Cúng Rằm tháng 7/2022 vào ngày nào dương lịch?

Rằm tháng 7/2022 vào ngày nào dương lịch năm nay? Cùng infonet tìm hiểu qua bài viết dưới đây để không bỏ lỡ những việc làm cần thiết trong ngày nhé!

Bài cúng chúng sinh cô hồn ngoài trời ngày Rằm tháng 7 đơn giản, đúng nhất

Bài cúng chúng sinh cô hồn ngoài trời ngày Rằm tháng 7 đơn giản, đúng nhất

Cúng chúng sinh, cô hồn là nghi lễ quan trọng trong dịp Rằm tháng 7, thể hiện đạo đức từ bi của con người nhân dịp “xá tội vong nhân”.

Rằm tháng 7 là một trong 4 ngày Rằm quan trọng nhất năm cùng với Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên tiêu), Rằm tháng Tư (Lễ Phật đản) và Rằm tháng 8 (Tết Trung thu).

Theo cuốn Tập tục và nghi lễ dâng hương do Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Trụ trì chùa Quán Sứ hiệu đính, tiết Trung Nguyên hay tiết Vu lan còn được gọi nôm na là “ngày xá tội vong nhân”, được tiến hành vào ngày Rằm tháng Bảy (tức là ngày 15 tháng 7 Âm lịch).

Tiết Trung Nguyên của Việt Nam vừa có những yếu tố nguồn gốc văn hóa Ấn Độ (qua Phật giáo) vừa có những yếu tố văn hóa, tín ngưỡng Trung Hoa. Dân gian cho rằng vào dịp Rằm tháng 7 thì mọi tội nhân, trong đó có những vong linh của gia đình, tộc họ mình đang bị giam cầm nơi địa ngục sẽ được dịp ra khỏi âm phủ để lên dương gian. Nhân dịp này các gia đình làm lễ dâng hương, cúng các đồ hàng mã cho vong linh người thân của gia đình mình.

Cúng Rằm tháng 7
Mâm cúng chúng sinh đơn giản vào ngày Rằm tháng 7. (ảnh minh họa)

Dù nghi lễ dâng hương thực hiện tại nhà hay tại các chùa, người ta cũng không quên cúng các vong linh “không nơi nương tựa” hay còn gọi là các “cô hồn”, vật phẩm là những thứ đồ ăn của người nghèo như: cháo hoa, khoai lang, ngô luộc, bỏng, gạo, muối…

Cúng cô hồn không nơi nương tự cũng được gọi là cúng chúng sinh, được thực hiện ngoài trời, ngoài cửa chứ không cúng trong nhà. Cúng chúng sinh là thể hiện đạo đức từ bi của con người nhân dịp “xá tội vong nhân”.

Quy tắc cúng lễ Rằm tháng 7 được thực hiện từ trong nhà ra ngoài trời: cúng Gia Thần, cúng Gia Tiên và cuối cùng mới cúng Chúng sinh. 

Dân gian cúng lễ Rằm tháng 7 không đơn thuần là việc cầu cúng theo mê tín mà thể hiện tấm lòng của người còn sống với người đã khuất, cũng là một dịp để tưởng nhớ công ơn những người đã hy sinh vì đất nước.

Năm nay, ngày Rằm tháng 7 rơi vào ngày thứ Sáu 12/08/2022 Dương lịch. Đây là ngày làm việc hành chính trong tuần nên các gia đình nên có kế hoạch sắp xếp để cúng lễ phù hợp. 

Theo thông lệ, việc cúng Rằm tháng 7 sẽ diễn ra vào đúng ngày 15/7 Âm lịch. Tuy nhiên, nhiều gia đình thực hiện nghi lễ sớm từ ngày mùng 2 đến ngày 14 Âm lịch và không cần xem ngày xấu hay tốt.

Mâm cỗ cúng rằm tháng Bảy giá từ non triệu giao tận nhà hút khách

Mâm cỗ cúng rằm tháng Bảy giá từ non triệu giao tận nhà hút khách

Thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, nhiều chị em tìm đến các dịch vụ nấu cỗ cúng rằm tháng Bảy để có một mâm cúng tươm tất, tiết kiệm thời gian. Cỗ chay mặn đủ cả, giá từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng/mâm.

Mùa Vu lan, mẹ đảm khoe những mâm cơm chay ngon đẹp hơn nhà hàng

Mùa Vu lan, mẹ đảm khoe những mâm cơm chay ngon đẹp hơn nhà hàng

Chị Trần Hoa khéo léo kết hợp các loại rau củ quả, nấm tươi... để chế biến thành các món chay bắt mắt. Thực đơn này là gợi ý hoàn hảo cho những ai muốn làm cơm chay mùa Vu lan này.

Ngọc Khánh

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !