Cá nục mà rim mắm đường…

Bắc chảo nhỏ lên bếp, mẹ chiên lại nguyên con cá nục kho cho vàng ươm rồi khuấy chén mắm đường đặc sánh đổ vào rim chung chừng 5 - 7 phút.

Cứ đến mùa cá nục, các bà nội trợ lại xúm xít mua thật nhiều cá để chế biến thành các món ăn khác nhau như: nướng mỡ hành chấm muối ớt, hấp sả cuốn bánh tráng, chiên giòn chấm mắm me… và cũng không quên lựa những con cá to tròn, béo núc để kho nước dừa. 

Có một nhược điểm của món kho này là cá nục hâm lại nhiều lần sẽ bị lên mùi dầu, làm giảm hương vị. Khi ấy, mẹ tôi sẽ trổ tài biến tấu món cá nục kho thành cá nục rim mắm đường, vừa lạ miệng vừa rất đưa cơm.

Bắc một cái chảo nhỏ lên bếp, mẹ chiên lại nguyên con cá nục kho cho vàng ươm. Rồi mẹ khuấy một chén mắm đường đặc sánh đổ vào rim chung với cá chừng 5 - 7 phút cho hỗn hợp mắm đường sền sệt bám vào làm lớp da cá đã săn lại và thấm vào thịt cá. Thế là chúng tôi có thêm một món ăn ngon và tiết kiệm. 


Cá nục rim mắm đường là món đơn giản, dễ làm, nhưng khi kết hợp với các món tinh bột như cơm, xôi, cháo, bánh mì sẽ tạo thành nhiều món “ngon không tưởng”. Nếu ăn cá với cơm trắng hay cơm cháy, nhớ kèm thêm đĩa rau luộc. Cải xanh hay bông cải luộc chấm cá nục đều rất ngon. Khi ăn chung với cháo trắng, chỉ cần gỡ thịt cá, đặt lên muỗng cháo và húp soạt một cái. Hương cá còn đọng đầu lưỡi, nhưng vị mặn ngọt đã chạm đến cuối lưỡi, phải ăn thêm vài chén cháo mới đã cơn thèm.

Món cá nục rim mắm đường theo chân tôi khi đi làm nơi công sở vào những buổi sáng vội vã. Chỉ cần có thêm ổ bánh mì, ít dưa leo, ngò rí và dưa chua. Thịt cá nục gỡ bỏ xương nhét vào bánh mì tôi thấy ngon hơn cá hộp. Những khi muốn ăn sáng chắc bụng, xôi cá nục sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Sáng sớm, mẹ dậy nấu một nồi xôi rồi bới ra đĩa. Mẹ để xôi nguội, chan một ít nước xốt cá, phết một lớp mỡ hành và giẽ thịt cá nục bỏ lên. Mẹ còn chu đáo cắt một miếng lá chuối trong vườn để gói xôi cho thật kín.

Từ bé đến giờ, tôi không nhớ xuể mẹ đã làm món cá nục rim mắm đường bao nhiêu lần, nhưng có một điều mà tôi chắc chắn, đó là vị ngon món ăn vẫn nguyên vẹn như cái cách mẹ vun vén, chăm lo cho gia đình. Trong đó còn có bài học trân quý sản vật từ biển khơi, không được vứt bỏ đồ ăn thừa, mà phải biến tấu thành một món ăn mới nhưng vẫn “kế thừa” những nguyên liệu cũ… 

Mẹo đơn giản làm nem lụi nhanh, đẹp, không dính tay

Mẹo đơn giản làm nem lụi nhanh, đẹp, không dính tay

Những ngày giãn cách ở nhà, bạn có thể đổi bữa ngay với món nem lụi nướng cuốn bánh tráng kèm rau sống nhé. 

Theo www.phunuonline.com.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !