Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại mắng chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!"

Lan Phương chia sẻ câu thoại của nhân vật Dung được khán giả yêu mến trong 'Trói buộc yêu thương' vốn là một câu 'buột miệng' của chính bản thân chị.

Sau khi làm bùng nổ màn ảnh với vai Diệu trong 2 phần phim Cả một đời ân oán, tiếp tục đóng nữ chính trong Nàng dâu order, năm 2020 của Lan Phương có phần "trầm lắng" hơn khi nữ diễn viên không đóng chính trong một dự án nào. Thế nhưng ngay cả khi chỉ góp mặt với những vai "bên lề", Lan Phương vẫn khiến người ta phải nhớ tới mình bởi cái "chất" mà chị đem đến cho vai diễn.

Cái "chất" ấy cũng là thứ làm nên tên tuổi Lan Phương suốt bao nhiêu năm qua, khi mà màn ảnh nhỏ tre già măng mọc, khi mà hàng loạt gương mặt mới được "khai quật", những gương mặt cũ không tránh được sự đào thải của thời gian, và còn bao nhiêu gương mặt không mới không cũ đang chật vật ngụp lặn tìm hướng đi, thì Lan Phương vẫn luôn ở đó, trong một lãnh địa mang tên "diễn viên thực lực" dường như bất khả xâm phạm. Đó là nơi chị bình tĩnh làm nghề, bình tĩnh cống hiến, bình tĩnh mang đến cho khán giả những vai diễn, có thể không lớn, không gây tiếng vang, nhưng lại luôn có một mãnh lực đầy cuốn hút đối với người xem, như thể vai Dung của Trói buộc yêu thương.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 1.

Sự thật sau hàng loạt câu thoại ấn tượng

Vai Dung trong "Trói buộc yêu thương" của Lan Phương không phải nhân vật chính nhưng lại đang rất được khán giả yêu mến, không biết chị có dự cảm trước được điều này khi nhận vai?

Lúc đạo diễn mời đóng vai Dung, đọc sơ qua kịch bản tôi không quá tự tin về nhân vật này vì đây là một vai diễn rất đơn giản. Nếu đem so với các nhân vật khác với "ngợp trời drama" thì Dung hơi nhạt.

Nhưng khi đồng ý nhận rồi thì trong đầu tôi lúc nào cũng đau đáu một suy nghĩ phải làm sao cho Dung hấp dẫn hơn, làm sao để tạo cho cô ấy một cảm giác vừa đặc biệt lại vừa gần gũi, đời thường, như thể một người phụ nữ đâu đó bạn gặp ở ngoài kia.

Dung thực ra là kiểu nhân vật tôi chưa diễn bao giờ, kiểu người bỗ bã, nói không suy nghĩ, vừa vô duyên vừa ghen tuông lồng lộn, chợ búa... Thế nên muốn nhập vai, mỗi khi đi quay, hễ bước vào phim trường là tôi phải trở thành cô ấy. Thời điểm đó, có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy một Lan Phương vô cùng bỗ bã, đùa cợt, chọc cười thiên hạ... Sau ngày quay đầu tiên, tôi bắt đầu thấy ổn, thấy "à, mình cảm thấy Dung ở đây rồi!". Càng diễn, tôi lại càng thấy thích nhân vật của mình. Và tôi cũng nghe thấy mọi người xung quanh tỏ ra họ rất thích thú với nhân vật này, có khi sau mỗi cảnh quay, cả đoàn phim ôm bụng cười ngặt nghẽo. Đến lúc đó, tôi mới nhen nhóm hy vọng khán giả cũng cảm nhận được điều ấy.

Rồi đến buổi họp báo trong Sài Gòn, khi nhân vật Dung chỉ xuất hiện thoáng qua một chút trong trailer, lúc đó tôi cảm thấy tủi thân ghê gớm. Thật ra tôi đã bỏ rất nhiều công sức cho vai diễn này, bỏ thời gian đi lại, tiền vé máy bay, rồi thời gian xa con, có khi phải bế con theo, rồi làm việc như điên, có những hôm tới tận sáng mới xong...

Nhưng cho dù như vậy, tôi vẫn hy vọng, vẫn có một chút tự tin là vai này sẽ tạo được chút hiệu ứng gì đó trong lòng khán giả. Điều tôi thích nhất ở vai Dung, đó là đa số phụ nữ cũng giống như cô ấy, ở bên ngoài lúc nào cũng tỏ ra mình là một con hổ, nhưng ở bên trong, chỉ cần người chồng nhẹ nhàng, ngọt ngào với mình một chút là lại trở về làm con mèo con yếu đuối.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 2.

Vai Dung có nhiều phân cảnh khá hài hước, chị có từng tự biên tự diễn các câu thoại cho nhân vật này?

Đúng là với vai này có nhiều câu thoại tôi phải tự nghĩ ra, đặc biệt là những câu kết ngỏ, những câu kết cuối cùng... Ví như đoạn cãi nhau với giang hồ trong quán nhậu để bảo vệ Thanh, nguyên câu "Tao chỉ có mỗi cái tát thôi", hay lời dọa dẫm "tát cho răng rơi xuống đất môi vật lên trời..." là câu của Lan Phương đấy!

Điều này tưởng dễ nhưng lại vô cùng khó vì ở ngoài đời, tôi không phải kiểu người có thói quen chửi bới ngoài đường, còn chẳng cả biết chửi thề nữa cơ. Thế nên mới đầu tôi diễn gượng lắm, không biết làm thế nào cho bản thân "dễ sợ" lên một chút, thế nên mới phải dùng "tao - mày" để xưng hô. Hay ở cảnh quay đánh ghen mà mọi người rất thích, câu Dung nói với Khánh: "Xin lỗi à, tao tát cho một cái bây giờ!" cũng là câu thoại "buột miệng" của Lan Phương.

Lan Phương đầu tư tủ đồ thế nào khi đóng vai Dung, tôi thấy nhân vật này vô cùng rực rỡ, có tập thay tới vài bộ quần áo...

Tôi lấy hình dung của đạo diễn, kết hợp với hình dung của mình về nhân vật, sau đó làm việc với stylist để "lên đồ" cho Dung. Trong hình dung của tôi, Dung phải là một cô gái luôn rực rỡ, mặc đồ phải "đập" vào mắt người nhìn. Chính vì thế bông tai lúc nào cũng phải bông tai hiệu, hoặc đồ đạc phải màu sắc rất nhiều. Những món đồ nào có sẵn trong tủ thì tôi tận dụng, còn không thì sẽ phải mua thêm, yêu cầu luôn là rực rỡ, bắt mắt. Tôi cũng may mắn được hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang nên mỗi cửa hàng lại chọn được vài món đồ, sau đó nhờ tài năng của stylist phối tất cả lại và tạo nên một cô Dung "lồng lộn" trên màn ảnh như khán giả thấy.

Cảnh quay nào khiến Lan Phương nhớ nhất?

Có rất nhiều cảnh đáng nhớ, nhưng một trong số những kỷ niệm khó quên có lẽ là cảnh Dung gặp gỡ một chàng trai mới. Cái này là do tôi ngỏ lời xin đạo diễn. Bởi vì so với các nhân vật kia, nhân vật nào cũng có 2 người, riêng Dung cả đời thờ chồng (cười).

Cảnh đầu tiên 2 người gặp nhau cũng vô cùng đáng nhớ vì xem trên phim, khán giả sẽ thấy là cảnh đêm, nhưng khi quay thì tôi và bạn diễn nam là Lâm Bảo Châu đã phải chờ tới tận gần 6 giờ sáng mới quay được cảnh này. Có thể nói đây là cảnh mà mọi người phải chạy đua với thời gian nhất, nó cũng khiến tôi hơi tiếc, vì nếu có nhiều thời gian hơn, chắc mình sẽ làm tốt và khiến bản thân ưng ý hơn.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 3.

Dù có gọi Thanh Sơn là "chồng", ông xã cũng không bận tâm

Lan Phương có bao giờ phải suy nghĩ về chuyện giữ chồng?

Hiện tại là chưa. Tôi nghĩ rằng nếu bản thân cứ ngồi suy nghĩ về chuyện mình phải giữ chồng ra sao thì nó sẽ sinh ra tâm lý phải kiểm soát, mà không ai thích sự kiểm soát cả. Ngay cả với phụ nữ, khi người đàn ông kiểm soát bạn, có thể giai đoạn đầu bạn sẽ nghĩ rằng anh ấy biết ghen tuông, lãng mạn, đáng yêu quá... Nhưng theo thời gian, mình có thích chuyện đó không? Tôi tin 99% chẳng ai thích điều đó cả. Đàn ông đương nhiên lại càng vậy.

Kiểm soát nhiều người ta sẽ mệt, người ta sẽ phải tìm cách tạm thời rời xa mình một chút cho đỡ mệt, và trong cái thời điểm ấy biết đâu sẽ nảy sinh những mối quan hệ ngoài luồng.

Chị đã bao giờ phải kiểm tra điện thoại hay điều tra chồng mình giống như Dung?

Tâm lý phụ nữ thì cũng không tránh khỏi ví dụ những lúc chồng về muộn, tôi cũng thắc mắc trong đầu rằng anh ấy đi đâu nhỉ... Nhưng khi giữa vợ và chồng đã có sự tin tưởng lẫn nhau thì khi người chồng giải thích lý do cho sự về muộn đó, mọi chuyện cũng được giải quyết một cách đơn giản vậy thôi.

Vậy vợ chồng Lan Phương không bao giờ xảy ra mâu thuẫn hay sao?

Có chứ, quan trọng là cách giải quyết xung đột như thế nào mà thôi. Ví như ở nhà tôi thì không bao giờ có chuyện cãi nhau to tiếng. Thỉnh thoảng cũng có, đó là khi cả 2 cùng mệt, cùng áp lực công việc, xong lại đến áp lực con cái... Lúc đó thì có thể hơi to tiếng một chút để người kia lắng nghe tiếng nói của mình. Cả tôi và chồng đều không có cái tôi lớn, cả hai luôn lắng nghe. Có thể một lúc nào đó tôi cảm thấy rất giận, nhưng chỉ cần dừng lại một chút là bản thân sẽ biết được cảm xúc của mình có vô lý hay không, và nếu đặt mình vào chồng thì sẽ thấy rằng rõ ràng anh ấy có lý của mình khi hành động như thế.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 4.

Nhiều đồng nghiệp của Lan Phương chọn cách không đóng cảnh nóng hoặc giữ khoảng cách với bạn diễn khi đã có gia đình nhưng chị thì không, tôi còn thấy chị gọi Thanh Sơn là chồng trên mạng xã hội, có phải vì ông xã chị là người nước ngoài nên quan điểm "thoáng" hơn không?

Cũng có thể, vì chồng tôi luôn quan niệm công việc là công việc, điều quan trọng là cuộc sống thật bên ngoài. Ông xã tôi là người Anh, mà người Anh thì hay có kiểu đùa hơi châm biếm, nên tôi biết là nếu có đùa giỡn bên ngoài một chút, với ông xã tôi cũng là điều hết sức bình thường thôi. Anh ấy biết tôi như thế nào, thậm chí chính ông xã là người thúc giục tôi hãy ra ngoài nhiều hơn, giao lưu bạn bè nhiều hơn, đi chơi với bạn diễn nhiều hơn. Vì bản thân tôi cũng là người ít đi, xong việc tôi hay chọn về với con, với gia đình.

Nhưng tôi nói thật, Lan Phương mà diễn với bạn diễn nam là "hết mình" lắm, chị khiến người ta có cái cảm giác chị thực sự là vợ chồng với người này, hay thực sự yêu say đắm người kia... Ngay cả như vậy, ông xã chị cũng không bận tâm hay sao?

Thật sự là anh ấy không bận tâm, anh ấy có xem nhưng cũng không bận tâm luôn. Mọi người cũng hay tìm cách hỏi để ông xã tôi lộ ra một chi tiết nào đó cho thấy anh ấy không thoải mái (cười), nhưng thực sự là anh ấy không hề có gì cả! Trừ phi là đưa anh ấy đến phim trường xem tôi diễn trực tiếp thôi, chứ đã lên màn hình thì đó là công việc! Còn khi tôi diễn với các bạn diễn nam thì cũng chẳng phải gọi là hết mình hay không, đơn giản là tôi nhập vai thôi. Nếu nhân vật là một người vợ yêu chồng, thì tôi sẽ diễn sao để khán giả tin đó là một người vợ yêu chồng.

Có bao giờ chị có cảm xúc thật hay say nắng với bạn diễn?

Nếu có thì cũng là rất lâu rồi. Còn hiện tại như trong môi trường các diễn viên miền Bắc, số lượng diễn viên hay lên TV cũng không nhiều, mọi người đối xử với nhau như một gia đình vậy, đôi khi còn hơi bỗ bã, vậy thì cũng khó xảy ra chuyện cảm nắng bạn diễn. Vì thường để nảy sinh một cảm xúc gì đó thì phải có sự lãng mạn, phải trầm lắng một chút, còn đây lúc nào cũng sôi nổi, đùa giỡn, thì khó lắm! Với mọi người ai cũng có gia đình rồi, nên tôi nghĩ ai cũng phải có cách để tách bạch rạch ròi giữa trong phim - ngoài đời.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 5.

Kết hôn, có con hơn 2 năm vẫn chưa từng nghĩ chuyện làm đám cưới

Người ta bảo làm diễn viên lại còn lấy chồng Tây thì giàu lắm, Lan Phương có giàu như thiên hạ nghĩ?

Tại sao lấy chồng Tây là phải giàu? Giống như kiều tôi nói muốn làm kinh doanh, người ta lại nghĩ rằng chắc chồng tôi là đại gia, anh ấy đưa tiền cho tôi làm mọi thứ. Chẳng hiểu từ đâu mọi người hay có quan điểm rằng một người phụ nữ đi làm là phải có tiền từ một người đàn ông.

Quan điểm đó cũng có thể đúng với một ai đó, nhưng nó không phải là mẫu số chung. Bản thân tôi chưa bao giờ quen một vị đại gia nào, mọi thứ trong cuộc sống của tôi đều do tôi tự làm. Vợ chồng tôi mỗi người có 1 công việc riêng và chúng tôi tôn trọng công việc của nhau. Anh ấy là một người làm công ăn lương bình thường. Điều quan trọng là chúng tôi hiểu nhau và chia sẻ với nhau bất cứ khi nào cần.

Còn bạn hỏi giàu không thì không! Tôi cũng chỉ là một diễn viên bình thường, ngoài đóng phim thì có lúc may mắn có hợp đồng quảng cáo, tôi chỉ sống với tâm niệm cố gắng mỗi ngày để hình ảnh của mình tốt hơn, mình sẽ có những hợp đồng tốt hơn, hoặc bản thân sẽ tự kinh doanh...

Hiện tại Lan Phương vẫn ở nhà thuê chứ? Anh chị có dự định mua nhà hay không?

Tôi cảm thấy rất thích và thoải mái khi ở căn nhà thuê hiện tại. Không hiểu sao mọi người cứ nghĩ ở nhà thuê là không có tiền, ở nhà của mình mới là có tiền. Theo tôi ở nhà thuê hay nhà mua, miễn là người ta cảm thấy phù hợp với cuộc sống với mình vào lúc đó, ở nơi đó, còn thuê hay mua nhà hay không là chuyện cá nhân của mỗi gia đình.

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 6.

Lan Phương hiện tại vẫn chưa làm đám cưới, có lúc nào đó chị muốn thay đổi quyết định của mình và khoác lên người chiếc váy cưới chưa?

Chưa (cười). Tôi cũng chẳng hiểu tại sao, nhưng có lẽ vì tôi thấy như thế rất hình thức, tôi nghĩ điều quan trọng không phải một đám cưới trong mơ mà chính là cuộc sống thực sự ở bên nhau, nó có thực sự "trong mơ" như đám cưới đó không.

Chồng tôi vẫn thích có một đám cưới, các bậc phụ huynh tất nhiên cũng muốn có một đám cưới, nhưng bản thân tôi lại không cảm thấy điều đó quá quan trọng đến mức mình buộc phải làm.

Vậy còn ảnh cưới của vợ chồng Lan Phương thì sao?

Cũng không có luôn! Chúng tôi có rất nhiều ảnh khác, đâu cần ảnh cưới (cười). Trong nhà tôi cũng chỉ để những khung ảnh nhỏ của hai vợ chồng, ảnh con... Còn ảnh cưới thì đơn giản mà, nếu thích một ngày đẹp trời nào đó tôi mặc váy cô dâu, ông xã mặc đồ chủ rể ra studio chụp "tách" một cái là xong!

Lan Phương hé lộ sự thật phía sau câu thoại chửi chồng trước mặt tiểu tam gây xôn xao: "Xin lỗi à? Tao tát cho một cái bây giờ!" - Ảnh 7.

Chị sẽ nói gì nếu một ngày bé Lina thắc mắc về đám cưới của bố mẹ?

Thì đơn giản là sẽ cưới thôi. Tôi sẽ nói rằng nều giờ con thích bố mẹ tổ chức đám cưới thì bố mẹ sẽ tổ chức vì con, tôi đảm bảo bé sẽ còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa.

Điều tuyệt vời nhất đối với chị khi trở thành mẹ là gì?

Tôi thấy bản thân mình tốt hơn rất nhiều, cảm thông nhiều hơn, nhìn cuộc sống sâu sắc và bao dung hơn. Thật sự làm mẹ khiến tôi thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Đôi khi tôi còn ước giá như mình làm mẹ sớm hơn một chút, có khi mình còn làm được nhiều việc hơn. Bởi tôi đã từng mất rất nhiều thời gian phân vân đâu mới là điều mình thực sự muốn, cho đến khi có con tôi mói hiểu đây là điều mình muốn, đây mới là con người của mình và mình muốn được làm những thứ như thế này!

Em bé giúp tôi nhìn thấy tận sâu bên trong mình, tôi thấy thích những gì mình khám phá được về bản thân sau khi trở thành mẹ.

Cảm ơn Lan Phương vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !