Hà Nội: Đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Ngày 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở; trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã về việc phòng, chống rét cho học sinh.

Công văn nêu rõ, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày sẽ rét đậm, rét hại.

Để bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị, trường học, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh H1) vào 6 giờ sáng hàng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C, học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Hiện nay, các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh,

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm bảo đảm cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chỗ nghỉ trưa đủ ấm. Các trường, nhóm lớp mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ em.

Các đơn vị, trường học lưu ý, không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày trời rét.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học

Hiện nay, các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, trong đó có nếp ăn ngủ.

Là cơ sở giáo dục chất lượng cao của quận Hoàn Kiếm, Trường Mầm non 20/10 hiện có 343 trẻ đang theo học. Cô Hiệu trưởng Vũ Thị Kim Thanh nhấn mạnh, từ nhiều năm nay, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp cũng như phụ huynh học sinh nên hệ thống cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện và nâng cao. Toàn trường được chia làm 16 lớp từ đối tượng nhà trẻ đến mẫu giáo lớn.

"Trường đã lắp đặt hệ thống bạt che tự động ở hành lang các lớp để tránh gió lùa. Mỗi lớp đều được lắp cửa lưới chắn côn trùng, có cây nước ấm để cô trò sử dụng. Sĩ số mỗi lớp thường không quá 20 trẻ lại có 3 cô trông nên rất sát sao với học sinh. Buổi trưa trẻ được ngủ ở đệm có chăn ấm hoặc nằm thêm ở cũi đối với lớp nhà trẻ. Thực đơn được xây dựng đa dạng, đảm bảo trẻ ăn nóng, ngủ ấm nên phụ huynh rất yên tâm khi gửi gắm con học tại đây", cô Kim Thanh cho hay.

Ghi nhận tại Trường Mầm non Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), Ban Giám hiệu nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ và hoàn thiện về công tác đảm bảo sức khoẻ, phòng chống rét cho học sinh. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, các lớp đều đã đảm bảo che chắn kín gió, đóng cửa lớp, mọi hoạt động đều diễn ra trong lớp. Các lớp có bố trí điều hòa nhiệt độ 2 chiều, nhiệt độ được duy trì ở mức 20 - 27 độ C, đảm bảo không lạnh nhưng không quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài trời. Đối với công tác tổ chức bán trú, trường đặc biệt quan tâm bảo đảm cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, đúng giờ. Chỗ ngủ nghỉ trưa cho các con cũng được đảm bảo ấm áp. Toàn bộ nền đã được trải thảm cách nhiệt, chăn đệm được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo đủ ấm cho các con.

Thu Hiền

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !