Google bất ngờ làm bảng tin giống hệt Facebook
Theo kế hoạch, News Feed của Google sẽ hiển thị các tin tức, video và nhạc được lựa chọn dựa theo các tìm kiếm trước đây của người dùng. News Feed này cũng chứa nội dung của nhiều nhà cung cấp nội dung khác nhau. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kích vào nút "theo dõi" trên danh sách các kết quả tìm kiếm để bổ sung những chủ đề đó vào bảng tin của họ.
Nhiều chuyên gia trong ngành cho hay kế hoạch này sẽ giúp Google cạnh tranh với nhiều đối thủ, trong đó có Facebook. Ông Mattia Littunen, chuyên gia phân tích cấp cao của Enders Analysis nhận định: "Google có động lực mạnh mẽ để khiến việc tìm kiếm trở nên hữu ích nhất có thể. Bảng tin của Facebook là một trong những đối thủ chính mà Google nghĩ đến khi thực hiện kế hoạch này”.
Ông khẳng định: "Quảng cáo tìm kiếm mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với các quảng cáo trong bảng tin như của Facebook. Doanh thu của Google lại dựa nhiều vào việc bán quảng cáo. Bước cải tiến mới sẽ giúp Google tương tác với khách hàng tốt hơn".
Google đã thử nghiệm phiên bản đơn giản của News Feed trên ứng dụng di động kể từ tháng 12/2016. Sắp tới, tính năng mới này sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động ở Mỹ trước khi áp dụng cho toàn cầu và sau đó áp dụng cả trên trang chủ Google.com.
Đây là một thay đổi lớn của Google bởi theo công ty phân tích Alexa Internet, Google được biết đến với trang chủ thoáng đãng, nhiều phần không gian để trắng nhưng vẫn là trang web có lượt truy cập nhiều nhất thế giới.
Google không tiết lộ việc hãng có ý định gắn quảng cáo hoặc các nội dung tài trợ vào News Feed hay không. Tuy nhiên, theo ông Littunen, trọng tâm của tính năng mới là khiến Google trở nên hữu dụng hơn và đưa người dùng tới các dịch vụ khác của hãng.