Vay tiền đưa chồng đi viện thì mẹ chồng nói không có, lúc thấy bộ bàn ghế 80 triệu của bà mà tôi tức nghẹn

Mẹ chồng tôi không thiếu tiền nhưng bà chỉ sợ con dâu lấy mất!

 

Mẹ chồng tôi là người chỉ biết giữ của bo bo, sợ con dâu vay mượn rồi không trả. Từ ngày về làm dâu tôi đã cảm nhân bà là người như thế. Nhiều lần tôi đã nói với chồng về suy nghĩ của mình nhưng chồng tôi lại bênh mẹ.

Anh nói: "Mẹ già rồi muốn giữ ít tiền để phòng lúc ốm đau cũng có gì là sai. Mình không có cho mẹ thì thôi lại còn dòm ngó tiền của mẹ làm gì?".

Anh nói xong mà tôi bực. Tôi không thèm số tiền đó của mẹ chồng, nhưng cái tôi muốn nói ở đây là thái độ đề phòng của bà đối với tôi. Hễ tôi kêu hết tiền, còn chưa mở miệng vay mẹ chồng nhưng bà đã "chặn họng": "Hết thì đi làm, túng thiếu quá thì vay ngân hàng, chứ mẹ không có tiền mà cho vay đâu nhé"...

mẹ chồng nàng dâu
Ảnh minh hoạ

Mặc dù không bao giờ cho con dâu cái gì nhưng mẹ chồng lại hay đòi hỏi tôi phải mua cái này cái nọ biếu bà. Mỗi lần đến dịp gì đó, mẹ chồng chủ động gợi ý cho tôi.

Có lần bà thích chiếc túi xách hơn 3 triệu đồng. Bà chẳng ngại gửi hình chiếc túi đó sang tin nhắn cho tôi. Khi tôi nói với chồng rằng mình không mua được món quà này, bởi nó bằng tiền ăn nửa tháng của vợ chồng tôi, thì mẹ chồng hậm hực mất mấy ngày. Cuối cùng tôi vẫn phải nhượng bộ.

Tôi còn nhớ, hồi còn ở chung, vợ chồng tôi mua cái gì thì bà ăn cái đó. Còn nếu chúng tôi có việc bận, đi quá giờ cơm bà mặc nhiên cho rằng chúng tôi... không ăn, và không nấu luôn!

Mà giả sử có dặn bà nấu cho nữa thì mâm cơm hôm ấy chúng tôi cũng chẳng ăn nổi vì toàn mắm muối dưa cà. Tôi có hỏi mẹ chồng sao không mua ít thịt cá, bà lại hất hàm bảo: "Anh chị đã đưa đồng nào đâu mà đòi hỏi? Không mất tiền có cơm rau ăn là tốt rồi!".

Nghe thế chồng lại mắng tôi không biết chăm lo cho gia đình. Nhưng quả thật đầu tháng nào tôi cũng đưa 6 triệu tiền sinh hoạt cho mẹ chồng, ấy vậy mà bà liên tục kêu không đủ, đòi đưa thêm. Sau nhiều lần ức quá, cuối cùng tôi đấu tranh ra ở riêng, ăn riêng bằng được. Chúng tôi thuê nhà ngay trong ngõ, cách nhà bố mẹ chồng 2 cái cổng nhưng vẫn thấy dễ chịu hơn là sống chung với mẹ chồng.

Tuần trước, chồng tôi đi làm về thì bỗng nhiên đau bụng dữ dội. Tôi vội vàng đưa anh đi bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán là bị đau ruột thừa cần phẫu thuật gấp. Vì chưa lĩnh lương, tiền trong nhà lại vừa đóng học cho con nên có hơi bí. Tôi vội vàng chạy sang mẹ chồng để vay thì nhận được câu trả lời lạnh tanh của bà: "Mẹ làm gì có mà vay chứ. Chúng mày lúc có tiền thì không ăn dè để xẻn ra, hễ có chuyện là lại chạy sang đây".

Thất vọng với thái độ của mẹ chồng, tôi đành gọi cho mấy chị đồng nghiệp. Cũng may mỗi người cho mượn một chút là đủ lo tiền viện phí cho chồng.

Tôi cũng bực mẹ chồng lắm, đến con trai ốm bệnh mà cũng không lo, chỉ sợ con dâu vay tiền rồi không trả. Nhưng vì bận chăm chồng nên tôi cũng quên chuyện đó đi.

Sáng qua chồng xuất viện, vừa về đến ngõ tôi thấy một chiếc ô tô tải chắn ngang đường. Hỏi ra mới biết họ chở bàn ghế mới vào nhà mẹ chồng tôi. Bộ bàn ghế đó có giá hơn 80 triệu.

Lúc bấy giờ tôi cười cay đắng nói với chồng: "Mẹ nói không có tiền cho con trai chữa bệnh, vậy mà giờ bà mua bộ bàn ghế này. Anh thấy mình với bộ bàn ghế cái nào quan trọng với mẹ rồi chứ?".

Chồng biết tôi giận nhưng vẫn bênh mẹ. Anh nói rằng có thể mẹ mua bộ bàn ghế này trước lúc đó rồi, tiền đặt cọc chỗ người ta nên không có cũng phải. 

Tôi cười cho qua chuyện vì không muốn tranh cãi thêm. Để xem bà cứ giữ khư khư đồng tiền bên mình thì sau này có sống hạnh phúc hơn không?

Bạn đọc xin giấu tên

Chồng luôn mồm 'điệp khúc' hết tiền, tôi tình cờ đọc tin nhắn trong điện thoại của anh mà bất mãn

Chồng luôn mồm 'điệp khúc' hết tiền, tôi tình cờ đọc tin nhắn trong điện thoại của anh mà bất mãn

Chồng lúc nào cũng kêu với tôi rằng công việc khó khăn nên thu nhập giảm, mặc cho tôi xoay xở với chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

 * Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !