Google thêm nhiều loại nội dung bị cấm đăng trên YouTube
Ngày 21/3, ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, đã công bố chi tiết những thay đổi sẽ được Google áp dụng trong vài tuần tới.
Theo đó, Google sẽ mở rộng định nghĩa nội dung không phù hợp hay không được đăng trên YouTube như gây khó chịu cho người xem hoặc sao chép nội dung có bản quyền, bổ sung các công cụ để kiểm soát nội dung xuất hiện cùng các quảng cáo.
Hiện tại, chính sách của Google chú trọng vào việc loại trừ nội dung kích động bạo lực nhưng bây giờ nó sẽ mở rộng ra những vấn đề rộng hơn như ngôn ngữ gây hấn và xúc phạm nhằm vào các cá nhân, phân biệt hay kì thị giới tính, tôn giáo.
Google cũng sẽ cung cấp nhiều công cụ hơn cho các khách hàng để họ có thể quản lý hay chọn nơi quảng cáo sẽ hiển thị trên YouTube và trên các dịch vụ khác của Google.
Ngoài ra, Google cam kết sẽ kiểm soát thận trọng hơn những loại nội dung đi kèm với quảng cáo, đồng thời cung cấp cho khách hàng danh sách các video sẽ kèm quảng cáo của họ.
Ông Schindler cũng đã hứa hẹn rằng, Google sẽ thuê thêm nhiều nhân viên để thực hiện quy trình cảnh báo và gỡ bỏ những nội dung không phù hợp đồng thời sử dụng trí thông minh nhân tạo để đẩy nhanh việc kiểm tra các nội dung đáng ngờ. Ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giải quyết các sự cố xảy ra chưa đầy vài giờ”.
Trong những ngày qua, chính phủ Anh cùng nhiều công ty, ngân hàng lớn của nước này đã ngừng quảng cáo trên YouTube và cả trên trang Google sau khi phát hiện ra những quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video mang thông điệp tiêu cực, ví dụ như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.