Clip đoạn đường 'tử thần' khiến 3 xe ô tô lao xuống vực cùng một vị trí

Nhiều xe ô tô gặp nạn ở cùng một vị trí khiến dân mạng soi tìm nguyên nhân.

Camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại được những vụ tai nạn xảy ra ở cùng một vị trí khiến dân mạng xôn xao.

Theo clip, tại những thời điểm khác nhau có 3 chiếc xe ô tô gặp nạn khi đang bẻ lái ôm cua tại cùng một vị trí. Chiếc xe container đầu tiên do có chở theo hàng nặng nên khi vừa qua khúc cua, gặp xe ô tô đi ngược chiều thì bị mất lái lao vào dải phân cách bên taluy âm, đầu xe đã lọt khỏi mép đường, còn phần xe kéo phía sau vẫn đang neo giữ chiếc xe lại trên đường.

Tiếp sau đó lại tình huống chiếc xe tải vào cua nhưng không hề ôm cua mà lao thẳng một mạch xuống vực không có dấu hiệu dừng lại.

Cuối cùng là một chiếc xe tải khi đi trong làn sương mù, hết khúc cua thì đang đi trên đường bỗng nhiên bẻ ngoặt tay lái và cũng lao thẳng xuống vực.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip ghi lại hình ảnh 3 vụ tai nạn tại cùng một vị trí.

Cư dân mạng xôn xao bình luận:

"Cung đường này nguy hiểm quá, cần có biển cảnh báo để cánh tài xế chạy chậm giảm tốc độ";

"Nhà dân ven đường chỗ này quả thật dũng cảm. Có ngày mở mắt ra lại thấy con xe tải đỗ ngay cạnh giường thì biết làm sao";

"Có những vụ tai nạn rơi xuống vực sâu quá không cách nào cứu hộ lên được. Cỡ đó chỉ có 116 chứ đơn vị tư nhân không đủ phương tiện cứu hộ những ca khó";

"Có lẽ phải đặt biển giảm tốc độ, làm gờ giảm tốc, còn làm đường lánh nạn chỗ này thì hơi khó";

Nhiều tài xế có kinh nghiệm đã chỉ ra lí do mà đoạn đường này dễ xảy ra tai nạn, nhất là với người mới lái hoặc điều khiển xe chạy nhanh và mất tập trung: 

"Nhìn không nhầm hình như do đường bị lỗi. Với đường cong nằm như vậy là bên lưng độ dốc ngang mặt đường phải hướng vào bên trong. Hình như là làm sai nên xe đi vào góc cua này bị trượt ra ngoài";

"Chỗ này hình như chỗ đường cong có độ dốc vào trong chưa đủ, với bố trí tôn hộ lan chưa đủ dài, mà chả biết có biển báo ở đầu đường không";

"Đường làm bị lỗi làn ngoài, bề mặt làn ngoài phải nghiêng vào trong khi xe vào cua bánh sẽ ôm đường. Đây  lại làm nghiêng ra ngoài làm xe mất trọng tâm, mình đoán vậy".

Kinh nghiệm lái xe "ôm cua" an toàn

Bước 1: Tập trung quan sát để nhận biết khúc cua dài hay ngắn, điều kiện mặt đường ra sao, dòng xe cùng lưu thông...
Bước 2: Giảm tốc độ vào cua tới mức an toàn trước khi đánh lái: Nên chủ động rà phanh giảm tốc độ từ từ tới tốc độ an toàn trước khi vào đường cua và giữ nguyên tốc độ tới khi thoát cua
Bước 3: Khi xe đã ở tốc độ an toàn thì vào cua không nên đánh lái nhiều lần. Hãy ước lượng độ cong của khúc cua và lấy lái 1 lần rồi giữ cố định góc xoay vô lăng cho tới khi thoát khúc cua. Trừ khi góc cua quá dài hoặc quá gấp, lấy lái lần đầu hơi ít có thể nhích thêm vòng xoay để đưa xe vào đúng quỹ đạo tránh trường hợp xe bị lao thẳng ra lề đường hoặc xoay ngang xe
Bước 4: Thoát cua. Đây tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người do chủ quan và thiếu kinh nghiệm nên thường xảy ra tình huống người ngồi trong xe cảm giác như bị quăng quật từ bên này sang bên kia do tài xế đánh lái gấp, thậm chí là mất lái khi chưa thoát cua dẫn tới tai nạn. Vì vậy, nên đánh lái một lần khi vào cua và khi trả lái nên từ từ và nhẹ nhàng.
Để làm được như vậy tài xế cần luyện tập, quan sát thật tốt và quan trọng là luôn đi với tốc độ đảm bảo an toàn, không được chủ quan phóng nhanh vượt ẩu.

Lam Giang

Clip: MXH

Bi hài pha ô tô ôm cua 'cực gấp' nên lao thẳng xuống mương nước

Bi hài pha ô tô ôm cua 'cực gấp' nên lao thẳng xuống mương nước

Tình huống giao thông được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem vừa buồn cười vừa thương cho tài xế.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !