Hai người Việt Nam giết hại thuyền trưởng, kĩ sư tàu cá Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo từ Cảnh sát biển Hàn Quốc cho hay, hôm 20/6, trong lúc say rượu, hai thuyền viên người Việt đã giết hại một kỹ sư và một thuyền trưởng người Hàn Quốc của một chiếc tàu cá đang đánh bắt ở Ấn Độ Dương.
Hai người Việt Nam giết hại thuyền trưởng, kĩ sư tàu cá Hàn Quốc - ảnh 1

Chiếc tàu đánh cá, nơi đã diễn ra vụ việc. Ảnh: Yonhap.

Hai nghi phạm, hiện danh tính chưa được công bố, bị cáo buộc tấn công thuyền trưởng họ Yang, 43 tuổi, và một kỹ sư họ Kang, 42 tuổi của tàu đánh cá mang tên Kwang Hyun 803 vào khoảng 2h sáng ngày 20/6.

Theo Cảnh sát biển Hàn Quốc, khi vụ việc xảy ra, trên tàu có 18 thuyền viên, bao gồm 3 người Hàn Quốc, 7 người Việt Nam và 8 người Indonesia. Hai nghi phạm, đều 32 tuổi, đã bị các thuyền viên khác nhốt lại.

Một người Indonesia đã trình báo cáo sự việc lên chủ sở hữu của tàu tại Busan, Hàn Quốc.

Các nhà chức trách cho biết, con tàu hiện đang được một người Hàn Quốc họ Lee điều khiển thay để tiến vào đảo Seychelles, dự kiến sẽ đến đảo trong 4 ngày nữa.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, trả lời qua điện thoại, ông Lee nhận xét, 2 nghi phạm là người tốt, làm việc chăm chỉ, chưa bao giờ phàn nàn hay tỏ ra bất mãn với điều kiện làm việc. Ông nghi ngờ vụ việc xảy ra sau khi họ uống rượu.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho hay sẽ điều một đội tới Seychelles để điều tra vụ việc.

Bộ  Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp với cảnh sát biển và chính quyền địa phương trong quá trình điều tra và sẽ tiến hành đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết khi các nghi phạm được đưa về Seychelles.

Báo điện tử Infonet đã liên hệ với phía Bộ Ngoại giao, tuy nhiên đến nay Bộ Ngoại giao chưa có câu trả lời chính xác về vụ việc nói trên. Infonet sẽ cập nhật thông tin về vụ việc trong những bản tin sau.

PHẠM KHÁNH

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !