Hạ viện Anh bác kế hoạch tấn công Syria của Thủ tướng

Hôm 29/8, Thủ tướng Anh David Cameron đã phải thất vọng khi Hạ viện Anh bác bỏ ý định tấn công quân sự vào Syria. Với quyết định này, quân đội Anh sẽ không can thiệp quân sự vào Syria.

Trong cuộc bỏ phiếu Hạ viện Anh chiều hôm 29/8, Tỉ lệ số phiếu phản đối can thiệp quân sự vào Syria là 285-272.

Hạ viện Anh bác kế hoạch tấn công Syria của Thủ tướng - ảnh 1
Thủ tướng Anh David Cameron sẽ phải từ bỏ ý định can thiệp quân sự vào Syria.

Dù trước đó rất quyết tâm bảo vệ kế hoạch tấn công Syria nhưng sau khi kết quả được công bố, ông Cameron cho biết: "Rõ ràng là Nghị viện Anh đang phản ánh nguyện vọng của người dân Anh, không muốn có hành động quân sự”. Ông nói thêm rằng ông sẽ hành động phù hợp với kết quả bỏ phiếu này.

Bộ trưởng Quốc phòng Philip Hammond nói với BBC rằng, quân đội Anh sẽ không can thiệp vào Syria.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành sau những giờ tranh luận nóng bỏng tại Quốc hội.

Trong khi đó, Mỹ dường như đã cảm thấy sự kém nhiệt tình của Anh trong việc can thiệp quân sự vào Syria trước khi Hạ viện Anh bỏ phiếu. Các trợ lý Nhà Trắng đã tiết lộ rằng Tổng thống Barack Obama sẵn sàng can thiệp một mình vào Syria.

Cũng hôm 29/8, Pháp cho biết, quân đội đang chuẩn bị hành động nhưng vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Sau khi Hạ viện Anh bỏ phiếu, Phát ngôn viên của Nhà Trắng, Caitlin Hayden tuyên bố trong một email: “Chúng tôi đã biết kết quả bầu cử Quốc hội của Anh. Mỹ sẽ tiếp tục tham vấn với Chính phủ Anh – một trong những đồng minh và những người bạn thân cận nhất của chúng tôi. Như chúng tôi đã nói, Tổng thống Obama sẽ đưa ra quyết định đem lại lợi ích tốt nhất cho Mỹ. Ông ấy tin rằng những lợi ích cốt lõi của Mỹ đang bị đe dọa và những quốc gia vi phạm các quy định quốc tế về vũ khí hóa học sẽ phải chịu trách nhiệm".

Báo New York Times đưa tin rằng Mỹ có thể sẽ tấn công Syria vào ngay ngày 31/8, sau khi các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc rời khỏi đất nước này.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống Obama hôm 28/8, một ngày sau khi gửi cho Obama một bức thư yêu cầu ông trả lời 14 câu hỏi liên quan đến kế hoạch hành động quân sự vào Syria.

Sau cuộc họp, Brendan Buck , người phát ngôn của ông Boehner cho biết: “Rõ ràng là cần có thêm những cuộc đối thoại và sự tham khảo ý kiến Quốc hội, cũng như cần phải xem xét kĩ hơn nguyên vọng của công chúng Mỹ".

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !