Sự thật cách nuôi dạy những đứa trẻ 'ngậm thìa vàng': Bố mẹ là ngôi sao cũng chẳng khác người thường!

"Với tôi, nếu đó là một cây sồi, tôi muốn nó phát triển như một cây sồi, chứ không cố ép nó trở thành một cây táo", nam diễn viên Will Smith chia sẻ về quan điểm dạy con.

Không ít người nghĩ rằng những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nổi tiếng được sống một cuộc sống đầy đủ vật chất và không bao giờ phải lo lắng về bất cứ điều gì. Tuy nhiên, những bậc cha mẹ nổi tiếng cũng giống như những người bình thường, họ vừa cho con đầy đủ vật chất vừa nghiêm khắc quản lý. Vì vậy, những đứa trẻ nổi tiếng không phải lúc nào cũng được 'ngậm thìa vàng' như bạn tưởng.

Hãy xem những ngôi sao nổi tiếng nuôi dạy con cái như thế nào nhé!

Will Smith

{keywords}

Nam diễn viên Will Smith cho phép các con tự do ngôn luận và sẵn sàng chấp nhận con người thật của con. Will Smith nhấn mạnh rằng sai lầm phổ biến nhất của các bậc cha mẹ là đặt trẻ nhỏ theo các khuôn mẫu.

"Tôi thấy nhiều cha mẹ ép buộc con trẻ theo hướng họ muốn nhưng thực ra đó chưa hẳn là điều tốt nhất cho con. Với tôi, nếu đó là một cây sồi, tôi muốn nó phát triển như một cây sồi, chứ không cố ép nó trở thành một cây táo", Will Smith chia sẻ.

Heidi Klum

{keywords}

Siêu mẫu Heidi Klum, bà mẹ 3 con theo đuổi quan điểm để con tự lựa chọn quần áo, đồ ăn... theo sở thích nhằm mục đích sớm tự lập và tìm ra phong cách riêng, con người thật của con.

Con có thể lựa chọn miễn là phù hợp và biết cách thể hiện tốt ở trường học. Nữ siêu mẫu chia sẻ rằng không phải lúc nào cô cũng hài lòng, thích lựa chọn của con nhưng cô vẫn tôn trọng quyết định của con mình.

Heidi Klum nói: "Chỉ cần các con là những đứa trẻ biết điều, biết cư xử, học tập tốt ở trường thì con có thể mặc những gì con muốn, kể cả đi giày cao gót khi đi ăn nhà hàng".

Jessica Alba

{keywords}

Nữ diễn viên xinh đẹp có quan điểm nuôi dạy con tuân theo các quy tắc, tạo thói quen hàng ngày để sống có tổ chức hơn, cuộc sống dễ dàng hơn.

Theo người đẹp, khi bắt đầu đi học, thói quen sinh hoạt hợp lý đúng giờ trở thành một phần thiết yếu trong ngày. Trong gia đình cô, vào buổi tối, không ai sử dụng thiết bị điện tử thông minh, thay vào đó là đi tắm rửa sạch sẽ, nghe nhạc, ngủ sớm để sẵn sàng cho một ngày mới tuyệt vời hơn.

Drew Barrymore

{keywords}

Nữ diễn viên Drew Barrymore là một người mẹ làm việc chăm chỉ, do vậy cô thừa nhận bản thân không có nhiều thời gian dành cho các con. Do vậy, để tốt cho cả hai, người mẹ thông minh đã ra quy định các con hiểu lịch trình của mẹ, mẹ đánh dấu trên lịch và con cũng thông báo lịch của con cho mẹ. Mẹ và con sẽ biết để cả hai cùng yên tâm về nhau và không cảm giác lo sợ khi mẹ đi xa. Khi có cơ hội, cô sẽ dành toàn tâm toàn ý cho con.

Elizabeth Banks

{keywords}

Nữ diễn viên Hollywood chia sẻ rằng điều quan trọng là yêu cầu sự giúp đỡ khi bạn cần. Cô nhận ra rằng rất nhiều bà mẹ vì ngại ngần, xấu hổ nên không dám tiết lộ về tình trạng khó khăn của mình nhưng tốt nhất là hãy cởi mở, học hỏi.

Không phải ai cũng có kỹ năng, biết cách chăm sóc trẻ nhỏ khi con chào đời. Elizabeth Banks không có nhiều quy tắc và cô sẵn sàng học ở mọi người những điều hay để dạy con.

Gwyneth Paltrow

{keywords}

Nữ diễn viên chia sẻ rằng đừng ngại xin lỗi, thừa nhận sai lầm của bản thân để giảm gánh nặng cho cả mẹ và con. Bên cạnh đó, cô cũng thích trò chuyện vui vẻ với các con trước khi đi ngủ mỗi tối. Bằng cách này, Gwyneth Paltrow luôn đảm bảo giữ được mối quan hệ tốt đẹp, đáng tin cậy với các con của mình.

Kate Winslet

{keywords}

Nữ diễn viên luôn nhắc nhở và thực hành với con về việc biết trân trọng, giữ gìn cơ thể mình. Khi con còn nhỏ, cô thường đưa con đứng trước gương và nói rằng mẹ và con đều rất xinh đẹp, chúng ta thật may mắn khi có một cơ thể lành lặn và vóc dáng đường cong tuyệt vời.

Con trai học 'siêu giỏi' nhưng ông bố than phiền 1 câu chua chát khiến giới phụ huynh giật mình

Con trai học 'siêu giỏi' nhưng ông bố than phiền 1 câu chua chát khiến giới phụ huynh giật mình

Có nhiều em học rất giỏi, thậm chí giành đủ loại huy chương nọ kia nhưng trong cuộc sống hằng ngày lại quá vụng về, thiếu kỹ năng tự chăm sóc bản thân.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !