Hà Nội: Người nghèo xếp hàng từ sáng sớm đi chợ Tết 0 đồng

Một phiên chợ đặc biệt có giá tất cả mọi mặt hàng là... 0 đồng đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Đây là phiên chợ bán những mặt hàng nhu yếu phẩm dành cho người nghèo tại Hà Nội.

Sáng nay (3/2), nhiều người đã tới sân khấu gạch (Công viên Thống Nhất - Hà Nội) để vào mua đồ tại phiên chợ Tết... 0 đồng.

Trước đó, Ban Tổ chức đã phát rất nhiều thẻ đổi hàng tới các bệnh viện, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, mỗi thẻ có 10 ô dấu tương đương với 10 món hàng.

Tại phiên chợ này, các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán sẽ được bày bán với giá… không đồng (miễn phí).

Các mặt hàng chủ yếu tại phiên chợ gồmbánh mứt kẹo, hoa quả, thực phẩm sạch (gạo, miến, đỗ, măng, giò chả, thịt, cá…), gia vị, quần áo, đồ gia dụng, đồ trang trí Tết…

Tại quầy thực phẩm Tết năm nay, người nào "mua" bánh chưng hay giò còn được "khuyến mại" thêm xúc xích. Cách bán hàng này giúp người "mua" có cảm giác như đang đi một phiên chợ bình thường.

Tất cả mọi mặt hàng "bán" trong phiên chợ đều là hàng tươi, mới... không có hàng cũ kể cả quần áo, chăn ga, gối đệm.

Mọi người đến mua hàng chỉ cần cầm phiếu được phát từ trước là có thể chọn được những món đồ ưa thích mà không phải trả bất cứ đồng nào.

Phiên chợ thu hút được nhiều người nghèo đến mua hàng bởi chỉ cần có phiếu mà không cần xuất trình bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào. Đây là một trong những điểm khá linh hoạt trong các hoạt động từ thiện.

Hai vị khách "nhí" rất đáng yêu của phiên chợ.

Em T. mắc bệnh viêm não Nhật Bản, đã ở Hà Nội điều trị đến nay là 7 tháng. Tết này nhiều khả năng em cũng sẽ đón Tết tại Hà Nội.

Gian hàng chăn, đệm rất đông người đến "mua".

Sau khi mua xong, nếu hàng quá nhiều sẽ có các bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ mọi người mang hàng ra về.

Được biết, đây là năm thứ 2 phiên chợ đặc biệt này được tổ chức tại Hà Nội. Trong lần đầu tiên đã có 10.000 thẻ được phát ra.


Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !