Giữa tháng 9, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực thí sinh đặc cách tốt nghiệp

ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào hai ngày 15 và 16/9 tại Hà Nội. 

Theo đó, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, cho hay, do dịch COVID-19, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) mới được tổ chức 1 đợt, với 1.000 thí sinh. Còn 5.000 thí sinh đã được xếp lịch thi, nhưng vẫn chưa được dự thi.

ĐH Quốc gia Hà Nội đã có phương án tổ chức kỳ thi ĐGNL. Theo đó, trung tâm sẽ tổ chức kỳ thi (ĐGNL) vào hai ngày 15 và 16/9 tại Hà Nội. Điều kiện để dự thi là thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, không thuộc đối tượng F1, F2 theo phân loại phòng dịch COVID-19 kể từ ngày 23/8. Thời gian dự phòng là các ngày 22 và 23/9. Các đối tượng khác có nguyện vọng dự thi sẽ đăng ký khi dịch COVID-19 được kiểm soát trên địa bàn Hà Nội.

Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến từ 8h ngày 18/8 đến 17h ngày 30/8 trên trang web của Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trung tâm kiểm tra hồ sơ hợp lệ và công bố thông tin dự thi của thí sinh trước 17h ngày 5/9. Lệ phí dự thi là 200.000 đồng/thí sinh/ca thi (lệ phí đã nộp không hoàn lại).

{keywords}
Phòng thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội đợt 1

Việc tổ chức kỳ thi ĐGNL của ĐH Quốc gia Hà Nội có một số thuận lợi như số lượng thí sinh ở miền Bắc ít hơn so với miền Nam, hình thức thi trên máy, đề thi ngẫu nhiên nên không nhất thiết phải thi trong 1-2 đợt, có thể tổ chức thành nhiều đợt thi.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải cho biết: “Trong trường hợp số lượng thí sinh ở địa phương nào đó đủ lớn, chúng tôi có thể mang hệ thống, quy trình tổ chức kỳ thi ĐGNL đến địa phương đó để tổ chức.

Lúc này, rất cần sự hỗ trợ của Sở GD&ĐT địa phương. Trường hợp một số thí sinh rất xa Hà Nội và số lượng thí sinh ở địa phương đó không nhiều, các em sẽ về ĐH Quốc gia Hà Nội để tham dự kỳ thi”, ông nói.

Theo GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi sẽ được tổ chức theo hình thức phi tập trung, nhằm thực hiện giãn cách xã hội đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Vì thế Trung tâm Khảo thí sẽ phải tổ chức tổng cộng 48 ca thi trong 2 ngày, với quy mô tối đa 480 thí sinh dự thi (10 thí sinh/ca thi).

Còn ĐH Quốc gia TPHCM có gần 70.000 thí sinh tham gia kỳ thi ĐGNL đợt 1; số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 khoảng 26.000 em. Đợt 2 dự kiến được tổ chức tại 4 địa phương: TPHCM, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng. ĐH Quốc gia TPHCM khẳng định sẽ tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 2 ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát và có phương án bảo đảm an toàn cho thí sinh.

Trước đó, ngày 23/7, Bộ GD&ĐT gửi công văn đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2021 cho thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và đợt 2 do chịu ảnh hưởng dịch COVID-19. Các thí sinh này được đặc cách tốt nghiệp nhưng vẫn có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bộ đề nghị hai đại học quốc gia thông báo, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh tham gia dự kỳ thi đánh giá năng lực. Thời gian tổ chức thi phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương. Quy mô kỳ thi phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi.

Về đề thi, Bộ yêu cầu các trường có sự tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc đại học quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !