Vườn rau xanh mướt trên ban công chung cư 4m2 tại thủ đô nước Pháp

Với diện tích khoảng 4m2 nhưng vườn rau trên ban công chung cư của một người phụ nữ sinh sống ở Pháp cung cấp đủ loại rau củ và trái cây cho gia đình.

{keywords}
Vườn rau xanh mướt trên ban công chung cư 4m2

Người phụ nữ sinh ra ở Congo, châu Phi, chuyển đến sống ở một trong những khu vực đông dân nhất ở Pháp khi gần 7 tuổi.

Sống trong một căn hộ chung cư cao tầng giữa thành phố Paris ồn ào nhưng cô Amandine lại có sở thích làm vườn. Cô chia sẻ rằng: "Tôi chỉ nhớ rằng khi mới chuyển đến Pháp, tôi luôn nhớ về bởi cảnh sắc thiên nhiên ở châu Phi. Sau này lớn lớn, niềm đam mê với thiên nhiên cũng ngày càng lớn dần".

{keywords}
Người phụ nữ gốc Congo được lên trang bìa tạp chí và đang chụp ảnh cùng bạn.

Người phụ nữ này bắt đầu hành trình làm vườn và trồng thực phẩm cách đây gần 20 năm mà không có chút kiến thức nào thủa ban đầu.

Nhưng với một ý chí mạnh mẽ, cô đã tự tìm cách học tập dần dần, từ những cuốn sách mượn ở thư viện, hay sau đó là những video trên Youtube. Damien Dekarz, một nhà thiết kế là người đã truyền cảm hứng cho cô và một số người bạn nữa.

{keywords}
{keywords}

Cô bắt đầu trồng những loại thảo mộc trong các hộp ở ban công. Đến năm 2005, cô chuyển đến căn hộ với ban công 4m2 hướng tây nam. Tại đây, người phụ nữ cố gắng trồng nhiều rau nhất có thể trong ban công nhỏ.

Để tối đa hóa diện tích, tôi sử dụng phương pháp đa canh, trồng nhiều hơn một loài cùng một lúc và bắt chước sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên.

Vấn đề hạt giống được cô quan tâm rất cẩn thận. Bên cạnh đó là việc chăm sóc phần đất trồng, cải thiện bằng loại phân trùn quế, tự lắp đặt hệ thống tưới nước công nghiệp thấp có thể đưa nước trực tiếp vào các gốc.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những thành phầm cô thu được từ khu vườn ban công của mình.

Người phụ nữ này thậm chí gieo trồng cả những hạt giống cho ra cây thuộc loại đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Khi được hỏi, tại sao chọn trồng cây, làm vườn, cô nói rằng bản thân rất thích ăn và nhất là những loại rau sạch, rau thơm, thảo mộc, cây nhà lá vườn, trái cây nhỏ.

Cô nói: "Tôi rất hạnh phúc, tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn khi trồng được cây xanh cung cấp thức ăn cho gia đình. Tôi có thể lựa chọn thực phẩm tươi sống từ cửa hàng tạp hóa ngay tại ban công nhà mình phục vụ trong bữa ăn hàng ngày".

Ngoài ra, cô ấy trồng cây để có thể là nơi trú ẩn của một số loài chim hay côn trùng, để bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường xung quanh.

Cô chia sẻ rằng: "Chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, tôi muốn góp phần vào bảo vệ môi trường theo cách của riêng mình. Khu vực xanh trong thành phố giúp làm giảm mức độ thải các-bon, do vậy, nếu có thể ai cũng nên làm vườn".

{keywords}
{keywords}

Hơn nữa, cuộc sống ở thành phố, đặc biệt ở những khu vực đông dân cư, nhịp độ rất căng thẳng, làm vườn giúp người phụ nữ yêu môi trường này thư giãn, giữ mối liên hệ với mẹ thiên nhiên.

Cô cũng truyền cảm hứng có các thế hệ trẻ trong nhà trường khi tổ chức các hội thảo làm vườn dành cho trẻ em và phụ huynh.

Cô nói: "Theo tôi, ai cũng trồng được các loại rau ăn được và không cần phải có quá nhiều không gian. Bạn chỉ cần bắt đầu từ cái nhỏ nhất và dần dần phát triển thêm".

Vườn hoa đẹp tựa thiên đường của mẹ Việt tại Úc

Vườn hoa đẹp tựa thiên đường của mẹ Việt tại Úc

Chị Luyến dành thời gian, tâm sức vào chăm sóc để có được khu vườn hoa tuyệt đẹp, tạo không gian thơ mộng cho ngôi nhà khiến ai nhìn vào cũng ao ước.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !