Lộ diện 2 nữ sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn

Không những đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Hồng Trang và Ngọc Trâm còn sở hữu thành tích học tập khiến nhiều người nể phục.

Điểm kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5

Đặng Thị Hồng Trang, học sinh lớp 12A1, trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) được nhiều người để ý sau khi đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Ngay khi biết kết quả, Trang đã viết lên trang cá nhân gửi lời cảm ơn gửi đến thầy cô giáo – những người chắp cánh để cô “hái trái ngọt”.

“Ngồi trong giờ học Ngữ Văn, nét thần thái tự tin, giọng nói tràn đầy nội lực của cô ngân vang cả phòng, ngón tay thon dài uyển chuyển theo từng lời nói, em nhận ra: chính nhờ cô mỗi ngày em lại càng thích thú hơn khi khám phá môn học này. Cảm ơn cô vì những bài giảng thật hay, thật ấn tượng, những bài học làm người và giá trị của sự tử tế. Nhờ cô mà ngọn lửa tình yêu đối với môn Văn cứ cháy lên, mãnh liệt hơn bao giờ hết”, Trang viết.

{keywords}
Đặng Thị Hồng Trang vừa đạt điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2020

Hồng Trang cho biết, bản thân cảm thấy rất vui, bất ngờ và tự hào sau khi biết kết quả. Lúc mới hoàn thành bài thi cô bạn dự đoán kết quả khá cao nhưng không ngờ lại đạt điểm 10 tuyệt đối môn Văn.

Khi làm bài, cô bạn thấy thoải mái và tự tin vì đề thi rơi vào bài “Đất Nước”, tác phẩm văn học mà Trang rất thích. Trang bật mí, vì yêu thích tác phẩm này nên học trọng tâm, còn phần nghị luận xã hội luôn cố gắng đặt vấn đề và lập luận một cách chặt chẽ nhất.

Ít ai biết rằng, dù đạt điểm 10 môn Văn nhưng ban đầu Trang không có sở trường với môn học này. Nhờ có sự động viên từ cô giáo chủ nhiệm, Trang thấy hứng thú hơn và muốn khám phá về môn học này.

“Em tìm được sự hứng thú với môn Văn từ cô giáo chủ nhiệm. Giọng nói và thần thái tự tin, truyền cảm đi vào lòng người của cô đã giúp em có được tình yêu với môn học này”, Hồng Trang chia sẻ.

Cô bạn còn tiết lộ nhược điểm là viết chữ rất đẹp nhưng hay bị sai chính tả, có khi dàn trải cả bài. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực cố gắng của bản thân, nhược điểm này được Trang cải thiện hơn rất nhiều.

Với Hồng Trang, bí quyết đạt điểm cao môn Văn không có gì ngoài đam mê và sự chăm chỉ. Cô bạn ôn luyện thường xuyên, thường dành thời gian buổi tối và không gian yên tĩnh để tập viết cẩn thận, rèn kỹ năng viết bài nhanh. Ngoài ra, Trang còn đọc báo, đọc sách và cảm nhận từ bài của các bạn để trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân.

“Ở lớp, chúng em hay tổ chức học nhóm cùng các bạn, cùng trao đổi và kiểm tra bài cho nhau như vậy sẽ giúp em nhớ lâu hơn. Em không nhận mình là người học Văn tốt nhất vì ở lớp có nhiều bạn học giỏi, ai cũng nỗ lực để có kết quả tích cực nhất”, Trang chia sẻ.

thí sinh 10 điểm Văn 1
Đặng Thị Hồng Trang chụp ảnh cùng bạn bè.

Cô Phạm Thị Kiều Oanh, giáo viên chủ nhiệm của Hồng Trang cho biết, nữ sinh này có học lực xuất sắc của lớp. Trong suốt 3 năm cấp III, các bài thi tập trung chưa bao giờ dưới 9,5. Đặc biệt cuối năm lớp 12 điểm tổng kết môn Văn của Trang là 9,9. Cô bạn là một trong những học sinh của trường tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Nói về ấn tượng của bản thân về học trò của mình, cô Kiều Oanh chia sẻ: “Trang rất thông minh, tình cảm và có năng khiếu đặc biệt về môn Văn. Em cũng rất nỗ lực, kiên trì học trong quá trình dài và có cách học môn Văn rất sáng tạo. Với cô học trò này, tình yêu dành cho môn Văn chưa bao giờ bị dập tắt”.

Nhận kết quả từ học trò bản thân cô Kiều Oanh cảm thấy rất vui và tự hào. Ngoài trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm, cô dành tình yêu thương như người mẹ và luôn mong các em có được kết quả học tập tốt nhất.

Được biết, ngoài Ngữ Văn, Trang học khá giỏi đều các môn, không để bị học lệch. Trong kỳ thi tốt nghiệp lần này, Trang cũng đạt 8,8 môn Toán, các môn khác cũng đạt điểm Khá và Giỏi. Năm nay, Trang sử dụng tổ hợp khối D (Toán, Văn, Anh) để đăng kí xét tuyển vào Học viện Ngoại giao và Học viện Tài chính.

Học sinh giỏi đều các môn

Nữ sinh thứ hai đạt điểm 10 môn Văn có tên là Dương Ngọc Trâm tại hội đồng thi tỉnh An Giang. Sau khi biết kết quả, Ngọc Trâm đã không khỏi vui mừng, chia sẻ niềm vui với gia đình và bạn bè trên mạng xã hội.

“Mọi người ơi, mình đang khóc nè. Văn mình được 10 điểm mọi người ạ”, cô bạn viết.

thí sinh 10 điểm Văn 2
 

Không chỉ đạt điểm tuyệt đối môn Văn, Ngọc Trâm cũng có kết quả thi tốt với các môn học khác như Toán: 7,8, GDCD: 9,5, GDCD: 9,25.

Ngay dưới bài đăng, nhiều bạn bè, thầy cô và cả những người không quen biết đã vào chia sẻ, gửi lời chúc mừng với kết quả thi xuất sắc của Ngọc Trâm.

Mai Phương

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !