Thực đơn cơm chiều vừa ngon, vừa bắt mắt, lại dễ làm

Thực đơn với nhiều món ngon cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần thật đủ chất và vừa miệng cả nhà lại rất đơn giản với nguyên liệu dễ mua. Các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị một bữa cơm quây quần ngày cuối tuần thật hấp dẫn.

{keywords}
Thực đơn cơm chiều dễ làm, ngon, đủ chất.

Nguyên liệu:

- Cá thu: 300g

- Tràng trứng gà non: 400g

- Bí xanh: 400g

- Me chín: 10g

- Hành tây: 1 củ nhỏ

- Rau xà lách giòn, dưa chuột, cà rốt, cần tây, hành hoa, thìa là

- Gia vị, dầu ăn, tỏi. dấm, đường, nước mắm

Cách làm:

1. Cá thu rán sốt me:

{keywords}
 

Cá thu sơ chế sạch, cho vào chiên vàng cả 2 mặt với dầu ăn, cho ra để riêng.

{keywords}
 

Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, cho vào phi thơm. Thêm 10g me chín, 100ml nước, đường và gia vị vào nấu tan để làm xốt me chua ngọt.

{keywords}
 

Cho cá thu đã chiên vàng vào chảo xốt me, thêm củ sả đập dập cắt khúc, om nhỏ lửa và lật đều cho cá thu ngấm đều sốt me. Nêm nếm lại cho vừa miệng, thêm hành hoa và thì là thái khúc vào là xong món cá thu rán xốt me chua ngọt rất ngon. Nếu ăn được ớt cay, các bạn có thể cho thêm ớt sẽ tăng thêm độ thơm ngon của cá.

{keywords}
 

2. Tràng trứng gà non xào rau củ

{keywords}
 

Tràng trứng gà non mua về sơ chế thật sạch, để ráo nước. Bạn có thể dùng lòng gà, lòng ngan vịt hoặc trứng non với tim của chim cút đều rất ngon.

{keywords}
 

Các loại rau củ rửa sạch, cắt sợi. Rau củ các bạn có thể dùng hành tây, cà rốt, dứa, cần tây, tỏi tây hoặc các loại rau củ theo sở thích gia đình.

{keywords}
 

Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho phần trứng gà non vào xào chín, nêm gia vị vừa ăn. Khi trứng gà non chín, các bạn thêm phần rau củ đã chuẩn bị vào đảo đều cho rau củ chín tái và thấm gia vị, rắc thêm ít hạt tiêu cho thơm.

{keywords}
 

3. Canh bí nấu nước dùng

{keywords}
 

Bí xanh ngọt vỏ bỏ ruột, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đun sôi nước dùng, thả bí xanh vào nấu sôi nhẹ, thêm 1-2 lát gừng tươi và hành hoa. Mình thường nấu sẵn 1 nồi nước dùng từ gà hoặc heo, đóng vào các khay nhỏ để đóng đá, khi cần cho ra nấu canh rất ngon và tiện, không mất nhiều thời gian cho những ngay bận rộn mà vẫn có món canh ngon ngọt.

4. Sa lát dưa chuột trộn xà lách giòn

{keywords}
 

Rau xà lách giòn và dưa chuột sơ chế sạch, xé miếng vừa ăn, dưa chuột cắt lát mỏng.

{keywords}
 

Pha nước trộn với tỉ lệ: 1 mắm, 1 dấm, 3 đường thành nước trộn. Thêm tỏi ớt băm nhỏ vào khuấy đều rồi tưới đều lên đĩa xà lách giòn và dưa chuột đã chuẩn bị.

{keywords}
 

Món sa lát dưa chuột trộn xà lách chỉ nên trộn trước khi ăn khoảng 5-7 phút để giữ nguyên độ tươi ngon của các loại rau trộn. Các bạn cũng có thể thay bằng các loại rau khác tùy theo sở thích hoặc theo mùa.

{keywords}
 

Cơm chiều ngon miệng là cách tốt nhất để giữ cả nhà sum họp bên nhau, vừa bổ sung năng lượng vừa tạo không khí đầm ấm trong gia đình. Các bạn có thể tham khảo để có những thực đơn hợp khẩu vị nhé.

Chúc các bạn ngon miệng với bữa cơm gia đình đơn giản mà đủ chất này!

Cánh gà chiên giòn thơm ngon cuối tuần, cả nhà cùng thích

Cánh gà chiên giòn thơm ngon cuối tuần, cả nhà cùng thích

Cánh gà chiên là món ngon mà hầu như từ người lớn hay trẻ em đều thích. Với cách chiên cánh gà này, cánh gà sẽ vừa giòn vừa thơm ngọt rất bắt mắt khi thưởng thức.

Linh Chi

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !