Hướng dẫn cách làm quất hồng bì ngâm mật ong chữa ho đơn giản tại nhà

Quất hồng bì ngâm mật ong không chỉ thơm ngon mà còn là bài thuốc chữa ho dứt điểm rất hiệu quả, an toàn. Sau đây là hướng dẫn cách làm quất hồng bì ngâm mật ong chữa ho chi tiết.

Tác dụng quất hồng bì ngâm mật ong

Quất hồng bì là loại quả vàng ươm, mọng nước, có vị chua lúc xanh, ngọt lúc chín. Tuy là loại quả thịt ít hạt nhiều nhưng quất hồng bì lại là một món ăn vặt được yêu thích với vị chua thơm đặc biệt.

{keywords}
Quất hồng bì được xem là một vị thuốc quý được ban tặng từ thiên nhiên và được lưu truyền từ thời cha ông ta.


Theo y học cổ truyền, quả quất hồng bì có tính bình, giúp chữa ho, long đờm, kích thích tiêu hóa, cầm nôn… Chất dinh dưỡng và khả năng trị bệnh của loại quả này tập trung nhiều ở vỏ quả. Trong vỏ của quất hồng bì chứa giàu chất xơ và vitamin.

Dùng quất hồng bì giúp trị ho, long đờm rất hiệu quả. Loại quả này thường được ngâm với đường phèn, mật ong hoặc chế biến thành mứt ngậm để chữa bệnh ho và dùng lâu dài.

Lúc mới ăn quả quất hồng bì bạn sẽ thấy hơi chua nơi đầu lưỡi, tiếp đó là vị thanh mát của thịt hồng bì. Vị ngọt ngọt kết hợp vị hơi đắng của vỏ hồng bì giúp làm ấm họng và chữa ho hiệu quả.

Cách làm quất hồng bì ngâm mật ong chữa ho 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Quất khoảng 500g. Nên chọn quất loại gần chín, chùm có cuống còn tươi, quả to đều, màu vàng đậm, không dập nát. Tuy nhiên, tốt hơn hết, bạn nên dùng quất bao tử để đạt hiệu quả cao hơn.

Mật ong nguyên chất 200ml

Muối

Nước sôi để nguội hoặc nước lọc

Lọ thủy tinh sạch

Các bước tiến hành:

Khéo léo ngắt lấy quả quất hồng bì, bỏ cuống. Rửa sạch với nước lọc hay nước đun sôi để nguội 2 lần, để ráo nước. Chú ý nhẹ nhàng để không làm vỡ nát hồng bì.

Nếu dùng cho trẻ nhỏ thì bạn nên rửa bằng nước muối thật kỹ càng. Đây là cách giúp loại bỏ phần lớn vi khuẩn ngoài vỏ của quả. Nên trải đều nhẹ nhàng quất ra cho thoáng để ráo nước nhanh hơn.

Khéo léo ngắt lấy quả quất hồng bì, bỏ cuống
Khéo léo ngắt lấy quả quất hồng bì, bỏ cuống

Thái quả quất thành lát mỏng để nhanh ngấm mật ong hơn, bỏ hạt. Hoặc có thể để cả quả rồi khứa viền quanh.

Xếp những lát quất này vào lọ thủy tinh. Đổ mật ong vào xen kẽ giữa các lớp quất. Cách 1 lớp quất hồng bì khoảng 2cm lại phủ lên một lớp mật ong. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết quất. Đảm bảo sao cho mật ong phủ kín quất, lớp trên cùng là mật ong.

Đổ mật ong vào xen kẽ giữa các lớp quất
Đổ mật ong vào xen kẽ giữa các lớp quất

Đậy nắp hũ thủy tinh lại và bảo quản nơi thoáng mát. Tốt nhất là bảo quản hũ quất hồng bì ngâm mật ong ở nhiệt độ khoảng 30 độ C

Quất hồng bì ngâm mật ong không chỉ thơm ngon mà còn là bài thuốc chữa ho dứt điểm rất hiệu quả, an toàn
Quất hồng bì ngâm mật ong không chỉ thơm ngon mà còn là bài thuốc chữa ho dứt điểm rất hiệu quả, an toàn

Sau vài ngày, quất sẽ ra nước và hòa quyện với mật ong. Hoặc thấy quả quất teo nhỏ hơn thì ta có thể sử dụng được.

Cách dùng quất hồng bì ngâm mật ong

Để chữa ho với quất hồng bì ngâm mật ong, bạn có thể trực tiếp ngậm cả miếng quất và nước quất mật ong trong miệng sau đó nhai và nuốt.

Quất hồng bì ngâm mật ong là một bài thuốc hiệu quả, an toàn được yêu thích. Thay vì dùng mật ong bạn có thể dùng đường phèn hoặc đường trắng. Quất hồng bì ngâm mật ong đường phèn cũng có cách làm tương tự như trên.

Mùa quất hồng bì thường qua đi rất nhanh, do đó bạn nên "dự trữ" 1 lọ quất hồng bì ngâm mật ong theo công thức chia sẻ trên. Cách làm quất hồng bì ngâm mật ong chữa ho khá đơn giản, giúp bạn dễ dàng làm được một hũ quất hồng bì mật ong như ý. Quất hồng bì hấp mật ong giúp trị ho vô cùng hiệu quả mà không phải dùng nhiều tới thuốc kháng sinh. Không những vậy, món này còn có tác dụng làm nước giải khát, giải nhiệt mùa hè rất tốt. 

Theo phunusuckhoe/ Gia đình Việt Nam

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !