Giới chuyên gia nói gì về vụ tấn công khủng bố Paris

Đêm ngày 13/11, 3 vụ nổ xảy ra ở ngoài quán bar gần sân vận động Stade de France, nơi đội tuyển Pháp và Đức đang thi đấu. 4 vụ tấn công khác xảy ra ở các địa điểm trong thành phố. Đến nay, gần 200 người thiệt mạng, 5 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt
Giới chuyên gia nói gì về vụ tấn công khủng bố Paris - ảnh 1

Tổng thống Pháp Hollande đã phải hủy bỏ chuyến công du tới Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Pháp Hollande đã phải hủy bỏ chuyến công du tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự Hội nghị nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 trong tuần này.

Ông Hollande cũng hạ lệnh cho lực lượng an ninh tăng cường triển khai các biện pháp an ninh/quân sự để đảm bảo không có thêm bất kỳ vụ tấn công nào tiếp tục xảy ra.

Đồng thời, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ra lệnh triển khai thêm 1.500 binh sĩ tại thủ đô Paris sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu.

Những kẻ tấn công khủng bố ở Paris gồm 7 tên, chúng chia làm 2 nhóm. Ba kẻ thực hiện tấn công khủng bố trong sân vận động "Stade de France", 3 tên - trong hội trường nhà hát "Bataklan". 1 tên đánh bom cảm tử trên đại lộ Lenoir gần Bataklan.

Theo nhà phân tích chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ Circuit Bozkurt, thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở Paris, nhà nước Hồi giáo IS muốn “dằn mặt” thế giới trước khi hội nghị thượng đỉnh của G20 khai mạc  tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối với nhóm khủng bố này, điều quan trọng là tổ chức một cuộc tấn công khủng bố vào đêm trước của hội nghị thượng đỉnh G20 ở Antalya, vì tại hội nghị G-20, các bên sẽ quyết định số phận của bọn khủng bố tại Syria (Trung Đông) .

Còn người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền Quốc tế Andrei Yurov cho rằng, thảm kịch ở Paris - một thách thức nghiêm trọng đối với toàn bộ nền văn minh hiện đại, và đặc biệt là mối nguy hiểm xuất phát từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Phát biểu trên kênh truyền hình “Nước Nga-24”, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Thượng viện Nga về An ninh và Quốc phòng Franz Klintsevich cho rằng, các cuộc tấn công khủng bố tại Paris là kết quả của chính sách di cư thiếu cân nhắc.

"Chúng ta đã thấy những thanh niên rất trẻ, rất mạnh, được tổ chức một cách rất bài bản ‘đột nhập’ đến châu Âu theo dòng người tỵ nạn", thượng nghị sĩ Klintsevich cho biết và nhấn mạnh. "Những gì đang diễn ra hiện nay tại Paris - là kết quả của một chính sách di cư thiếu cân nhắc của châu Âu, EU đã “dễ dãi” tiếp nhận dòng người di cư đến từ Trung Đông và không lường hết được những đe dọa đến từ những kẻ khủng bố chà trộn vào dòng người tỵ nạn, theo ông có một số lượng lớn chiến binh khủng bố chà trộn vào dòng người di cư sang châu Âu.”

Ngoài ra, ông Klintsevich cảnh báo: các cuộc tấn công khủng bố tương tự như vừa xảy ra tại Paris, sẽ không bị loại trừ sẽ xảy ra ở các nước EU khác trong thời gian tới.

Giới chuyên gia nói gì về vụ tấn công khủng bố Paris - ảnh 2

Khung cảnh hỗn loạn tại sân vận độngStade de France, nơi đội tuyển Pháp và Đức đang thi đấu

Tờ “Quan điểm” dẫn lời ông Igor Korotchenko – Tổng biên tập tạp chí “Quốc phòng” Nga cho rằng sự kiện tại Paris là một “cú đấm” mạnh nhằm vào sự thống nhất của Liên minh châu Âu.

Những gì đang xảy ra ở châu Âu không thể không khiến Nga lo lắng. Vì vậy, vấn đề đảm bảo an ninh lại một lần nữa được đặt lên hàng đầu.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga lên án các vụ tấn công “đẫm máu” và những kẻ tấn công “mất nhân tính” trong các vụ khủng bố tại Paris. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi lời chia buồn và sự ủng hộ tới Tổng thống Francois Hollande và người dân Pháp.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !