Hai tàu Gepard chống ngầm của Việt Nam sẽ về nước năm 2016

Hãng tin Nga TASS trích lời kỹ sư trưởng Yevgeny Matveyev cho biết, tiến độ đóng 2 tàu khu trục Gepard tiếp theo cho Việt Nam đang đi đúng tiến độ. Đây là 2 chiếc thuộc phiên bản chống ngầm.
Hai tàu Gepard chống ngầm của Việt Nam sẽ về nước năm 2016 - ảnh 1

HQ-011 và HQ-012 là 2 tàu khu trục Gepard 3.9 mà Việt Nam đã nhận.

Đại diện của nhà máy đóng tàu Gorky Zelenodolsk phát biểu trước báo giới tại Triển lãm vũ khí quốc tế INDO Defence ở Jakarta (Indonesia) cho biết thêm, 2 tàu khu trục lớp Gepard 3.9 mà Nga đang đóng cho Việt Nam sẽ được bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ - vào cuối năm 2016.

"Một vài tàu khu trục nhỏ tương tự đã được đóng và bàn giao cho Việt Nam trước đây, bây giờ hai chiếc tàu tiếp theo đang được đóng tại nhà máy Gorky Zelenodolsk , chúng được trang bị với các loại trang thiết bị vũ khí khác nhau. Thời hạn giao hàng là cuối năm 2016", kỹ sư trưởng của Cục Thiết kế Zelenodolsk ông Yevgeny Matveyev cho biết.

Theo các thông tin được công bố bởi nhà máy đóng tàu thì các tàu khu trục nhỏ Gepard tiếp theo trong hợp đồng của Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống tên lửa diệt hạm, hệ thống trang thiết bị vũ khí chống ngầm... tiến độ đóng tàu đang được hoàn thành đúng tiến độ.

Hai tàu khu trục nhỏ Gepard 3,89 với cấu hình vũ khí chống ngầm đang đóng cho Hải quân Việt Nam vẫn đang tiếp tục được hoàn thành tại nhà máy đóng tàu Gorky Zelenodolsk trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật-quân sự quốc tế. 

Hợp đồng đóng hai tàu khu trục Gepard đề án 11.661 trước đây đã được ký kết vào năm 2005. Nhà máy đã đóng hoàn thành và bàn giao cho Việt Nam trong năm 2011.

Ngoài ra, hai tàu này còn được trang bị hệ thống đẩy hiệu suất cao tiên tiến.

Chiến hạm lớp Gepard 3.9 có chiều dài 102m, rộng 13,7m, lượng giãn nước 2.100 tấn, mớn nước 5,3m, vận tốc tối đa 28 hải lý/giờ, tầm hoạt động 7.000 km, hoạt động liên tục 15 ngày, thủy thủ đoàn 98 người. 

Tàu được trang bị hệ thống thiết bị điện tử và vũ khí hiện đại, bao gồm: 1 pháo AK-176M 76,2 mm với 500 viên đạn; 2 pháo phòng không cao tốc AK-630M 30mm, cơ số đạn mỗi khẩu là 2.000 viên; 8 tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 Uran-E; 1 hệ thống CIWS Palma gồm 2 pháo phòng không 6 nòng AO-18K cỡ 30 mm, 8 tên lửa phòng không 9M311 Sosna-R; hệ thống phóng mồi bẫy PK-10...

Vũ khí chủ lực của hai chiến hạm này chính là tên lửa Kh-35 Uran-E có tầm bắn 130 km, tốc độ hành trình Mach 0,8; giai đoạn tấn công mục tiêu tên lửa hạ độ cao xuống cực thấp, chỉ cách mặt biển 3-5m; tên lửa sở hữu công nghệ tàng hình và chống nhiễu hiện đại, có thể hạ gục những tàu mặt nước có lượng giãn nước lên tới 5.000 tấn.

Hồ Trung Nghĩa

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !