Hải Phòng thúc đẩy phát triển điện mặt trời trên mái nhà

Theo Quy hoạch phát triển điện lực TP Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035,  Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt, đến năm 2025 TP dự kiến triển khai xây dựng một số dự án điện mặt trời.

 

{keywords}
 

Cụ thể, 10MW nguồn điện mặt trời tại KCN Đình Vũ, nghiên cứu phát triển điện mặt trời nối lưới tại KCN Đình Vũ khoảng 5MW, KCN VSIP Hải Phòng khoảng 20MW, KCN Nam Cầu Kiền khoảng 10MW, huyện đảo Bạch Long Vỹ được cấp điện bằng nguồn lai ghép, gồm gió, mặt trời, Diesel và lưu trữ năng lượng; trong đó máy phát Diesel có công suất 2 MVA, điện gió 1MW, điện mặt trời 500 kWp và nguồn tích trữ năng lượng 7,48MWh.

Ngoài ra, đảo Long Châu thuộc huyện Cát Hải dự kiến được cấp điện bằng hệ thống pin năng lượng mặt trời với tổng công suất 1,65kW. Hiện nay, dự án cấp điện cho huyện đảo Bạch Long Vỹ đang được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc triển khai thực hiện, dự kiến đóng điện trong quý 2/2020.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có gần 330 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất  là 1.832kW, sản lượng điện phát lên lưới 9 tháng đầu năm 2020 khoảng 301.808 kWh.

Ngoài ra một số nhà đầu tư trong các Khu công nghiệp đã và đang triển khai các dự án điện mặt trời trên mái nhà xưởng như: Dự án khai thác mặt trời của Công ty TNHH Năng lượng xanh DEEP C tại Khu công nghiệp Đình Vũ, quận Hải An với công suất 2,1 MW; dự án điện mặt trời của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP với công suất 2MW.

Trước đó, thực hiện Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam và Thông tư số 18 của Bộ Công Thương quy định về phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện áp dụng cho các dự án điện mặt trời, UBND thành phố đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Trong đó, giao Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thực hiện đấu nối hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo theo đúng các quy định, tạo điều kiện để khuyến khích khách hàng triển khai lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.

Giao các sở, ngành tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; từng bước nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nhằm đạt được mục tiêu thành phố đặt ra là tăng tỷ lệ các nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo trong tổng cung năng lượng sơ cấp đạt khoảng 5% vào năm 2030.

Nguyễn Hải

Chương trình dán nhãn năng lượng sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng là một đề tài quan trong không chỉ ở thế giới và còn Việt Nam. Chương trình dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tra cứu QR Code sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất

Ngày 22/12/2020, Bộ Công Thương đã trao giải cho các sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 dành cho 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận.

Đã loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường nhờ dán nhãn năng lượng

Chương trình dán nhãn năng lượng được bắt đầu triển khai từ năm 2008 và đã giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường. Mục tiêu tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

54 sản phẩm được trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Ngày 22/12/2020, Bộ Công thương phối hợp cùng Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Doanh nghiệp làm lợi hơn 500 tỷ đồng mỗi năm nhờ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nếu tính theo giá điện công nghiệp trung bình hiện tại, mỗi tháng nhà máy sản xuất thép của Hòa Phát tại Hải Dương tiết kiệm 40,3 tỷ đồng tiền điện nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Đà nẵng đưa vào vận hành nhiều công trình điện mặt trời áp mái

Nhiều công trình điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đưa vào vận hành trên địa bàn thành phố.

Đoàn thanh niên EVNHCMC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà

Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” là một hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 do EVNHCMC phát động.

Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao

Là tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tiềm năng bức xạ mặt trời. Ngoài dự án điện theo mô hình cánh đồng quy mô lớn, Hậu Giang còn có thể nghiên cứu phát triển ĐMT trên mái nhà kết hợp phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Trao thưởng 120 triệu đồng cho các “gia đình tiết kiệm điện”

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chọn được 600 “gia đình tiết kiệm điện” để tặng thưởng với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch ở Lâm Đồng

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay đã có 10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch trên địa bàn Lâm Đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !