Những địa phương lùi thời gian kết thúc năm học sau ngày 31/5

Bộ GD&ĐT cho phép những địa phương tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp có thể điều chỉnh, kéo dài năm học sau ngày 31/5. Còn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh là F0 không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được Bộ GD&ĐT quyết định sẽ diễn ra từ ngày 6/7 đến ngày 9/7. Như vậy, từ nay đến kỳ thi, còn khoảng 2 tháng để học sinh các trường vừa học tập, vừa có giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi với PV Infonet, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh là F0 (mắc COVID-19) không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

“Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp”, ông Trinh khẳng định.

Trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Hiện nay, đơn vị đã chủ động xây dựng ngân hàng đề với số lượng câu hỏi đủ đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt khác nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ngày 16/5, Bộ GD&ĐT có công văn gửi các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về tăng cường chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua  dịch bệnh COVID-19 vào đúng thời điểm các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đang chuẩn bị kết thúc năm học hầu hết các địa phương trong cả nước bảo đảm hoàn thành năm học trước ngày 31/5/2021 theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ GD&ĐT.

Đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT báo cáo Bộ và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học sau ngày 31/5/2021 phù hợp với tình hình thực tế và quy định của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục cũng cần quan tâm  hơn tới các thầy giáo, cô giáo và các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách li theo quy định; bảo đảm hoàn thành năm học 2020-2021 và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 theo đúng kế hoạch.

Đối với giáo dục mầm non, không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mà thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà; tập trung chỉ đạo hoàn thành chương trình năm học đối với học sinh lớp 1 để kịp thời tổ chức đánh giá 1 năm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các sở trong thời gian tới phối hợp tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục.

Cùng với đó, rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh các cấp nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5 (sớm hơn 14 ngày so với thời gian năm học đã được quy định trước đó).

Nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại trong thời gian nghỉ hè sớm sẽ thực hiện sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh trở lại trường học.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho phép những cơ sở giáo dục đáp ứng đủ yêu cầu về nền tảng công nghệ cũng như kỹ thuật… có thể tổ chức kiểm tra học kỳ trực tuyến sau 16/5.

 

Thầy giáo 'truyền' bí quyết đạt điểm cao môn Toán thi vào lớp 10

Thầy giáo 'truyền' bí quyết đạt điểm cao môn Toán thi vào lớp 10

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào giai đoạn ôn thi nước rút quan trọng của các thí sinh chuẩn bị thi vào lớp 10. Thầy Hồng Trí Quang chia sẻ một số kiến thức và kĩ năng giúp học sinh ôn tập môn Toán hiệu quả trong mùa dịch.

Ôn thi vào lớp 10 môn Văn: Mẹo đưa dẫn chứng thuyết phục trong bài văn nghị luận xã hội

Ôn thi vào lớp 10 môn Văn: Mẹo đưa dẫn chứng thuyết phục trong bài văn nghị luận xã hội

Dẫn chứng có vai trò rất quan trọng trong một bài văn nghị luận xã hội, giúp người viết/nói truyền tải trọn vẹn thông điệp tới người đọc/nghe, tạo thêm sức thuyết phục.

 

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !