Hacker Iran tấn công mạng vào Quốc hội Anh?

Tờ The Teleegraph của Anh mới đăng tải các thông tin về việc Chính phủ Anh đã cáo buộc Iran thực hiện các cuộc tấn công mạng vào quốc hội nước này và lên tiếng yêu cầu Iran phải nhận trách nhiệm.

Ảnh mang tính minh họa

Theo The Telegraph, hệ thống máy chủ của Quốc hội Anh đã phải gánh chịu các cuộc tấn công mạng hồi tháng 6/2017. Vụ tấn công này kéo dài trong vòng 12h đồng hồ và liên quan đến tài khoản của gần 90 thành viên Quốc hội Anh. Hệ thống này được tất cả các thành viên của Quốc hội Anh, trong đó có cả Thủ tướng Anh Theresa May cùng các bộ trưởng trong nội các của bà sử dụng.

Trong vụ việc này, giới tình báo Anh đã đưa ra kết luận rằng Iran chính là thủ phạm. Tuy nhiên, cách thức hành động của các haker trong vụ việc này không được làm sáng tỏ. Theo các thông tin do tình báo Anh đưa ra, Quân đội Iran đứng sau các vụ tấn công mạng này nhằm phá vỡ việc hiện thực hiện hóa Thỏa thuận Hạt nhân Iran, thỏa thuận quan trọng được ký kết năm 2015, để tiếp tục phát triển các chương trình vũ khí của mình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cho biết Mỹ cần phải có những hành động nhanh chóng đối với thỏa thuận này. Ông Donald Trump từ chối xác nhận với Quốc hội Mỹ rằng Iran đang tuân thủ các điều kiện trong Thỏa thuận Hạt nhân Iran. Theo ông Donald Trump, Nhà Trắng cần phối hợp với Quốc hội Mỹ để làm rõ “những điểm hạn chế nghiêm trọng” của thỏa thuận với Iran.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra những tuyên bố này, lãnh đạo các quốc gia đồng minh của Mỹ ở châu Âu như Anh, Đức, Pháp (đây là các quốc gia đã cùng tham gia vào việc ký kết Thỏa thuận Hạt nhân Iran cùng với Mỹ và Nga) đã cùng đưa ra tuyên bố chung về vấn đề này.

Trong tuyên bố này, Anh, Đức và Pháp cùng bày tỏ sự quan ngại trước các hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu như ông Donald Trump tuyết định đưa Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân này. Theo lãnh đạo các quốc gia này, do nước họ vẫn đang tuân thủ Thỏa thuận Hạt nhân Iran nên tất cả các bên, trong đó có cả Mỹ, cũng cần phải tôn trọng thỏa thuận này. Châu Âu tin rằng thỏa thuận này “đáp ứng được lợi ích chung về an ninh quốc gia” của tất cả các bên.

Bình luận về các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Iran Hasan Rouhani tuyên bố rằng Iran chỉ sử dụng các vũ khí và tên lửa của mình vào các mục đích phòng thủ. Nếu như Mỹ tăng cường cấm vận chống Iran, Iran sẽ nhanh chóng rút khỏi Thỏa thuận Hạt nhân Iran để có thể tự bảo vệ mình.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !