Hải quân thành lập Lữ đoàn Tàu pháo -Tên lửa 167 Vùng 2

Sáng nay (14/10), tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức lễ ra mắt Lữ đoàn Tàu pháo-Tên lửa 167. Đến dự có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân.
Hải quân thành lập Lữ đoàn Tàu pháo -Tên lửa 167 Vùng 2 - ảnh 1
Một trong những tàu pháo-tên lửa hiện đại được trang bị cho Lữ đoàn.

Ngày 12-7-2013, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định 2495/QĐ-BQP về việc thành lập Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 thuộc Vùng 2 Hải quân với chức năng là đơn vị chiến thuật có thể độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác trong các chiến dịch của Quân chủng Hải quân và hiệp đồng quân binh chủng. Đặc biệt, Lữ đoàn sẽ cùng các đơn vị của Vùng 2 Hải quân trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc và cơ động lực lượng chiến đấu theo yêu cầu nhiệm vụ.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến khẳng định, việc thành lập Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 đánh dấu bước phát triển hiện đại của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, hình thành lực lượng đa binh chủng hiệp đồng tác chiến trên biển. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ phương tiện kỹ thuật, phát huy tốt hiệu suất chiến đấu của các tàu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Hải quân thành lập Lữ đoàn Tàu pháo -Tên lửa 167 Vùng 2 - ảnh 2
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167 tại lễ thành lập.
Hải quân thành lập Lữ đoàn Tàu pháo -Tên lửa 167 Vùng 2 - ảnh 3
Các đại biểu tham quan hệ thống pháo tàu.
Hải quân thành lập Lữ đoàn Tàu pháo -Tên lửa 167 Vùng 2 - ảnh 4
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến trao Quân kỳ quyết thắng cho Lữ đoàn Tàu Pháo-Tên lửa 167.

Nguồn: Tin, ảnh: HÙNG KHOA (Quân đội nhân dân)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !