiếu mối liên hệ với Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết, 11 trong tổng số 14 người Hàn Quốc trên du thuyền Diamond Princess thường trú tại Nhật Bản.

Sau khi lên máy bay về Hàn Quốc, những người được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại một phòng cách ly ở sân bay quốc tế Incheon. 

Chuyến bay đến Nhật Bản là động thái mới nhất của chính phủ Hàn Quốc trong nỗ lực bảo vệ công dân trước sự lây lan nhanh chóng của Covid-19. Trước đó, Hàn Quốc đã điều động 3 máy bay tới thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối tháng Một và đầu tháng Hai để sơ tán khoảng 800 công dân và các thành viên trong gia đình khỏi tâm dịch.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hàn Quốc điều cả chuyên cơ Tổng thống sơ tán người bị cách ly ở Nhật vì Covid-19 virus corona dịch covid-19 viêm phổi cấp du thuyền Diamond Princess bị cách ly diễn biến dịch covid-19

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !