Hàn Quốc chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho Việt Nam

Bên cạnh việc xúc tiến thành lập Viện Nghiên cứu ngành nước vào đầu năm 2020, mới đây báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc Thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho tập đoàn Sơn Hà (Việt Nam).

Ngày 1/11, nhiều trang báo Hàn Quốc đưa tin về sự kiện Thị trưởng Gyeongju Juk Nak-young của Thành phố Gyeongju và Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà, ông Lê Vĩnh Sơn, vừa ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra ngày 31/10 mới đây tại Gyeongju, cố đô của Hàn Quốc. Đây là một trong những bước tiếp theo của quá trình dài chuẩn bị cho tham vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước thải, đồng thời mở rộng lĩnh vực hoạt động của Sơn Hà.

Theo nội dung đăng tải trên báo gbprimenews.com, hợp đồng này nhằm chuyển giao các công nghệ xử lý nước sạch và nước thải tiên tiến đã áp dụng thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Hợp đồng bao gồm công nghệ xử lý nhanh nước thải (GJ-R) và công nghệ lọc nước bằng phun tách (GJ-S), những sáng chế này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu nước TP Gyeongju và đã được nhận bằng Công Nghệ Xanh của Bộ Tài Nguyên Môi trường Hàn Quốc.

Lễ ký kết giữa Thành phố Gyeongju và Tập đoàn Sơn Hà.

Công nghệ GJ-S là công nghệ vi sinh tiên tiến nhất hiện nay. Là sự kết hợp giữa công nghệ vi sinh hiện đại nhất của các nước cùng với 25 năm nghiên cứu phát triển để tạo ra công nghệ này.

Trong khi đó, tờ báo Gyeongbuk viết: “Những công nghệ được giới thiệu phù hợp với hiện trạng môi trường và ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam. Dự kiến sẽ được áp dụng ở các điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước như khu đô thị, khu công nghiệp, các làng nghề, sông và hồ đã bị ô nhiễm do quá trình sản xuất và sinh hoạt của con người".

Ngài Nakyoung Ju- Thị trưởng thành phố Gyeongju và ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ nước vào chiều 31/10, tại Tòa thị chính Gyeongju.

Hợp đồng này bao gồm thỏa thuận TP Gyeongju sẽ hỗ trợ đội ngũ chuyên gia để cùng tập đoàn Sơn Hà thành lập Viện nghiên cứu ngành Nước và trung tâm nghiên cứu phát triển nước thải và nước sạch tại Hà Nội, với đầu tư chung của tập đoàn Lading – Hàn Quốc”.   

 

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà thăm quan Nhà máy nước của thành phố Gyeongju.

Theo ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà, nhiều năm nay Sơn Hà đi tìm kiếm các công nghệ lọc nước sinh hoạt và giải pháp xử lý nước thải từ các quốc gia đã áp dụng thành công những công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.

“Chúng tôi đã gặp gỡ với nhiều tập đoàn từ Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc… để lựa chọn giải pháp phù hợp với hiện trạng môi trường tại Việt Nam.

Công nghệ này có thể xử lý đa dạng các nguồn nước thải khác nhau với tốc độ nhanh gấp nhiều lần công nghệ cũ, cho chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn thế giới, đồng thời Sơn Hà hướng đến tái tạo nguồn nước thải trả lại nguồn nước tinh khiết vào môi trường. Thay đổi thực trạng nước tại Việt Nam” – ông Lê Vĩnh Sơn nói.

Việc ký kết này tạo điều kiện cho các công nghệ hiện đại được áp dụng vào giải quyết các vấn đề môi trường tại Việt Nam. Được biết, Tập đoàn Sơn Hà đang xúc tiến thành lập Viện Nghiên cứu ngành nước vào đầu năm 2020.

Mới đây, tập đoàn Sơn Hà đã tài trợ 10 bồn Biogas, trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc ngành nước tập đoàn Sơn Hà cho hay: Trong điều kiện các nguồn tài nguyên có sẵn đang dần cạn kiệt, dẫn đến việc gia tăng giá của hàng loạt nguyên liệu đầu vào (xăng dầu, điện...), công nghệ Biogas - biến rác thải hữu cơ thành năng lượng (sản xuất điện, nâng cấp làm khí ga tự nhiên, hoặc để chạy xe...) không chỉ mang tới một giải pháp hoàn hảo, thân thiện cho môi trường trong vấn đề xử lý chất thải tại Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sản phẩm biogas của Sơn Hà được làm bằng vật liệu composite kiên cố và vững chắc, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Watrec - doanh nghiệp tiên phong về công nghệ biogas trên thế giới. Sản xuất biogas hoạt động theo một qui trình phù hợp với sinh thái, biến chất thải hữu cơ thành năng lượng, đồng thời trả lại vòng tuần hoàn tự nhiên những thành phần dinh dưỡng như ni-tơ và ka-li… Công nghệ này đã được áp dụng phổ biến tại hầu hết các nước Châu Âu (Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Anh, Pháp, Đức, Bỉ…) và nhiều nước khác như: Nhật Bản, Mỹ, Canada…

Việc áp dụng công nghệ biogas hiện đại để xử lý triệt để chất thải hữu cơ và phát điện phục vụ nhu cầu tại chỗ cho các hộ dân và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng với phát triển kinh tế và môi trường bền vững.

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !