'Gã lập dị' Doãn Quốc Đam: 'Mấy thứ vật chất cá nhân, mình có người cũng có thì khoe làm gì?'

Không biệt thự, xe hơi sang trọng như nhiều nghệ sĩ thành danh khác, “gã lập dị” Doãn Quốc Đam chọn cách sống ngang tàng, hiện tại đang thuê nhà với mức giá bình thường ở Tây Hồ.

Không sợ bị đóng khung trong một vai diễn

Nhắc đến cái tên Doãn Quốc Đam, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay đến anh Cảnh trong phim “Quỳnh búp bê”, Tú trong “Người phán xử” hay tội phạm Fedora trong “Mê cung”... Trước đó, nam diễn viên sinh năm 1988 này cũng từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và ngày càng khẳng định được khả năng diễn xuất của mình.

{keywords}
Diễn viên Doãn Quốc Đam được khán giả yêu mến qua những vai diễn cá tính.

Mới đây, nam diễn viên gốc Bắc Giang đảm nhận vai Phúc trong phim “Hướng dương ngược nắng” và vai ông Sinh (hồi trẻ) trong phim “Hương vị tình thân” - bộ phim truyền hình đang nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn ông Sinh, Doãn Quốc Đam cho biết bản thân rất hâm mộ nghệ sĩ Võ Hoài Nam (người đảm nhận vai diễn ông Sinh lúc về già) nên muốn được đồng hành và làm việc cùng với đàn anh.

“Mới đầu tôi cũng định từ chối nhưng khi biết là vào vai nhân vật thời trẻ của anh Hoài Nam thì tôi nhận luôn. Mặc dù thời điểm đó tôi còn đang ghi hình song song phim “Hồ sơ cá sấu” và “Hướng dương ngược nắng”. Đến được với vai diễn này có thể nói cũng là một cái duyên”, Doãn Quốc Đam chia sẻ.

{keywords}
Diễn viên Doãn Quốc Đam (vai ông Sinh thời trẻ) và NSƯT Võ Hoài Nam (vai ông Sinh về già) trong phim Hương vị tình thân.

Trong mỗi vai diễn, điều mà Doãn Quốc Đam luôn quan tâm đầu tiên chính là sự rung động với nhân vật của mình. Bởi lẽ, khi có sự rung động của nghề nghiệp, người diễn viên mới có thể yêu thương chính vai diễn của mình. “Nếu không có cảm xúc thì khác gì một cái máy được lập trình và cứ thế diễn. Nó chỉ đem lại sự giả vờ mà khán giả ai cũng sẽ nhận thấy” - nam diễn viên nhận định.

Tham gia nhiều vai diễn lớn, nhỏ với các kiểu tính cách đa dạng, Doãn Quốc Đam đã có cơ hội thể hiện khả năng biến hóa linh hoạt của mình trong diễn xuất. Anh chia sẻ rằng bản thân luôn cố gắng rèn luyện để làm mới mình. Anh cũng không hề lo sợ bản thân sẽ bị đóng khung trong một vai diễn nào đó. Theo anh, quan trọng là diễn viên phải có đủ khả năng, sức khoẻ để “có lực đóng được cái đinh đó sâu hơn, bền hơn và không ai có thể thay thế được”.

Trước thắc mắc của khán giả về những bộ phim truyền hình gần đây đa phần là những nghệ sĩ nổi tiếng, ít thấy gương mặt diễn viên trẻ, Doãn Quốc Đam thẳng thắn bày tỏ: “Diễn viên là một nghề. Nếu chúng tôi không diễn nữa chúng tôi lấy gì sống?

Diễn viên trẻ thì rất nhiều nhưng chất lượng gần như là không cao, không đáp ứng được yêu cầu của nhà làm phim. Các bạn bị xao nhãng, chi phối bởi công nghệ, giá trị vật chất rất nhiều mà quên đi những giá trị thực tế quanh cuộc sống.

Diễn một vai diễn đẹp thôi chưa đủ mà cần độ sâu mới thuyết phục được khán giả. Vì thế, các diễn viên trẻ nên trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể áp dụng vào từng vai diễn của mình.

Mỗi khán giả sẽ có một cảm nhận riêng. Thích hay không thích là quyền của khán giả, chúng tôi không thể chối cãi được. Chúng tôi chỉ biết cố gắng vì đam mê với nghề, cái nghiệp phải theo suốt cuộc đời”.

{keywords}
Doãn Quốc Đam diễn xuất linh hoạt qua nhiều kiểu nhân vật khác nhau.

Không thích khoe khoang vật chất cá nhân

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất song Doãn Quốc Đam lại chọn cho mình một cuộc sống bình lặng. Chính anh cũng tự nhận việc anh sống ngang tàng, “hâm hâm” không có điểm lợi mà chỉ mang lại nhiều hạn chế.

Không khoe biệt thự, xe hơi như nhiều nghệ sĩ khác, nam diễn viên cho rằng anh chưa may mắn về vấn đề tiền tài và danh vọng nên không có của để khoe.

“Cuộc sống của tôi cứ nay đây mai đó. Hiện tại, tôi đang thuê nhà để ở với mức giá bình thường ở Tây Hồ. Tôi cũng thoải mái vì điều đó.

Bản tính của tôi đúng là không thích khoe khoang mấy cái thứ vật chất cá nhân. Mình có người khác cũng có thì việc gì phải khoe?

Tôi chỉ muốn mọi người nhìn thấy thành quả của sự chăm chỉ, vượt qua vất vả để có được giá trị vật chất đó chứ không phải nhìn vào tiền bạc, danh vọng để đánh giá. Tôi đã không có duyên số giàu thì thôi tôi cứ bình lặng thế thôi”, nam diễn viên 8X bày tỏ.

{keywords}
 
{keywords}
Doãn Quốc Đam tự nhận mình mình là kẻ lập dị của màn ảnh Việt, không muốn nhận được những lời khen mà chỉ cần được sống là chính mình.

Với những quan điểm riêng trong nghề nghiệp và cuộc sống, Doãn Quốc Đam luôn muốn được “cháy” hết mình với công việc, được khán giả trân trọng và yêu quý. “Khi làm nghề thì tôi làm cho xã hội, cho khán giả. Còn khi là mình thì tôi sống cho chính tôi”, anh nói.

Diên viên Doãn Quốc Đam: "Hồng Diễm như đóa hoa hướng dương, đẹp thật sự!"

Diên viên Doãn Quốc Đam: "Hồng Diễm như đóa hoa hướng dương, đẹp thật sự!"

Nói về bạn diễn Hồng Diễm, diễn viên Doãn Quốc Đam không ngại dành những lời có cánh dành cho "người tình" trong bộ phim Việt hot nhất hiện nay.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !