Lan Phương đưa ra tình huống dạy con “xin lỗi cái bàn” khiến phụ huynh tranh cãi

Quan điểm nuôi dạy con của diễn viên Lan Phương đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Lan Phương được biết đến là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt. Những ngày vừa qua, cô lại tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với vai diễn thím Anh trong bộ phim điện ảnh Bố già của Trấn Thành.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, nữ diễn viên 8X này còn có một gia đình hạnh phúc với ông xã ngoại quốc. Bé Lina chính là trái ngọt đầu tiên trong cuộc sống hôn nhân của Lan Phương và chồng. Khác hẳn với nhiều nghệ sĩ khác, cô thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đời thường của con lên mạng xã hội, bày tỏ những bí quyết nuôi dạy con và nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng.

{keywords}
Lan Phương và con gái.

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Lan Phương đã chia sẻ xoay quanh việc dạy con cách xin lỗi qua một tình huống tưởng chừng rất nhỏ. Cụ thể, nữ diễn viên viết: “Chúng ta có nên dạy con “xin lỗi cái bàn”?

“Đánh chừa” cái ghế vì đã làm em đau, “đánh chừa” nền nhà vì làm em ngã - những kiểu dỗ dành trẻ con vậy hình như rất quen thuộc với chúng ta. Phương không muốn bàn tới chuyện sai đúng của cách giáo dục ấy, bởi mỗi người đều có góc nhìn của riêng mình”.

Từ sự việc trên, Lan Phương đã dẫn đến 1 tình huống đó là:“Một cậu bé nức nở chạy ra mách bà, chỉ tay lên trán - nơi đang bị sưng đỏ - và mếu máo: Con vừa va phải cái bàn nè! Người bà ôm lấy cậu, xoa chỗ đau rồi hỏi:

- Hình như bàn không biết đi, bạn ấy đâu thể tự va vào con được? Con bị đau là do con không cẩn thận hay cái bàn làm con bị đau?

Cậu bé nín khóc, ngẫm nghĩ một hồi rồi hỏi nhỏ: Liệu bàn có bị đau giống con không?

Bà mỉm cười trả lời:

- Bà cũng không biết nữa. Nhưng bà nghĩ con nên xin lỗi chiếc bàn, vì đã không cẩn thận va vào. Lần sau, con sẽ phải chú ý hơn con nhé!

Cậu bé ngoan ngoãn đi ra phía chiếc bàn, khoanh tay xin lỗi. Câu chuyện kết lại bằng bài học: Chỉ khi biết xin lỗi vì sai lầm của mình, trẻ mới có thể tự chịu trách nhiệm cho những việc đã làm!”.

Lan Phương còn có một câu hỏi đến khán giả: “Bạn sẽ chọn cách dạy con “xin lỗi chiếc bàn” hay “đánh chừa” những thứ đã làm tổn thương con, hay chọn cách nào khác trong tình huống ấy?”.

Bài đăng của Lan Phương nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã bày tỏ những quan điểm khác nhau xoay quanh cách dạy con trên.

Tớ nghĩ còn tùy xem đứa trẻ bao nhiêu tuổi. Nếu 2-3 tuổi thì bắt “xin lỗi cái bàn” có lẽ cũng là một giải pháp hay. Tầm đó trẻ con rất ngây thơ và mục đích của người lớn là dạy chúng biết tránh những nguy hiểm. Nên chúng có thể nghĩ rằng đó là lỗi của mình, để không lặp lại điều tương tự”, “Tốt nhất nên dạy con hiểu ra vấn đề để con biết cho lần sau bị té cẩn thận hơn”,... là những bình luận của cư dân mạng.

Được biết, con gái Lan Phương mới chỉ gần 3 tuổi nhưng được nhận xét vô cùng kháu khỉnh, thông minh và đáng yêu. Nữ diễn viên cho biết, cô chọn cách nuôi dạy con theo phương pháp hiện đại.

“Tôi luôn luôn ủng hộ, khuyến khích, khen ngợi và nhiệt tình hướng dẫn con, để Lina có thể thoải mái thể hiện bản thân của mình.

Và có một điều cấm kỵ trong gia đình tôi, đó là không bao giờ chỉ trích con, so sánh con với bất kỳ đứa trẻ khác. Có lẽ vì vậy Lina luôn tin rằng, mẹ luôn ở bên cạnh mình và rất hiểu con, từ đó đồng hành cùng con trong mọi chặng đường sắp tới”, Lan Phương từng chia sẻ với báo chí.

Tỷ phú công nghệ Bill Gates, Steve Jobs... cho phép con dùng điện thoại thế nào?

Tỷ phú công nghệ Bill Gates, Steve Jobs... cho phép con dùng điện thoại thế nào?

Bill Gates, Alexis Ohanian và nhiều tỷ phú công nghệ khác đều giới hạn thời gian sử dụng điện thoại, laptop, ipad... của con cái mình. Thậm chí có người còn dùng phần mềm để giám sát việc dùng điện thoại của con.

Mai Phương

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !