Hai hành khách trên tàu cách ly ở Nhật chết vì Covid-19, Hàn có 82 người nhiễm

Hai hành khách từng có mặt trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật được xác định tử vong do nhiễm Covid-19, trong khi số ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng chóng mặt lên thành 82 người.

Đây là thông tin được đài truyền hình NHK công bố vào hôm nay (20/2). Tính tới nay, hơn 620 hành khách trên du thuyền hạng sang Diamond Princess bị cách ly tại Nhật Bảntừ ngày 3/2 sau khi phát hiện các ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19) gây bệnh viêm phổi cấp, đã bị nhiễm bệnh. Số người có mặt trên du thuyền Diamond Princess là khoảng 3.700 người.

Hơn 620 hành khách trên du thuyền hạng sang Diamond Princess nhiễm Covid-19. (Ảnh: AP)

Nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho hay, hai hành khách trên tàu Diamond Princess tử vong do nhiễm Covid-19 là một cụ ông và cụ bà khoảng 80 tuổi.

Tốc độ lây lan nhanh chóng của Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đang khiến dư luận Nhật Bản gia tăng sức ép với chính phủ liên quan tới quyết định hoãn tổ chức Thế vận hội mùa hè.

Một quan chức y tế Nhật Bản cũng cho biết, khoảng 500 hành khách sẽ rời khỏi tàu Diamond Princess trong hôm nay, trong khi 10 người khác sẽ được chuyên cơ chở về nhà.

Trước đó, hôm 19/2, một nhóm du khách đầu tiên trên du thuyền Diamond Princess đã được rời khỏi tàu sau khi có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện Bộ Y tế Nhật Bản chưa thể xác định thời gian toàn bộ số người còn lại trên Diamond Princess được rời khỏi tàu cũng như con số cụ thể còn bao nhiêu người vẫn ở lại.  

Hơn 150 hành khách Australia đã được về nước trên chuyến bay khởi hành từ sân bay Haneda của Nhật vào ngày 19/2. Tuy nhiên, họ sẽ bị cách ly 14 ngày để theo dõi.

Ngoài những hành khách Hong Kong đã trở về nhà, một số người Canada cũng đã được lên kế hoạch rời khỏi Tokyo vào sáng sớm ngày mai (21/2). Hoạt động sơ tán các hành khách người Anh khỏi Nhật Bản cũng sẽ diễn ra vào ngày 21/2.

Trước đó, Mỹđã sơ tán hơn 300 công dân trên hai chuyến bay về nước. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay vẫn còn 45 công dân nước này ở lại trên du thuyền Diamond Princess tính tới ngày 20/2.

Cũng theo NHK, 70 người Nhật Bản được chẩn đoán nhiễm Covid-19, trong đó có 25 người sinh sống ở thủ đô Tokyo.

Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng nhanh từ con số 51 lên 82 người, theo thông báo từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (KCDC) thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc vào sáng nay.

Đáng nói, một phụ nữ (61 tuổi) bị nhiễm Covid-19 mà chưa từng ra nước ngoài hay tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Người này tới một bệnh viện ở Daegu để kiểm tra và được xác nhận nhiễm virus corona. Hiện bệnh nhân đã bị cách ly.

Cũng theo KCDC, 16 người đã phục hồi và được xuất viện sau quá trình điều trị, còn 66 người vẫn đang nằm viện. Trong khi 1.633 người đang được kiểm tra.

Chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp bùng phát tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc từ cuối tháng 12/2019 và hiện lây lan sang 25 quốc gia trên thế giới.

Tính tới ngày hôm nay (20/2), theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tổng số ca thiệt mạng vì nhiễm Covid-19 là hơn 2.120 người với 75.291 người nhiễm và 14.452 người đã được chữa khỏi. Phần lớn bệnh nhân sinh sống tại Trung Quốc đại lục.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hai hành khách trên tàu cách ly ở Nhật chết vì Covid-19 Hàn có 82 người nhiễm tàu Diamond Princess bị cách ly ở Nhật nhiễm virus corona nhiễm covid-19 viêm phổi cấp cách ly vì covid-19

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !