Giới trẻ Nhật Bản nghiện game trầm trọng

Infonet - Nghiện trò chơi trực tuyến (game online) đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với giới trẻ Nhật Bản. Số người phải dùng đến các biện pháp để điều trị căn bệnh này tăng vọt.
Các phòng khám luôn nhận được các cuộc gọi với nội dung như: “Tôi không thể ngừng chơi game online mặc dù tôi đã rất cố gắng”, hay “ Tôi không thể dừng việc đổ hết tiền vào chơi game”. Thậm chí đã có một trung tâm cai nghiện thành lập hẳn một bộ phận ngoại trú chuyên về bệnh nghiện game online.

Một học sinh 19 tuổi nhớ lại, một buổi sáng khi thức dậy trên ghế sofa, anh này vẫn cầm chặt điện thoại vì ngủ quên khi đang chơi game. Điều đáng nói là cậu học sinh này sau đó cảm thấy tiếc nuối vì đã ngủ quên hai tiếng đồng hồ và sau đó lại tiếp tục chơi. Cậu bé này cho biết đôi khi không đi ngủ vì quá mải mê chơi.

Cậu ta bắt đầu chơi game trên điện thoại di động từ năm đầu tiên của trung học cơ sở. Ban đầu chỉ là để giết thời gian trên đường đi học, nhưng sau đó thì gần như mọi lúc mọi nơi.

Về lý thuyết, hầu hết các trò game trực tuyến đều miễn phí, nhưng người chơi sẽ phải trả từ 100 đến 1000 yên (khoảng 12,5 USD) để tăng sức mạnh hoặc khả năng tấn công của nhân vật trong game.

Giới trẻ Nhật Bản nghiện game trầm trọng - ảnh 1

Cậu này cho biết cảm thấy rất “oai” khi được bạn bè quen biết qua các trang game xã hội khen “Bạn thật là mạnh”.

Sau khi vào học trung học phổ thông, cậu bắt đầu đổ khoảng 80.000 yên một tháng, bao gồm cả thu nhập từ một công việc bán thời gian vào các trò chơi, thậm chí còn tiêu hết 100.000 yen tiền mừng năm mới để chơi game chỉ trong 10 ngày.

Bố mẹ cậu đã phát hiện ra việc cậu bị nghiện game khi có một hóa đơn 50.000 được gửi tới gia đình. Cậu luôn bị muộn học vì không ngủ đủ giấc và gầy sọp đi tới vài kg. Sau khi được gia đình đưa đến một trung tâm tư vấn tư nhân, cậu đã ngừng chơi game được một khoảng thời gian, nhưng lại nghiện trở lại với các loại game online khác sau khi đi học nghề.

Cậu cho biết: "Tôi không hy vọng gì đối với tương lai của mình. Nhưng trong thế giới game trực tuyến, nhân vật của tôi liên tục phát triển, và tôi cảm thấy mình đã đạt được một thành công gì đó mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được trong thế giới thực".

Trung tâm Futoko Shien, một tổ chức có trụ sở tại Nagoya chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn cho sinh viên trốn học cho biết, họ nhận được 327 yêu cầu tư vấn cá nhân vì nghiện game trực tuyến trong 7 tháng đầu năm 2012.

Zenkoku Web Counselling Kyogikai, một tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về các vấn đề liên quan đến Internet, cho biết họ đã nhận được khoảng 150 yêu cầu tư vấn tương tự trong vòng ba năm qua.

Hồi tháng 5 vừa qua, cục Quan hệ Người tiêu dùng (Consumer Affairs Agency) Nhật Bản đã bắt đầu điều chỉnh việc chơi game xã hội trực tuyến.

Hồi tháng 7/2011, Trung tâm cai nghiện và y tế Kurihama tại tỉnh Kanagawa, vốn nổi tiếng về khả năng điều trị hiệu quả bệnh nghiện rượu, đã thiết lập một bộ phận ngoại trú đầu tiên tại Nhật chuyên điều trị các bệnh nghiện liên quan đến Internet.

Kể từ đó, 85 bệnh nhân đã được điều trị. Trung tâm cho biết hơn 70% bệnh nhân là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông và chủ yếu là nam giới.

Một số nhà điều hành các trang game trực tuyến lớn đã đưa ra những biện pháp hạn chế chơi game. Ví dụ, hồi tháng tư, hai công ty giải trí GREE Inc và Dena Co đã bắt đầu cấm người dùng dưới 15 có hóa đơn vượt quá 5000 yên một tháng. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra các biện pháp hạn chế thời gian chơi.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !