Hai bộ trưởng Nhật Bản đến thăm đền thờ chiến tranh

Infonet - Hôm nay, 2 bộ trưởng trong nội các Nhật Bản đã tham gia cùng phái đoàn các nhà lập pháp đến thăm đền thờ chiến tranh Tokyo đầy tranh cãi, một ngày sau khi nhà lãnh đạo đối lập Shinzo Abe đến thăm ngôi đền này.
Hai bộ trưởng Nhật Bản đến thăm đền thờ chiến tranh - ảnh 1
Hôm nay, 2 bộ trưởng Nhật Bản đã tham gia phái đoàn các nhà lập pháp đến thăm đền thờ chiến tranh Yasukuni ở Tokyo.



Hàng chục nghị viên quốc hội đã có mặt tại đền Yasukuni trong một hoạt động thuộc lễ hội mùa thu của Nhật Bản.

Trong số các nhà lập pháp có Bộ trưởng giao thông Yuichiro Hata và Bộ trưởng cải cách bưu điện.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tránh đến đền thờ này và trước đó đã yêu cầu nội các của mình làm theo ông.

Hôm qua, nhà lãnh đạo đối lập Shinzo Abe, một ứng cử viên sáng giá cho chức vụ thủ tướng nhiệm kỳ tới của Nhật, đã đến đền thờ Yasukuni và hành động của ông bị Trung Quốc chỉ trích.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố rằng chuyến thăm của ông Abe sẽ “đầu độc hơn nữa mối quan hệ song phương”.

“Vào một thời điểm nhạy cảm như hiện nay, chuyến thăm của ông Abe đã xúc phạm và giáng thêm một đòn nữa vào mối quan hệ vốn đã mong manh giữa Nhật Bản và Trung Quốc”, Tân Hoa Xã tuyên bố.

“Những hành động khiêu khích và thiển cận sẽ gây hại cho lợi ích của đất nước và nhân dân Nhật Bản”, Tân Hoa Xã cảnh báo và nhấn mạnh rằng “căng thẳng chính trị giữa hai nước đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế cho cả hai bên”.

Trong những tháng vừa qua, Nhật Bản và Trung Quốc đã đối đầu nhau trong một cuộc tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Đền thờ Yasukuni ở trung tâm thủ đô Tokyo là nơi tưởng niệm 2,5 triệu người thiệt mạng vì chiến tranh trong đó có 14 tội phạm chiến tranh hạng A trong Chiến tranh thế giới lần II.

Những chuyến viếng thăm đền của các bộ trưởng chính phủ và các quan chức cấp cao Nhật Bản thường khơi dậy phản ứng giận dữ của Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên vì họ cho rằng Nhật Bản đã không chuộc lại lỗi lầm sau những hành động tàn bạo của mình trong nửa đầu thế kỷ 20.

Vào  ngày 15/8, ngày kỉ niệm sự kiện Nhật Bản đầu hàng trong chiến tranh thế giới II, hai bộ trưởng chính phủ là ông Yuichiro Hata và ông Jin Matsubara, Bộ trưởng phụ trách vấn đề người Nhật Bản bị người Triều Tiên bắt cóc – đã đến thăm đền thờ Yasukuni.

LÊ DUNG

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !