Người đóng vai Phật Tổ Như Lai của Tây du ký 1986: Ông bố 3 con có cách dạy dỗ cực hay

Trong cuộc sống gia đình, Chu Long Quảng được đánh giá là một người chồng, người cha tốt, hết mình vì vợ con.

Đến tận bây giờ, nhiều khán giả vẫn nhớ như in hình tượng Phật Tổ Như Lai do nam diễn viên Chu Long Quảng thể hiện trong bộ phim Tây du ký 1986. Với gương mặt vuông chữ điền, đôi tai lớn và tướng người phúc hậu, Chu Long Quảng đã làm nên một vai diễn vô cùng xuất sắc. Hình ảnh Phật Tổ Như Lai của ông được cư dân mạng Trung Quốc bầu chọn là có "linh khí nhất". 

Được biết sau khi hóa trang xong cho ông, nhiều người trong đoàn làm phim năm ấy đã phải thốt lên: "Phật Tổ đây rồi"! Có lần, Chu Long Quảng đãng trí nên mặc nguyên quần áo Phật Tổ và giữ lớp hóa trang ra đường, không ngờ dân chúng nhầm ông là Phật Tổ hiển linh nên liền quỳ lạy. Nam diễn viên phải vội vàng giải thích và chạy đi. 

Phật Tổ Như Lai của Tây du ký 1986: Ông bố 3 con có cách dạy dỗ cực hay, từng cuống cuồng chạy trốn người dân vì lý do khó đỡ - Ảnh 1.

Chu Long Quảng và vai diễn kinh điển Phật Tổ Như Lai trong Tây du ký 1986.

Thậm chí ông từng nhiều lần nhận được hoa quả từ người hâm mộ, muốn cúng lễ và bày tỏ lòng thành cho Phật Tổ Như Lai. Mỗi lần như vậy, ông đều phải đem đồ mọi người biếu đưa lên bàn thờ Phật vì không dám ăn. 

Sau vai diễn kinh điển trong Tây du ký 1986, đã rất nhiều tượng Phật được tạng theo hình ảnh của ông trong phim. Có lần Chu Long Quảng sang Thái Lan và định mua một bức tượng Phật, không ngờ thấy tượng lại là mặt mình.

Phật Tổ Như Lai của Tây du ký 1986: Ông bố 3 con có cách dạy dỗ cực hay, từng cuống cuồng chạy trốn người dân vì lý do khó đỡ - Ảnh 2.

Nam diễn viên Chu Long Quảng ngoài đời.

Được biết ngoài đời, nam diễn viên Chu Long Quảng có cuộc sống gia đình rất viên mãn. Cả 3 cô con gái của ông lớn lên đều xinh đẹp, thành công và được bố dạy dỗ rất tốt.

Cách dạy con cực hay của "Phật Tổ Như Lai" Chu Long Quảng

Chu Long Quảng sinh năm 1939 tại Tây An, tỉnh Thiêm Tây, Trung Quốc. Năm 1962, ông tốt nghiệp khoa Nghệ thuật, Học viện Nghệ thuật Lan Châu và từng giữ một số chức vụ quản lý trong ngành nghệ thuật như Viện phó kiêm cố vấn cao cấp của Học viện Điện ảnh - Truyền hình Đông Phương.

Trước vai diễn Phật Tổ Như Lai, Chu Long Quảng từng đảm nhiệm nhiều vai ảnh hùng trên sóng truyền hình. Tại Trung Quốc, ông được khán giả yêu mến bởi không chỉ tài năng mà còn có lối sống đẹp, thường xuyên đi làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn. 

Chu Long Quảng kết hôn năm 35 tuổi với bà Ngô Huệ Phương - một vũ công. Cặp đôi sau đó có 3 cô con gái. Trong cuộc sống gia đình, Chu Long Quảng được đánh giá là một người chồng, người cha tốt, hết mình vì vợ con. Là đàn ông nhưng Chu Long Quảng không nề hà làm việc nhà. Ông từng tự tay khâu chăn bông cho con, thay vợ nấu nướng khi bà có việc bận,...

Phật Tổ Như Lai của Tây du ký 1986: Ông bố 3 con có cách dạy dỗ cực hay, từng cuống cuồng chạy trốn người dân vì lý do khó đỡ - Ảnh 4.

Ông Chu Long Quảng và vợ - bà Ngô Huệ Phương.

Với ba cô con gái. Chu Long Quảng áp dụng cách dạy dỗ bằng hành động thay vì lời nói suông. Ông dạy con cách sống đẹp bằng việc đối xử tốt với hàng xóm láng giềng, thường xuyên đi làm từ thiện. Ông dạy con biết yêu thương người thân bằng việc đối xử tốt với vợ của mình. Trong bữa cơm, ông luôn dành phần thức ăn ngon nhất, bổ nhất cho vợ con. 

"Bạn chỉ có thể dụ dỗ trẻ con, nhưng không thể ép buộc chúng. Nếu bạn tự mình làm điều tốt, con trẻ sẽ bất giác học theo hành vi đó, thậm chí là làm tốt hơn", Chu Long Quảng chia sẻ. 

Được biết, Chu Long Quảng rất yêu thương và hiếm khi từ chối yêu cầu của con. Khi con gái lớn còn học ở Giang Tây, có một lần nam diễn viên đến trường của con để họp phụ huynh. Vì ngây thơ hoặc có chút phù phiếm của con nít nên cô bé đã đòi bố cõng để các bạn học biết bố cô bé là người nổi tiếng và rất yêu thương con gái.

Chu Long Quảng sau đó chiều theo ý con và còn tự hào giới thiệu với mọi người: "Đây là con gái tôi đó". Vì điều này mà con gái của ông luôn tự tin, hãnh diện khi ở trường. Không chỉ yêu thương, Chu Long Quảng còn không bao giờ thất hứa với con. 

Phật Tổ Như Lai của Tây du ký 1986: Ông bố 3 con có cách dạy dỗ cực hay, từng cuống cuồng chạy trốn người dân vì lý do khó đỡ - Ảnh 5.

Con gái út của Chu Long Quảng rất thông minh, lanh lợi nhưng lại không thích đi học mẫu giáo. Mỗi lần đến lớp, cô bé đều khóc toáng lên. Khi được bố đưa đi học, cô từng thút thít bảo: "Bố phải là người đầu tiên đến đón con nhé". Để con an tâm đi học, thời gian sau đó, nam diễn viên luôn là người đến sớm nhất ở cổng trường mẫu giáo.

Ngay cả khi bận tập kịch, ông cũng xin phép đạo diễn được chạy ra ngoài đón con một chút, xong xuôi lại cuống cuồng chạy về sân khấu tiếp tục công việc. Với con cái, ông không bao giờ là người cha thất hứa. 

Dưới sự dạy dỗ của bố, cả 3 con gái của Chu Long Quảng lớn lên đều rất hiếu thảo. Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, ông chia sẻ quần áo, giày dép trên người đều là do các con mua cho. Được biết, các con của ông sống khá kín tiếng và không có mấy hình ảnh được chia sẻ với báo chí. Chỉ biết, cả ba đều có cuộc sống thành công. 

Tan chảy trước loạt ảnh bố chiều con gái hết mực, diện đồ đôi sặc sỡ màu sắc

Tan chảy trước loạt ảnh bố chiều con gái hết mực, diện đồ đôi sặc sỡ màu sắc

Những khoảnh khắc diện đồ "tông xuyệt tông" cực dễ thương của hai bố khiến ai ngắm nhìn cũng tan chảy con tim.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !