Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là gì?

Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) là giải đấu cao nhất của các câu lạc bộ bóng đá Anh.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh tồn tại như 1 công ty với 20 đội bóng thành viên đóng vai trò như những cổ đông. 

Mùa giải Premier League bắt đầu từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm kế tiếp, với 38 vòng đấu và tổng cộng 380 trận đấu. 

Hầu hết các trận đấu diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật, đôi khi có 1 trận đấu diễn ra vào tối thứ hai và thứ sáu. Một số vòng đấu có thể diễn ra vào giữa tuần (thứ 4-5), và luôn có 2 vòng đấu diễn ra vào "ngày tặng quà" - boxing day 26/12, và ngày đầu tiên của năm mới 1/1. 

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là gì? - ảnh 1

Chi phí để xem giải Ngoại hạng Anh vào mỗi cuối tuần ngày một trở nên đắt đỏ.

Hiện nay giải đấu được tài trợ bởi ngân hàng Barclays và do đó có tên chính thức là Barclays Premier League. Bên ngoài nước Anh, nó thường được biết đến với tên gọi English Premier League.

Bài hát chính thức của giải được đặt tên là Fire, sáng tác bởi ban nhạc Kasabian.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh là giải đấu nhận được sự chú ý nhiều nhất trên thế giới với hơn 212 quốc gia xin đăng ký bản quyền phát sóng, ước tính có 643 triệu ngôi nhà được phát sóng trực tiếp và 4,7 tỷ khán giả Truyền hình.

Trong mùa giải 2010-2011, lượng khán giả trung bình đến sân là 35 363 người, xếp thứ hai của bất kỳ giải đấu bóng đá chuyên nghiệp nào chỉ sau Bundesliga. Giải đấu này còn là một thể loại giải đấu mẫu trên thế giới, vì dù ở bất kỳ thứ hạng nào, thì các cổ động viên vẫn luôn đến sân cổ vũ cho đội họ yêu thích, một điều hiếm nước nào có được.

Tại Việt Nam, giải được phát sóng trên các kênh K+, VTVCab, VTV6, HTV Thể Thao, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (HN 1+2), SCTV, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC3 +VTC3 HD), trong đó K+ phát độc quyền các trận ngày Chủ nhật và độc quyền thêm các trận đấu sớm ngày thứ bảy (vào các khung giờ 18h45 hoặc 19h45 – giờ Việt Nam). 

Bên cạnh đó, cũng chỉ duy nhất K+ được ưu tiên lựa chọn độc quyền một trận đấu của ngày thứ bảy khi không có các trận đấu sớm, được ưu tiên lựa chọn độc quyền một trận đấu của các vòng giữa tuần và quyền ưu tiên phát sóng độc quyền một trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật của vòng đấu cuối cùng.

Trong số 47 câu lạc bộ đã tham dự giải Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu thành lập năm 1992, có 5 câu lạc bộ đã giành được danh hiệu vô địch: Manchester United (13), Chelsea (4), Arsenal (3), Manchester City (2) và Blackburn Rovers (1). Nhà vô địch hiện nay là Chelsea, đội bóng đã giành được danh hiệu trong mùa giải 2014-2015.

* Thông tin tham khảo từ Wikipedia

Từ tháng 10/2015, BTC giải Ngoại hạng Anh đã gửi hồ sơ mời thầu tới cho các nước nằm ở khu vực châu Á và châu Đại dương. Nội dung thư mời thầu (ITT) nêu rõ việc mời “các bên quan tâm tham gia đấu thầu giành quyền phát sóng trực tiếp hình ảnh, âm thanh về giải Ngoại hạng Anh trên 8 vùng phát sóng riêng biệt” ở châu Á và châu Đại dương.

Cụ thể các vùng phát sóng 1, 2, 4, 5, 6 và 7 tương ứng với từng quốc gia riêng biệt ở châu Á, trong đó Việt Nam là vùng 7. Vùng 3 gồm quần đảo Thái Bình Dương và vùng 8 gồm toàn bộ 7 vùng trên. Một nhà thầu có thể lựa chọn việc đấu thầu quyền phát sóng trên một vùng phát sóng đơn lẻ hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, bất kỳ nhà thầu nào chọn vùng phát sóng 8 sẽ phải tham gia đấu thầu riêng biệt trên từng vùng phát sóng, từ 1 tới 7.

Ngọc Khánh (t.h)

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !