Giải Ngoại hạng Anh: Đội hình tiêu biểu của Vòng 12?

Sau mỗi vòng đấu của Giải Ngoại hạng Anh, hãng truyền hình thể thao ESPN công bố Đội hình tiêu biểu cuối tuần. Dưới đây là 11 cầu thủ và 1 huấn luyện viên được các chuyên gia bình chọn.
Giải Ngoại hạng Anh: Đội hình tiêu biểu của Vòng 12? - ảnh 1

Đội hình tiêu biểu Vòng 12 của Ngoại hạng Anh.

Thủ môn: Vòng đấu này chỉ có một thủ thành xứng đáng được lọt vào đội hình tiêu biểu, và đó là Rob Elliot của Newcastle. Anh đã có hàng loạt pha cứu thua, góp phần giúp đội bóng giành được chiến thắng 1-0 trước Bournemouth. Mặc dù đã bị chấn thương và ban đầu được cho là sẽ không thể góp mặt, anh vẫn nén đau và tham gia trận đấu này.

Hậu vệ biên: Cặp đôi Kyle Walker và Erik Pieters đã thể hiện khả năng của mình. Họ thực hiện nhiệm vụ phòng thủ rất chặt chẽ và tham gia tấn công khi cần thiết. Với Pieters, cầu thủ của Stoke City đã rất dũng cảm và nỗ lực hết sức mình trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea. Trong khi đó, Walker là mối đe dọa lớn từ phía Tottenham trong trận hòa 1-1 trước Arsenal và anh nhận được sự khen ngợi từ các chuyên gia của ESPN.

Trung vệ thứ nhất: Bên cạnh việc chỉ huy hàng phòng ngự, kêu gọi các đồng đội vào vị trí cũng như có nhiều đường chuyền gọn ghẽ cùng lối chơi rắn, hậu vệ Scott Dann của Crystal Palace đã làm nên sự khác biệt trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Anh cũng là người đã có cú đánh đầu ấn định tỉ số cho đội bóng của mình.

Giải Ngoại hạng Anh: Đội hình tiêu biểu của Vòng 12? - ảnh 2

Scott Dann ăn mừng bàn thắng của Anh trong chiến thắng trước Liverpool.

Trung vệ thứ hai: Ryan Shawcross đã có màn trình diễn tốt, phong tỏa tiền đạo Diego Costa của Chelsea trong trận thắng của Stoke. Anh đã đứng vững và không hề để Costa qua mặt mình trong hầu hết trận đấu.

Tiền vệ cánh phải: Jesse Lingard có thể coi là người đã mang luồng gió mới đối với hàng công của Manchester United. Anh là người đã chấm dứt cơn khát bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh kéo dài 260 phút bằng một cú sút đẹp mắt vào góc xa khung thành. Lingard đã vực dậy sau chấn thương nặng vào mùa giải trước và có màn trình diễn rất tốt.

Tiền vệ trung tâm thứ nhất: Vị trí này thuộc về Eric Dier của Tottenham Hotspurs. Trong trận cầu derby Bắc London, anh đã đóng vai trò quan trọng để giúp đội bóng lấn lướt trong hiệp một. Dier bảo vệ hàng hậu vệ một cách chặt chẽ và luôn là người mở màn tấn công. Ban đầu Bastian Schweinsteiger cũng được xem xét đưa vào đội hình khi anh đã bắt đầu chơi tốt hơn kể từ khi đến với Man United, nhưng cuối cùng anh đã không được chọn.

Giải Ngoại hạng Anh: Đội hình tiêu biểu của Vòng 12? - ảnh 3

Tiền vệ trung tâm thứ hai: Một tiền vệ của một đội bóng thành London khác đã xứng đáng có vị trí của mình trong đội hình vòng đấu này, đó là Manuel Lanzini của West Ham. Anh đã có bàn thắng đẳng cấp mở tỉ số trong trận hòa 1-1 trước Everton. Khả năng sáng tạo trên hàng công của Lanzini cũng được các chuyên gia ESPN đánh giá cao.

Tiền vệ cánh trái: Hiện tại anh là kho tiếp đạn chính của Arsenal và đã phá kỷ lục kiến tạo của Premier League. Mesut Ozil đã có quả tạt chuẩn xác làm thành bàn trong sáu trận đấu liên tiếp và trở thành người đầu tiên làm được điều này trong một mùa giải. Mỗi đường chuyền của anh đều rất nguy hiểm và nếu Olivier Giroud có thể dứt điểm tốt hơn, Arsenal có thể đã đánh bại Tottenham. Cuối cùng, hậu vệ Kieran Gibbs đã tưởng thưởng cho những nố lực của Ozil khi đã ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Tiền đạo thứ nhất: Anh đã ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp của giải Ngoại hạng Anh và đang trên đà phá vỡ kỷ lục mà huyền thoại Ruud van Nistelrooy đã lập được. Jamie Vardy một lần nữa đã ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Leicester trước Watford và giúp đội bóng thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng. Mặc dù đó chỉ là một quả phạt đền 11m, song những nỗ lực chạy chỗ và luôn tìm kiếm sơ hở trong hàng phòng ngự đối phương của anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi các chuyên gia bóng đá.

Tiền đạo thứ hai: Một lần nữa chúng ta phải nhắc đến tên Harry Kane. Mặc dù có khởi đầu chậm chạp, giờ đây anh đã có bàn thắng thứ 6 trong vòng bốn trận gần nhất, trong đó có pha dứt điểm tỉnh táo trong trận đấu trước Arsenal. Anh đã hoạt động không ngừng nghỉ và tỏa sáng đúng thời điểm. Kane là hiểm họa khôn lường đối với Arsenal và buộc thủ thành Petr Cech nhiều lần cản phá. Trong tương lai, rất có thể anh sẽ là tiền đạo chủ công của đội tuyển Anh.

Huấn luyện viên: Ông Claudio Ranieri của Leicester tiếp tục là một cái tên đáng chú ý. Ông đã đưa Leicester đến gần đầu bảng xếp hạng của giải Ngoại hạng Anh, một đội bóng mà vào mùa trước họ tưởng như đã xuống hạng. Sự xuất hiện của ông ở Leicester đã mang lại kết quả tích cực không ngờ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng thông tấn ESPN của Mỹ, chuyên đưa tin về thể thao, được thành lập vào năm 1979.

Anh Tuấn (lược dịch)

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !